"Hot girl" từ Vũ Hán về Gia Lai rồi đi chơi nhưng gia đình bảo tự cách ly

03/02/2020 10:41

Sau khi trở về từ TP Vũ Hán (Trung Quốc) một "hot girl" ở Gia Lai đã bỏ đi chơi nhưng khi cán bộ y tế tới xác minh thì được người nhà thông báo về tỉnh Bình Định để ở và tự cách ly.

Chị N.T.H.T đang được cách ly đặc biệt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai

Sáng 3-2, ông Hồ Ngọc Gia, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai cho biết ngành y tế vẫn đang theo dõi chặt diễn biến sức khoẻ của chị N.T.H.T (SN 1986, trú xã Ia Nhin, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai). Hiện chị N.T.H.T đang được cách ly đặc biệt tại Khoa Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Theo ông Gia, ngay khi chị H.T từ TP Vũ Hán trở về tới tỉnh Gia Lai, ngành y tế đã cử người tới nhà làm việc, xác minh nhằm ngăn chặn nguồn lây nhiễm nếu có. Tuy nhiên, khi đến nhà thì được mẹ của chị H.T thông báo con gái mình đi TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định ở và tự cách ly. Tuy nhiên, thực tế chị này không ở TP Quy Nhơn mà ở tại tỉnh Gia Lai.

Các cán bộ y tế đã lấy số điện thoại và hỏi tình hình thì chị này vẫn trả lời bình thường và thông báo từ khi về nước không có triệu chứng sốt, ho hay viêm họng. "Có thể chị này đi chơi, không về nhà nhưng khi gia đình hỏi thì nói dối là đang đi TP Quy Nhơn và người nhà thông tin lại với cán bộ y tế như vậy" – ông Gia nói.

Tới trưa 2-2, ngay khi biết chị H.T đang có mặt tại nơi cư trú, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai và các cán bộ y tế đã tới nhà và đưa chị H.T tới Khoa Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cách ly.

Theo hồ sơ bệnh án, ngày 21-1, chị H.T từ TP Vũ Hán đi máy bay về Hà Nội. Sau đó tiếp tục đi máy bay từ Hà Nội về TP Peliku, tỉnh Gia Lai vào ngày 22-1. Đến ngày 28-1, chị H.T có triệu chứng ho, sổ mũi và đã tự đi mua thuốc về uống thì các triệu chứng trên đã giảm. Đến ngày 2-2, chị H.T ho, sổ mũi trở lại nhưng không có biểu hiện sốt.

Các bác sĩ chẩn đoán chị H.T bị viêm hô hấp cấp nghi do virus Corona chủng mới (nCoV) nên đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh để xét nghiệm virus nCoV vào chiều 2-2. Dự kiến nhanh nhất trong 48 giờ sẽ có kết quả.

Từ khi trở về Việt Nam từ vùng dịch chị H.T đã tiếp xúc với 13 người nhà và 1 người yêu. Được biết, chị H.T là người có ngoại hình khá xinh, quen biết rộng. Trong thời gian  không về nhà, có thể chị H.T đã tiếp xúc với rất nhiều người quen khác.

Theo NLD

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/hot-girl-tu-vu-han-ve-gia-lai-roi-di-choi-nhung-gia-dinh-bao-tu-cach-ly-20200203081736873.htm