Khâm phục cách một doanh nhân quyền lực đối mặt với khủng hoảng: 'Công chúa Huawei' tuyên bố sẽ nộp hồ sơ học Tiến sỹ trong lúc chờ phán quyết bị dẫn độ về Mỹ

15/12/2018 12:38

"Công chúa Huawei" chia sẻ thời gian tới bà sẽ giành nhiều thời gian cho con gái, theo đuổi tình yêu với văn học và đặc biệt bà đang có ý định sẽ nộp hồ sơ theo học Tiến sỹ tại trường Bistish Columbia.


"Công chúa Huawei" chia sẻ thời gian tới bà sẽ giành nhiều thời gian cho con gái, theo đuổi tình yêu với văn học và đặc biệt bà đang có ý định sẽ nộp hồ sơ theo học Tiến sỹ tại trường Bistish Columbia.

Những ngày vừa qua, thông tin về việc bà Meng Wanzhou (Mạnh Vãn Chu) – Giám đốc tài chính tập đoàn Huawei bị Canada bắt giữ theo yêu cầu của Mỹ gây chấn động dư luận.

Sau nhiều ngày bị giam giữ cùng những phiên xử kéo dài cuối cùng tòa án Canada đã đồng ý thả bà Mạnh với số tiền bảo lãnh lên tới 7,5 triệu USD cùng một vài điều kiện đi kèm. Đầu tiên, bà Mạnh phải đeo thiết bị định vị tại chân, ngoài ra sẽ luôn có 5 vệ sỹ theo sát trong quá trình bà này được "giam lỏng" tại căn nhà ở Canada.

Các chuyên gia đều nhận định việc bà Mạnh được bảo lãnh chỉ là bước đầu tiên trong quá trình kéo dài nhiều tháng, thậm chí nhiều năm để đi đến được quyết định bà này có bị dẫn độ về Mỹ hay không. Chính vì vậy, dự định của bà Mạnh trong thời gian tới được báo giới hết sức quan tâm.

Phía luật sư của bà Mạnh thì nói rằng người phụ nữ 46 tuổi này thời gian qua đã khá bận rộn với việc ở công ty cùng trách nhiệm chăm sóc gia đình đến nỗi bà đã chưa thể đọc nổi một cuốn tiểu thuyết trong suốt 25 năm qua.

Chính vì vậy, bà Mạnh chia sẻ thời gian tới bà sẽ giành nhiều thời gian cho con gái, theo đuổi tình yêu với văn học và đặc biệt bà đang có ý định sẽ nộp hồ sơ theo học Tiến sỹ tại trường Bistish Columbia. Bà Mạnh nói thêm rằng mục đích duy nhất khi bà xin tại ngoại là để được sống cùng chồng và các con.

Phía luật sư của bà này thì khẳng định sẽ không có chuyện bà Mạnh trốn khỏi Canada bởi điều đó "sẽ gây khó xử cho phía Trung Quốc".

Bà Mạnh được cho là nhân vật cấp cao tại Huawei và là người thừa kế sáng giá của tập đoàn này. Bà đứng đầu mảng kế toán quốc tế, từng làm giám đốc tài chính chi nhánh Hong Kong, giám sát thành lập các trung tâm dịch vụ toàn cầu và chịu trách nhiệm một chương trình hợp tác 8 năm với IBM nhằm đưa yếu tố quản trị nước ngoài vào công ty. Bà có bằng thạc sĩ Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung.


Phương Linh

Theo Trí Thức Trẻ/CBC