Không dễ sốt đất Cần Giờ

06/08/2020 20:30

Thị trường nhà đất Cần Giờ liên tục đón nhận nhiều thông tin tích cực về quy hoạch, xây dựng hạ tầng nên thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

 Điểm giao dịch nhà đất ven đường Rừng Sác vắng vẻ. Ảnh: M.TUẤN

Điểm giao dịch nhà đất ven đường Rừng Sác - Cần Giờ vắng vẻ. Ảnh: M.TUẤN

Cụ thể, thông tin về dự án bến phà Cần Giờ - Vũng Tàu được triển khai và dự kiến đi vào khai thác trong dịp lễ 2/9 rút ngắn thời gian di chuyển ở hai điểm xuống chỉ còn khoảng 30 phút. Gần đây nhất là thông tin dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt mở rộng quy mô từ 600 ha lên 2.870 ha với tổng mức đầu tư hơn 217.000 tỷ đồng. Ngoài ra, đề án xây dựng cầu Cần Giờ nối huyện Nhà Bè với huyện đảo Cần Giờ dự kiến sẽ được xây dựng vào quý 1/2022 cũng đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư vào thị trường BĐS nơi đây.

Tuy nhiên, anh Đỗ Hoàng Nam, đại diện một sàn giao dịch nhà đất tại Bình Khánh cho biết, nếu so với thời điểm sốt đất 2019 thì nhu cầu mua hiện không thấm vào đâu. Người thực sự có nhu cầu xuống tiền mua hiện giờ không nhiều. Người đến đây xem đất chủ yếu để khảo sát thị trường, tìm hiểu thông tin nhà đất, một số thì muốn xem quỹ đất nơi nào đang nóng sốt, số thì đi xem xét giá khu vực. Nhìn chung tín hiệu tích cực đang thúc đẩy sự quan tâm của nhà đầu tư, còn việc có gia tăng giao dịch hay không vẫn phải chờ xem các tháng tới.

Tại khu vực xã Bình Khánh, nơi có nhiều văn phòng môi giới nhà đất, các sàn mở cửa hoạt động chủ yếu đón khách vãng lai, không xuất hiện tình trạng từng đoàn nhà đầu tư tụ tập. Khu vực đường Rừng Sác thuộc địa phận xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh, nơi được xem là tâm điểm sốt đất Cần Giờ nhờ dự án lấn biển cũng thưa thớt giao dịch.

Ông Mạnh, một môi giới đất tại Cần Thạnh tiết lộ: “Ngay khi thấy có thông tin tích cực, nhiều chủ đất đã vội điều chỉnh giá bán tăng thêm, nhà đầu tư cũng tăng giá trên tin rao bán khiến thị trường nhìn tổng thể có xu hướng tăng. Trong khi đó, lượng giao dịch thật không hoàn toàn dựa trên mức giá quảng bá”.

Chia sẻ về nhà đất Cần Giờ, lãnh đạo một doanh nghiệp BĐS cho rằng, với hàng loạt dự án quy mô lớn cùng các thay đổi về hạ tầng giao thông đang diễn ra như hiện nay, BĐS Cần Giờ sẽ rất tiềm năng và chắc chắn còn biến động tích cực trong các năm tới. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, khi tình hình thị trường chung còn nhiều khó khăn, kinh tế chưa phục hồi, các thông tin về dịch bệnh trên thế giới vẫn rất phức tạp, khó có chuyện nhà đầu tư ồ ạt đổ tiền săn BĐS như các năm trước.

Một yếu tố nữa khiến BĐS Cần Giờ chưa tạo sốt là do thị trường này đã trải qua khá nhiều cơn sóng tăng giá trước đó. Giá nhà đất tại đây hiện đã khá cao nếu so với giá trị hiện hữu, loạt dự án hạ tầng tuy mới nhưng không hoàn toàn mới do những không tin này vốn đã được giới cò đất, cá mập tung ra từ lâu để câu kéo người mua. Các dự án này tuy tạo ra sức nóng cho Cần Giờ nhưng chưa đủ khả năng tạo sóng cục bộ, nhất là trong tình hình toàn thị trường vẫn trầm lắng.

“Chính vì vậy, những nhà đầu tư dài hạn, không chịu áp lực tài chính sẽ không vội ra hàng ngay thời điểm này. Ngược lại, những nhà đầu tư đang có nhu cầu bán lại, muốn thổi giá BĐS để tạo cơn sốt cũng không phải chuyện dễ dàng” – DN này cho biết.

Phương Uyên/DĐDN

Bạn đang đọc bài viết "Không dễ sốt đất Cần Giờ" tại chuyên mục Bất động sản.