Khoa Pug là ai mà clip review, tố cáo resort Aroma của Youtuber này khiến nhiều người chú ý đến vậy?

07/04/2019 19:39

Kênh Youtube của Khoa Pug được nhiều người biết đến là kênh chuyên về vlog ẩm thực, du lịch, food street, hướng dẫn nuôi dạy thú cưng, review sản phẩm, so sánh sản phẩm, nấu ăn... Mỗi tháng có khoảng 15 triệu view (lượt xem), thu nhập từ chia sẻ doanh thu quảng cáo của Youtube có thể lên tới 1,4 tỷ đồng.


Kênh Youtube của Khoa Pug được nhiều người biết đến là kênh chuyên về vlog ẩm thực, du lịch, food street, hướng dẫn nuôi dạy thú cưng, review sản phẩm, so sánh sản phẩm, nấu ăn... Mỗi tháng có khoảng 15 triệu view (lượt xem), thu nhập từ chia sẻ doanh thu quảng cáo của Youtube có thể lên tới 1,4 tỷ đồng.

Những ngày gần đây, đoạn clip về việc lừa đảo đặt phòng ở một resort tại Mũi Né, Phan Thiết khiến nhiều người chú ý. Đặc biệt hơn, nhân vật chính trong clip này là Youtuber Khoa Pug - một gương mặt khá nổi tiếng trên mạng xã hội với lượng người theo dõi đông đảo.

Theo như chia sẻ của Khoa Pug trong clip, anh không hề được phục vụ hay đón tiếp chu đáo từ lúc đến resort này, đồng thời bị nhân viên tỏ thái độ và có những lời lẽ không phù hợp với phong cách của người làm dịch vụ. Anh còn cho biết bản thân bị bảo vệ của resort đe dọa đòi hành hung và đập chiếc điện thoại mà anh sử dụng để quay đoạn nói chuyện với nhân viên lễ tân.

Sở Du lịch Bình Thuận vào cuộc xác minh resort Aroma bị tố lừa đảo, đe dọa hành hung khách du lịch

Clip phản ánh của Khoa Pug khi đăng trên Facebook và Kênh Youtube của anh ngay lập tức được chia sẻ nhiều đến chóng mặt. Trong đó phần lớn là những "fan" thường xuyên theo dõi các clip của Khoa, một số khác là người dân Phan Thiết cảm thấy cần lên tiếng để cải thiện chất lượng resort trên quê hương mình.

Vì sao clip review của Khoa Pug lại có tác động lớn đến vậy? Dễ hiểu nhất là vì các clip, ảnh "bốc phốt" khách sạn hoặc các dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn là tâm điểm chú ý của nhiều người. Một phần khác, trước khi xuất hiện clip tố cáo này, Khoa Pug đã có sẵn một lượng người xem khủng qua nhiều clip hàng triệu view khác. Phần lớn các clip của Khoa đều nói về du lịch, ẩm thực nhưng cách làm của anh khác biệt anh chỗ: thường giả nghèo, giả nông dân để mua hàng đắt tiền hoặc trải nghiệm các dịch vụ sang trọng.

Khoa Pug - Youtuber giả nghèo đi mua đồng hồ Rolex 1 tỷ là ai?

Được biết, chủ nhân của tài khoản Youtuber Khoa Pug là Nguyễn Anh Khoa - người chuyên review các khách sạn, resort, các món ăn sang trọng. Kênh Youtube Khoa Pug bắt đầu hoạt động từ khoảng tháng 4/2016, thời điểm hiện tại có khoảng gần 1 triệu lượt theo dõi.

Khoa Pug là ai mà clip review, tố cáo resort Aroma của Youtuber này khiến nhiều người chú ý đến vậy? - Ảnh 2.

Doanh thu quảng cáo của Youtuber này từ 4.000 USD cho đến 63.000 USD

 

Theo SocialBlade, kênh Youtube Khoa Pug mỗi tháng có khoảng 15 triệu view (lượt xem), thu nhập từ chia sẻ doanh thu quảng cáo của Youtube từ 4.000 USD cho đến 63.000 USD, khoảng từ 90 triệu đồng cho đến hơn 1,4 tỷ đồng.

Khoa Pug là ai mà clip review, tố cáo resort Aroma của Youtuber này khiến nhiều người chú ý đến vậy? - Ảnh 3.

Khoa Pug tố resort lừa đảo, dọa hành hung (Ảnh cắt từ clip).

