Hơn 100 tỷ tiền ủng hộ, cần có 1 tổ chức cứu trợ để giải ngân tài chính minh bạch?

22/10/2020 11:40

Sáng nay (20/10), áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão trên Biển Đông, có tên quốc tế là Saudel; trong khoảng đêm nay đến sáng sớm ngày mai (21/10) bão Saudel sẽ đi vào biển Đông và là cơn bão số 8 ảnh hưởng đến nước ta trong mùa bão lũ năm nay.

Theo ca sĩ Thủy Tiên, mỗi người sẽ có 1 quan điểm riêng để làm từ thiện, 1 cách riêng để giúp đỡ cộng đồng... Việc tổ chức 1 bộ máy cồng kềnh càng làm rắc rối và mất thời gian họp hành rồi đưa ra quyết định.

Ca sĩ Thủy Tiên trực tiếp xuống vùng lũ từ thiện
Ca sĩ Thủy Tiên trực tiếp xuống vùng lũ từ thiện)

Trên trang Facebook cá nhân trưa 21/10, ca sĩ Thủy Tiên chia sẻ rất nhiều bạn bè anh em gọi điện thoại cho mình cũng như nhắn tin rất nghiêm trọng, sau khi cô công bố số tiền chuyển khoản là hơn 100 tỷ đồng.

Theo nữ ca sĩ, có nhiều ý kiến cho rằng số tiền quá lớn nên cần có 1 tổ chức cứu trợ như 1 bộ máy thu nhỏ để làm việc này có hiệu quả hơn, hoặc giao cho 1 bên cơ quan chức năng nào đó để giải ngân tài chính minh bạch, hoặc thuê 1 bên thứ 3 nào để đi kiểm tra tài chính...

"Tất cả những góp ý này, Tiên cảm ơn và ghi nhận rất nhiều, nhưng, mình không làm theo được", Thủy Tiên viết.

Giọng ca "Ngôi nhà hạnh phúc" cho hay, mỗi người sẽ có 1 quan điểm riêng để làm từ thiện, 1 cách riêng để giúp đỡ cộng đồng. Việc tổ chức 1 bộ máy cồng kềnh càng làm rắc rối và mất thời gian họp hành rồi đưa ra quyết định? nhỡ đâu trong bộ máy mình xây dựng nên có người không đàng hoàng, gây ảnh hưởng đến tổ chức thì lại càng nguy hiểm trở thành miếng mồi ngon cho các tổ chức phản động chống phá nhà nước, nên tuyệt đối không thể…

"Tiên chỉ là 1 cá nhân và Tiên sẽ làm việc theo cái tâm của 1 cá nhân mong muốn giúp đỡ cộng đồng, tiền trao tận tay để giúp đỡ bà con, không thông qua 1 tổ chức nào cả VÀ CŨNG KHÔNG TẠO RA 1 TỔ CHỨC NÀO CẢ , tiền người dân gửi cho Tiên đi trực tiếp giúp đỡ, là Tiên phải cầm đi, dù có cực đến mấy... nếu giao cho 1 cơ quan tổ chức nào thì khác gì Tiên lừa họ??", nữ ca sĩ cho biết.

Cô cho biết, sức mình đến đâu sẽ cố gắng làm đến đó, tổ chức bộ máy là công việc của nhà nước để giúp đỡ nhân dân, như COVID hay là cứu hộ người dân ra khỏi vùng nguy hiểm đều là có công không nhỏ của nhà nước mình, "Tiên đi ra hiện trường thực tế Tiên thấy rõ điều đó nên Tiên rất trân trọng họ".

"Nhà nước mình làm những việc lớn, họ chi ngân sách nuôi quân để bảo vệ đất nước, giữ yên bình tổ quốc, còn công việc của một người dân nhỏ bé như mình thì chỉ là làm sao giúp được cộng đồng càng nhiều càng tốt theo tinh thần lá lành đùm lá rách thế thôi", Thủy Tiên nói.

Nữ ca sĩ cho hay, 100 tỷ thấy nhiều, ai cũng sợ không làm nổi. Nhưng bản thân cô cũng không biết, có đủ hay là không đủ cho 3-4 tỉnh ngập lũ, bởi ngoài xây nhà còn làm cầu cống đường xá cho người dân ở vùng sâu xa.

"Nếu đủ thì thôi, dư thì mình còn thiếu gì việc để giúp người. Như đợt COVID vừa rồi, Tiên mà có Tiền là Tiên phát lương cho các anh chị em công nhân thất nghiệp để nuôi con nhỏ và cha mẹ già rồi. Lúc đó Tiên chỉ có thể nuôi được 1 số gia đình quá khổ qua mùa dịch bằng cách chuyển tiền để giúp họ có cái ăn thôi, ai cũng khổ đâu dám kêu gọi thêm, tiền giúp dân không biết bao nhiêu cho đủ đâu ạ", cô chia sẻ.

Trước đó, chiều 20/10, ca sĩ Thủy Tiên thông báo tổng số tiền quyên góp cô nhận được sau khoảng 1 tuần là hơn 100 tỷ đồng.

Nữ ca sĩ cho biết cô sẽ cố gắng để giúp đỡ bà con miền Trung chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt.

"Khi nghĩ về niềm vui của bà con lúc nhận được hỗ trợ và từng ngày trông chờ, Tiên sẽ cố gắng hết sức có thể. Trên đời này, sức người có hạn nhưng tình thương thì vô hạn. Chỉ cần mình còn đủ yêu thương thì khó khăn đến đâu cũng đủ động lực để có cách giải quyết", nữ ca sĩ viết.

Thủy Tiên cũng gửi lời cảm ơn khán giả trong, ngoài nước đã chung tay hướng về miền Trung. Nữ ca sĩ khẳng định sẽ có trách nhiệm với số tiền quyên góp được.

Ngoài Thủy Tiên, nhiều nghệ sĩ Việt cũng đang hướng về miền Trung ruột thịt. Trấn Thành đưa tận tay Đại Nghĩa hơn 3 tỷ tiền mặt để cứu trợ đồng bào. Hoa hậu Kỳ Duyên quyên góp hơn 600 triệu và chuẩn bị ra miền Trung.

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà, vợ chồng Thúy Diễm - Lương Thế Thành, ca sĩ Hòa Minzy, Hồ Việt Trung cũng đang có mặt ở các tỉnh miền Trung để trao thực phẩm, áo phao cho người dân...

Nguồn: https://nhadautu.vn/hon-100-ty-tien-ung-ho-can-co-1-to-chuc-cuu-tro-de-giai-ngan-tai-chinh-minh-bach-d44156.html