IMF là gì, logo IMF có những gì?

14/10/2018 20:40

IMF là tổ chức Quỹ tiền tệ Quốc tế (International Monetary Fund) với trụ sở chính tại Washington và được thành lập năm 1945.

IMF là tổ chức Quỹ tiền tệ Quốc tế (International Monetary Fund) với trụ sở chính tại Washington và được thành lập năm 1945.

Quỹ tiền tệ quốc tế IMF là tổ chức bao gồm 189 quốc gia làm việc để thúc đẩy hợp tác tiền tệ toàn cầu, đảm bảo ổn định tài chính, tạo điều kiện cho thương mại quốc tế thúc đẩy việc làm và tăng trưởng kinh tế bền vững, giảm nghèo trên toàn thế giới.

IMF được thành lập vào năm 1945, do 189 quốc gia điều hành và chịu trách nhiệm tạo nên mạng lưới thành viên gần như toàn cầu.

Mục đích chính của IMF là đảm bảo ổn định hệ thống tiền tệ quốc tế - hệ thống tỷ giá trao đổi và thanh toán quốc tế có thể cho phép các quốc gia (và công dân của họ) giao dịch với nhau. Nhiệm vụ của Quỹ được cập nhật năm 2012 bao trùm sang tất cả các vấn đề thuộc lĩnh vực kinh tế vĩ mô và tài chính để đảm bảo ổn định toàn cầu.

Để thực hiện nhiệm vụ nền tảng là đảm bảo sự ổn định của hệ thống tiền tệ quốc tế, IMF thực hiện các nhiệm vụ: theo dõi kinh tế toàn cầu và kinh tế của các thành viên; cho vay đối với các thành viên gặp khó khăn và đưa ra những sự trợ giúp thiết thực cho thành viên.

Logo của IMF bao gồm biểu tượng hình chiếc khiên, bên trong có hai hình địa cầu, lần lượt hiển thị các lục địa, phía dưới là một cành olive, tất cả được bao quanh bởi dòng chữ International Monetary Fund chia làm hai phần, ngăn cách bởi hai ngôi sao năm cánh.

Logo của tổ chức Quỹ tiền tệ Quốc tế IMF.

(Nguồn: IMF)

Phương Anh

Theo VTC

Bạn đang đọc bài viết "IMF là gì, logo IMF có những gì?" tại chuyên mục Chuyện thương trường.