Khách đang ngủ thì bị báo mất trắng 50 triệu đồng trong thẻ visa với nhiều giao dịch lạ, ngân hàng hẹn 35 ngày sau giải quyết?

09/11/2018 10:13

Khoảng 2h sáng 8/11, vợ chồng anh T. liên tiếp nhận được tin nhắn báo thực hiện giao dịch bằng thẻ visa của mình, tổng số tiền lên đến 50 triệu đồng. Vợ chồng anh yêu cầu nhanh chóng được khóa thẻ, tuy nhiên phía ngân hàng hẹn 35 ngày sau giải quyết.

Khoảng 2h sáng 8/11, vợ chồng anh T. liên tiếp nhận được tin nhắn báo thực hiện giao dịch bằng thẻ visa của mình, tổng số tiền lên đến 50 triệu đồng. Vợ chồng anh yêu cầu nhanh chóng được khóa thẻ, tuy nhiên phía ngân hàng hẹn 35 ngày sau giải quyết.

Ngày 8/11, một khách hàng gửi tiền tại ngân hàng ACB bức xúc lên tiếng trên mạng xã hội về việc tài khoản của mình bị hacker đánh cắp 50 triệu đồng.

Theo đó, khoảng 2h sáng cùng ngày, chị Q. và chồng là anh T. bất ngờ nhận được cuộc gọi từ ngân hàng ACB báo tiền trong thẻ visa đã được sử dụng hết. Kiểm tra tin nhắn trong điện thoại, 2 vợ chồng tá hỏa phát hiện vô số hóa đơn được thanh toán và trừ thẳng vào thẻ. Theo như chia sẻ, tất cả các giao dịch này đều được thực hiện online và chỉ cách thời điểm phát hiện vụ việc trên vài tiếng. Và đặc biệt thẻ ngân hàng vợ chồng chị Q. vẫn giữ bên mình.

Ngay sau khi "tiền không cánh mà bay", chị Q. ngay lập tức gửi mail cho các web báo cáo các order này đều bị hack. Một số trang web sẽ rà soát và ngưng order của hacker trên.

Theo chia sẻ của anh T., khi anh đến chi nhánh của ngân hàng ACB tại quận 9 (TPHCM) để yêu cầu giải quyết vụ việc, nhân viên tại đây nói khách hàng đợi trong 35 ngày nữa mới có kết quả.

Các giao dịch liên tiếp được báo về điện thoại vợ chồng anh T. Ảnh: NVCC

"Mình muốn biết lí do tại sao thẻ mình bị hack? Mình yêu cầu ngân hàng ngưng ngay các order của hacker trên vậy mà ngân hàng vẫn nói 35 ngày nữa mới biết tiền có mất hay không! Tiền của khách hàng gửi vào ngân hàng thì ngân hàng phải có trách nhiệm, đến cả giao dịch thành công hay chưa, các giao dịch này đang ở tình trạng gì ngân hàng chỉ nói đợi 35 ngày nữa" - chị Q. bức xúc.

Trao đổi với chúng tôi, anh T. xác nhận thẻ visa của vợ chồng anh bị mất số tiền lên đến 50 triệu trong sáng 8/11. Điều đặc biệt, anh T. cho biết ngân hàng xác nhận những giao dịch này đều được thực hiện bên Luân Đôn (Anh) với loại tiền thanh toán gồm cả đô la Mỹ và bảng Anh.

"Thời điểm 2h sáng 8/11 rất nhiều tin nhắn giao dịch gửi về điện thoại vợ chồng mình. Đến khoảng 7h, nhân viên ngân hàng gọi điện, thắc mắc vì sao mình thực hiện nhiều giao dịch trong khi mình không làm gì. Mình hỏi tại sao thẻ bị hack nhiều tiền, ngân hàng chỉ ậm ừ. Khi mình yêu cầu khóa thẻ, ngân hàng yêu cầu chờ 35 ngày để được giải quyết" - anh T. nói.

Thư khiếu nại vợ chồng anh T. gửi phía ngân hàng ACB. Ảnh: NVCC

Anh T. chia sẻ thêm, phía ngân hàng trả lời nếu giao dịch nào thành công coi như anh mất tiền, còn ngược lại tiền sẽ tự về lại tài khoản. Anh không chấp nhận sự giải thích thiếu trách nhiệm như này từ phía ngân hàng, anh yêu cầu khóa thẻ nhưng ngân hàng vẫn không đồng ý. "Tài khoản mình có 50 triệu, nhỡ tài khoản người khác mấy tỷ làm sao? Mình thấy ngân hàng quản lý thông tin khách hàng quá lỏng lẻo".

Trao đổi với chúng tôi, đại diện truyền thông ngân hàng ACB cho biết, có nghe qua sự việc nhưng chưa rõ thực hư như thế nào.

"Chúng tôi sẽ làm việc lại với các bộ phận và chi nhánh ngân hàng nơi khách hàng có đến khiếu nại. Hiện chưa có thông tin cụ thể cung cấp cho báo chí", đại diện truyền thông cho hay.

Liên quan đến vấn đề khách hàng cho biết phía ngân hàng yêu cầu đợi 35 ngày sau mới giải quyết, theo vị đại diện này, tùy theo loại thẻ mà khách hàng sử dụng và mỗi loại thẻ đều có quy định rõ ràng về thời gian giải quyết khiếu nại.

Tứ Quý - Minh Nhân

Theo Tổ Quốc