Không dám mua nhà Sài Gòn dù thu nhập 40 triệu đồng

18/02/2020 12:20

Tôi thà ở nhà thuê, vì sinh hoạt hằng ngày đã chiếm gần hết thu nhập 40 triệu của hai vợ chồng.

Tôi thà ở nhà thuê, vì sinh hoạt hằng ngày đã chiếm gần hết thu nhập 40 triệu của hai vợ chồng.

Tôi năm nay ngoài 30 tuổi, tốt nghiệp Đại học Kinh tế và đi làm được 10 năm. Thu nhập hai vợ chồng tôi khoảng 40 triệu đồng mỗi tháng. Chúng tôi có một con nhỏ (một tuổi) và đang đi ở nhà thuê. Nói thật, tôi không nghĩ là mình sẽ mua được nhà ở Sài Gòn với thu nhập trên vì chi phí sinh hoạt tăng chóng mặt đã chiếm gần hết, nói chi đến việc mua nhà trả góp, mỗi tháng trả mười mấy triệu.

Đối với tôi, cuộc sống gia đình phải được đảm bảo về sức khỏe, tinh thần và có điều kiện để con cái đi học đến nơi đến chốn. Nếu làm ăn có dư, tôi sẽ đầu tư tích lũy và có điều kiện sẽ mua một mảnh đất ở xa chút để dành.

Có nhiều người cho rằng với thu nhập trên, tôi chỉ cần ráng một chút là mua được nhà trả góp, sẽ đỡ được tiền thuê nhà hàng tháng. Nhưng tôi không biết cuộc sống trong thời gian trả nợ sẽ như thế nào, nhất là khi con ngày càng lớn.

Tôi sẽ có thêm em bé, chi phí ngày càng tăng mà thu nhập thì chắc sẽ không tăng nhiều nếu chỉ làm công ăn lương. Đó là chưa tính đến việc công ty làm ăn thua lỗ, cắt giảm nhân sự hoặc chẳng may vợ chồng tôi bị bệnh, ảnh hưởng sức khỏe khiến thu nhập giảm sút.

Không dám mua nhà Sài Gòn dù thu nhập 40 triệu đồng - 3

Theo Vnexpress

Bạn đang đọc bài viết "Không dám mua nhà Sài Gòn dù thu nhập 40 triệu đồng" tại chuyên mục Tài chính.