KFC dừng dùng khẩu hiệu 'Vị ngon trên từng ngón tay' sau 64 năm vì không phù hợp với bối cảnh Covid-19

26/08/2020 12:39

Việc dừng sử dụng khẩu hiệu nổi tiếng nằm trong chiến dịch quảng cáo mới của KFC được áp dụng tại một số quốc gia.

Việc dừng sử dụng khẩu hiệu nổi tiếng nằm trong chiến dịch quảng cáo mới của KFC được áp dụng tại một số quốc gia.

Chuỗi đồ ăn nhanh KFC vừa quyết định tạm dừng việc sử dụng khẩu hiệu "Finger Lickin’ Good" (tạm dịch: Vị ngon trên từng ngón tay) với lý do không còn phù hợp với các biện pháp đảm bảo vệ sinh trong thời dịch bệnh Covid-19.

“Chúng tôi đang ở trong tình huống chưa từng xảy ra khi khẩu hiệu mang tính biểu tượng của KFC hoàn toàn không phù hợp trong bối cảnh hiện tại”, Catherine Tan-Gillespie, Giám đốc Tiếp thị toàn cầu của KFC cho biết.

Tuy nhiên, đại diện chuỗi nhấn mạnh khẩu hiệu này chỉ tạm dừng trong một khoảng thời gian và sẽ được sử dụng lại vào “thời điểm thích hợp”.

Trước đó vài tháng các chuyên gia y tế Mỹ đã kêu gọi mọi người tuân thủ quy chuẩn vệ sinh mới như rửa tay thường xuyên và tránh chạm vào mắt, mũi, miệng nhằm giảm thiểu nguy cơ nhiễm virus.

KFC tạm dừng sử dụng khẩu hiệu nổi tiếng để phù hợp với thời dịch Covid-19. (Ảnh: CNN)

Trong các hình ảnh quảng cáo mới nhất, KFC đã làm mờ một số từ trong slogan “Finger Lickin’ Good” để phù hợp với thông điệp giữ vệ sinh thời dịch. Tuy nhiên thực đơn của cửa hàng vẫn được giữ nguyên.

Đại diện KFC cho biết việc tạm dừng khẩu hiệu nằm trong chiến dịch quảng cáo mới của hãng áp dụng tại một số quốc gia nhất định như Anh, Canada, Hà Lan, Trung Đông, Bắc Phi, Nam Phi và một số khu vực châu Á.

Trước đó tầm 5 tháng, quảng cáo và slogan của KFC đã vấp phải sự phản đối của công chúng trong thời điểm các biện pháp đảm bảo vệ sinh đang được khuyến cáo thực hiện. Theo tờ Drum, trong tháng 3 đã có hơn 150 người khiếu nại với Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo về khẩu hiệu không phù hợp của hãng gà rán.

Đây không phải lần đầu tiên KFC tạm dừng sử dụng khẩu hiệu này. Năm 2011, hãng gà rán đã phải thay thế slogan nổi tiếng trong một chiến lược thúc đẩy việc ăn uống khỏe mạnh và xóa bỏ hình ảnh tiêu cực.

Ngọc Diễm

Theo Pháp Luật Plus