Tháp tài chính quốc tế IFT của Bảo Việt: Gần 20 năm vẫn 1 mảnh đất hoang

30/05/2024 21:46

Khu đất này có diện tích khoảng 13.000m2 tại số 220 Trần Duy Hưng (Hà Nội), được giao cho Tập đoàn Bảo Việt để triển khai dự án Tháp Tài chính Quốc tế IFT từ năm 2005.

Năm 2005, Tập đoàn Bảo Việt đã được giao đất để triển khai dự án Tháp Tài chính Quốc tế IFT trên lô đất 13.000m2 tại số 220 Trần Duy Hưng (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 3.800 tỷ đồng.

Để thực hiện dự án, vào năm 2009, Tập đoàn Bảo Việt thành lập Công ty TNHH Bảo Việt – SCIC và nay là Công ty cổ phần Đầu tư SCIC – Bảo Việt với vốn điều lệ 140 tỷ đồng.

Năm 2013, dự án này được Sở Xây dựng Hà Nội cấp giấy phép quy hoạch. Công trình được cấp phép cao 34 tầng và chiều cao tối đa 150m với các khu công năng chính là văn phòng cao cấp, trung tâm thương mại.

Dự án từng được kỳ vọng là tòa văn phòng hạng A, tiêu chuẩn quốc tế, biểu tượng của quận Cầu Giấy. Tuy nhiên, theo ghi nhận của VietnamFinance, sau gần 20 năm, 'đất vàng' của Bảo Việt hiện vẫn chỉ là một khu đất trống với cây cối mọc um tùm.

Phía sau dự án thành nơi đỗ xe và hàng rào bao quanh có phần nghiêng ngã.

Khu đất có vị trí đắc địa, nằm trên một trong những con đường huyết mạch của thành phố, kết nối thuận tiện với trung tâm hành chính, thương mại.

Đối diện dự án qua đường Trần Duy Hưng là toà chung cư thương mại Vinhomes D'Capitale và Trung tâm thương mại Vincom Center, là dự án tiêu biểu của Tập đoàn Vingroup.

Nằm bên phải dự án là Trung tâm mua sắm Big C Thăng Long, và cách đó không xa Đại lộ Thăng Long, là một trong những cửa ngõ lớn của thành phố.

Theo tìm hiểu, giá thuê văn phòng hạng A trên địa bàn quận Cầu Giấy hiện nay đang giao động từ 22-35 USD/m2.

Anh Hùng