Lãnh đạo Tập đoàn Hongkong Alpha King tiết lộ lý do chỉ xây dự án BĐS hạng sang tại TP HCM

13/12/2018 10:20

Lãnh đạo Alpha nhận định, doanh nghiệp mới tham gia thị trường Việt Nam và không thể cạnh tranh với Vingroup hay Novaland về số lượng dự án, trong khi tại Việt Nam vẫn chưa phát triển nhiều dự án căn hộ hạng sang nên họ chọn thị trường ngách này.

Tại Hội thảo Chiến lược gia tăng giá trị bất động sản (BĐS) do The Leader tổ chức hôm nay (ngày 12/12), lãnh đạo Alpha King - một tập đoàn bất động sản đến từ Hongkong được đặt câu hỏi: Tại sao gần đây lại tung cả loạt dự án cao cấp ở trung tâm TP HCM khi mà kinh tế Việt Nam mới vượt ngưỡng trung bình thấp, thu nhập bình quân/người của TP HCM chưa cao, quỹ đất đô thị vẫn còn khá nhiều so với các nước phát triển khác?

Trả lời cho câu hỏi này, ông Richard Leech, Tổng quản lý cấp cao mảng thương mại Alpha King cho biết: “Chúng tôi mới tham gia thị trường Việt Nam và biết rằng mình không thể cạnh tranh với Vingroup hay Novaland được, trong khi tại Việt Nam vẫn chưa phát triển nhiều dự án căn hộ hạng sang, điều đó thúc đẩy chúng tôi đi vào thị trường ngách này”.

thu nhap nguoi dan chua cao tai sao alpha king phat trien loat bds hang sang tai tp hcm
Lãnh đạo Alpha nhận định, doanh nghiệp mới tham gia thị trường Việt Nam, tại đây vẫn chưa phát triển nhiều dự án căn hộ hạng sang nên họ chọn thị trường ngách này. (Ảnh: Hiếu Quân)

Ông Richard Leech đánh giá, dù thu nhập trung bình của người dân chưa cao thì cũng không sao. Alpha King sẽ tập trung vào các vị trí ở trung tâm thành phố với bán kính khoảng 7 km so với vùng lõi quận 1.

“Chúng tôi không mở rộng các dự án về bề ngang như Vingroup, mà sẽ đi sâu theo chiều dọc, tập trung phát triển một số ít dự án. Xu hướng phát triển BĐS cao cấp ở Thượng Hải 15 năm trước đã như vậy, các thành phố như Singapore, Kuala Lumpur… cũng tương tự và xu hướng này sẽ tiếp tục ở Việt Nam”, lãnh đạo Alpha King dự đoán.

Theo ông, giá bán các dự án của Alpha King tuy được đánh giá là cao ở thị trường Việt Nam nhưng so với thị trường nhiều nước trên thế giới thì lại không quá cao nên vẫn còn tiềm năng phát triển. Thậm chí nếu nhìn giá nhà đất ở Hồng Kông, Tokyo hiện nay, nhiều người đánh giá là đắt, nhưng các nhà phát triển BĐS tại đó lại cho rằng không hề đắt.

Một doanh nghiệp khác cũng tham dự hội thảo - Tập đoàn Nam Long và được đặt câu hỏi về xu hướng hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản để phát triển dự án: lợi ích của doanh nghiệp Việt trong những cái “bắt tay” này là gì?

Ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Long giải thích, xu hướng doanh nghiệp ngoại tham gia vào thị trường BĐS Việt Nam đã không còn mới, từ lâu thị trường đã ghi nhận sự có mặt của CapitaLand, nay là các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản.

Theo ông Quang, nhà đầu tư Nhật nhắm đến những quốc gia có thị trường hấp dẫn, đầy năng lực, thể hiện qua các yếu tố: GDP phát triển, GDP/người tăng trưởng tốt và quốc gia thân thiện với người Nhật…

“Hiện Nam Long hợp tác với nhà đầu tư Nhật Bản trong 5 dự án. Chúng tôi đã có rất nhiều cuộc gặp gỡ và đi thăm đối tác. Những nước như Nhật Bản đã có lịch sử phát triển BĐS cả trăm năm, trong khi thị trường địa ốc Việt Nam mới trong giai đoạn bắt đầu, vì thế mình phải học hỏi họ nhiều thứ, từ các tiêu chuẩn về nhà ở, dịch vụ, tiện ích trong dự án…”, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Long nói,

Ngoài ra, vị này cũng nhấn mạnh một điểm nổi bật của thị trường nước bạn, Nhật Bản là nước có nền tài chính mạnh, họ ít dùng đòn bẩy tài chính như các nhà đầu tư BĐS Việt Nam, vì vậy nên thị trường của họ phát triển rất vững mạnh.

Hiếu Quân

Theo Kinh tế & Tiêu dùng