Huawei giải thích về smartphone có tuỳ chọn ngôn ngữ tiếng Việt, quốc gia sử dụng Trung Quốc

19/10/2018 16:43

Trong một tuỳ chọn trên smartphone Huawei, người dùng có thể chọn ngôn ngữ sử dụng tiếng Việt, tại quốc gia dùng sản phẩm là Trung Quốc khiến nhiều người hiểu lầm.

Trên mạng Internet đang lan truyền hình ảnh một dòng máy của Huawei với tuỳ chọn ngôn ngữ Tiếng Việt và có mở ngoặc ghi “Trung Quốc”. Nhiều người chụp lại hình ảnh này và cho rằng Huawei muốn ám chỉ Việt Nam thuộc Trung Quốc.

Hình ảnh trên mạng với tuỳ chọn ngôn ngữ Việt Nam, có mở ngoặc "Trung Quốc".

Trả lời ICTnews, đại diện Nhóm kinh doanh tiêu dùng Huawei (nhánh kinh doanh smartphone Huawei tại Việt Nam) cho biết suy đoán trên hoàn toàn sai sự thật.

“Đây là tính năng lựa chọn ngôn ngữ và vùng mà người dùng đang hiện diện. Tính năng này giúp người dùng sử dụng tối đa các dịch vụ và tiện ích của Huawei tại bất cứ quốc gia nào mà họ đến. Do đó, người dùng có thể tùy chọn ngôn ngữ và vùng mà họ muốn”, đại diện Huawei trả lời.

Cụ thể, phần “Trung Quốc” phía sau tuỳ chọn ngôn ngữ Tiếng Việt chính là vùng/quốc gia người dùng sinh sống hoặc muốn chọn. Nghĩa là người sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt có thể chọn vùng/quốc gia sinh sống là Trung Quốc để sử dụng các dịch vụ, tiện ích tại Trung Quốc.

Trong video clip do Huawei gửi ICTnews, minh hoạ cho thấy khi chọn ngôn ngữ là Tiếng Việt, người dùng sau đó có thể chọn vùng/quốc gia (country/region) là các quốc gia như Ả rập Xê út, Afghanistan, Ai Cập, Algeria,...

Sau khi chọn ngôn ngữ Tiếng Việt, người dùng có thể chọn quốc gia/vùng sử dụng bất kỳ - Ảnh chụp từ clip

Tương tự, khi chọn ngôn ngữ English (Tiếng Anh), các vùng/quốc gia như nói trên cũng hiện ra để người dùng chọn lựa.

Sau khi chọn Tiếng Anh, người dùng cũng có thể chọn quốc gia/vùng sử dụng - Ảnh chụp từ clip

Đại diện Nhóm kinh doanh tiêu dùng Huawei cho biết tính năng này mới được cập nhật trên các dòng máy của Huawei vài tháng gần đây.

Hải Đăng/ITC News