Hot: Xe VinFast đã được thử nghiệm ở Việt Nam

30/09/2018 09:25

Mặc dù thời gian hoàn thiện 2 mẫu SUV và sedan chỉ bằng một nửa so với thông thường, công việc thử nghiệm xe của VinFast vẫn được tiến hành cực kỳ cẩn thận.


Mặc dù thời gian hoàn thiện 2 mẫu SUV và sedan chỉ bằng một nửa so với thông thường, công việc thử nghiệm xe của VinFast vẫn được tiến hành cực kỳ cẩn thận.

VinFast cho biết họ đã tiến hành thử nghiệm nền tảng xe trên 30 nguyên mẫu tại Việt Nam và châu Âu. Cấu trúc gầm bệ rất quan trọng đối với một mẫu ô tô bởi có ảnh hưởng đến cả khả năng vận hành lẫn sự an toàn. Công việc được thực hiện bởi những chuyên gia trên thế giới để đảm bảo tiến độ nhanh mà không ảnh hưởng tới chất lượng.

Nền tảng của 2 mẫu SUV và sedan VinFast được thiết lập bởi hơn 400 kỹ sư đến từ Magna Steyr. Họ có trách nhiệm tích hợp những hệ thống xe mới, công nghệ ECU của Bosch và hệ thống điện hiện đại.

Ngoài công nghệ, yếu tố vật liệu làm gầm bệ cũng khá quan trọng. Bằng việc mua bản quyền những bằng sáng chế và bí quyết từ BMW, khung gầm có nhiều chi tiết bằng nhôm và thép dập nóng có độ bền cao. Việc sử dụng nhôm chế tạo khung đảm bảo sự chắc chắn mà khối lượng giảm đáng kể, nhờ đó xe có tỷ số công suất/khối lượng cao hơn và cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Hot: Xe VinFast đã được thử nghiệm ở Việt Nam - Ảnh 1.

Xe VinFast hứa hẹn sẽ có một hệ thống khung gầm chất lượng cao và trọng lượng nhẹ. Ảnh: VinFast.

Bản quyền sáng chế của hãng xe Đức còn bao gồm cả động cơ xe VinFast. Khối động cơ được AVL thiết kế lại để phù hợp hơn với những mẫu xe Việt. Đây là loại 4 xy-lanh, dung tích 2 lít, tăng áp, cho công suất 130 kW hoặc 170 kW tùy phiên bản. Động cơ đạt chuẩn khí thải Euro 5.

Hộp số ZF 8 cấp cũng là một chi tiết đáng chú ý trên xe VinFast. Hiện tại, hộp số này xuất hiện trên khá nhiều mẫu xe cao cấp đến từ các thương hiệu hàng đầu thế giới như Rolls-Royce, Lamborghini, Bentley, Aston Martin hay Jaguar, Land Rover.

Chất lượng xe được khẳng định bằng hàng loạt dây chuyền công nghệ châu Âu được VinFast đầu tư cho nhà máy. Xưởng dập công nghệ Schuler. Xưởng làm vỏ có 1.200 robot của ABB, công nghệ từ FFT, EBZ và Hirotec. Xưởng động cơ được cung cấp bởi GROB, Thyssenkrupp, AVL và MAG. Đối tác chính của xưởng sơn là Durr, cho công suất 800 xe/ngày. Dây chuyền lắp và hoàn thiện hợp tác với Eisenmann.

Hot: Xe VinFast đã được thử nghiệm ở Việt Nam - Ảnh 2.

Robot dập vỏ công nghệ châu Âu. Ảnh: Automotorundsport.

Những yếu tố hiện tại trên thế giới đó được đưa vào mỗi chiếc xe VinFast. Mặc dù mới là concept, 2 mẫu SUV và sedan không mang cái nhìn quá viễn tưởng mà gần gũi với thực tế hiện nay. Thiết kế phối hợp giữa Italdesign và Pininfarina được bạn bè quốc tế đánh giá cao.

Hai mẫu concept này sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 2/10 tới tại Paris Motor Show. Phiên bản thương mại dự kiến xuất hiện vào quý II năm sau.


Theo Đức Khôi

Trí thức trẻ

Bạn đang đọc bài viết "Hot: Xe VinFast đã được thử nghiệm ở Việt Nam" tại chuyên mục Công nghệ.