 

Cuối năm 2018, các video của Khoa Pug liên tục lọt top video thịnh hành. Đặc biệt, đoạn video "Giả nghèo vào khách sạn 5 sao nổi tiếng nhất Sài Gòn và cái kết" đạt top 15 trending của Youtube khi đã gần hai tuần phát sóng.

Khoa Pug là ai mà clip review, tố cáo resort Aroma của Youtuber này khiến nhiều người chú ý đến vậy? - Ảnh 4.

Kênh YouTube Khoa Pug hiện có gần 1 triệu người theo dõi

Khoa Pug là ai mà clip review, tố cáo resort Aroma của Youtuber này khiến nhiều người chú ý đến vậy? - Ảnh 5.

Các video review món ăn, nhà hàng khách sạn của Khoa Pug đều có lượt xem khá cao từ 2 triệu đến gần 8 triệu view

 

Theo đó, trong đoạn clip cho thấy anh Khoa đã mặc đồ bình thường giả nghèo vào khách sạn 5 sao cực kì nổi tiếng tại Sài Gòn để hỏi thuê phòng. Trong đoạn clip dài hơn 23 phút, anh Khoa đã cố gắng review lại toàn bộ từ khi gặp nhân viên lễ tân để làm thủ tục đặt phòng cho đến mức giá thuê, nội thất bên trong phòng và cả thái độ phục vụ của các nhân viên khách sạn.

Sau hơn 5 tháng đăng tải, đoạn video review về khách sạn 5 sao ở Sài Gòn nhận lại gần 8 triệu lượt xem. Đặc biệt, sau khi thuê phòng khách sạn ở trung tâm Sài Gòn, anh Khoa đã đưa ra những so sánh cơ bản đối với một khách sạn khác ở Vũng Tàu.

Đoạn video Khoa Pug giả nghèo vào thuê khách sạn 5 sao và reivew về nội thất bên trong

Hay như mới đây, Khoa Pug tiếp tục làm video "Giả nghèo cầm 500 triệu vào mua đồng hồ Rolex tại Thượng Hải".

Dù bất đồng về ngôn ngữ với người bán, tuy nhiên nhờ có phiên dịch viên nên anh Khoa vẫn có thể giao tiếp và quyết định mua chiếc đồng hồ Rolex trị giá 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong quá trình thanh toán bằng việc quẹt thẻ, nữ nhân viên từ chối vì "thấy thẻ quá lạ, tên ngân hàng quá kì"... Thậm chí khi anh Khoa nói rằng đây là ngân hàng lớn nhất ở Việt Nam thì nhân viên tỏ thái độ không tốt, thậm chí còn bĩu môi.

Khoa Pug là ai mà clip review, tố cáo resort Aroma của Youtuber này khiến nhiều người chú ý đến vậy? - Ảnh 6.

Khoa trong clip giả nghèo đi mua đồng hồ Rolex trị giá 1 tỷ đồng ở Thượng Hải.

 

Đoạn clip trên sau khi được đăng tải đã nhận được hơn 3,7 triệu lượt xem cùng bình luận ở phía bên dưới. Ngay sau loạt clip review trên, kenh Youtube Khoa Pug đã được dân mạng biết đến và theo dõi nhiều hơn.

Hiện tại, clip đánh giá resort Aroma Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) chỉ sau 2 ngày đăng tải cũng nhận về hơn 3,1 triệu view. Hiếm có clip review hoặc "bóc phốt" nào đạt được lượng view khủng như trên.

Sự việc trên hiện vẫn đang gây xôn xao dư luận và nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Liên quan đến vụ việc xảy ra tại resort Aroma Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận), lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT-DL) tỉnh Bình Thuận cho biết, qua thông tin từ mạng xã hội đã nắm được về sự việc khách hàng cho rằng bị một khách sạn lừa đảo và đe doạ hành hung.

Tuy nhiên, theo vị lãnh đạo này, sau khi xem qua clip và lời chia sẻ của vị khách này thì vẫn chưa thể khẳng định được resort Aroma sai vì clip chỉ mới phản ánh một chiều, cần phải xác minh làm rõ.

Còn về vấn đề khách tố bị lễ tân yêu cầu bảo vệ resort hành hung, đập điện thoại vì quay phim khi đang làm việc, lãnh đạo Sở VH,TT-DL cho rằng đây có thể là quy định của resort không cho quay phim chụp hình nhưng khách vẫn thực hiện.

"Clip của khách quay không có cảnh đe doạ hành hung nên chưa thể khẳng định được có hay không", vị lãnh đạo nói và khẳng định sẽ xác minh làm rõ vụ việc sẽ cung cấp thông tin cho báo chí sau.


Theo PV

HELINO