Lionel Messi kiếm tiền nhiều đến mức nào?

29/01/2020 23:05

Tiền đạo người Argentina xây dựng khối tài sản của mình trong những năm tháng thi đấu cho CLB Barcelona. Anh là một trong những vận động viên giàu nhất thế giới.

Tiền đạo người Argentina xây dựng khối tài sản của mình trong những năm tháng thi đấu cho CLB Barcelona. Anh là một trong những vận động viên giàu nhất thế giới.

Hiện Messi sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 260-300 triệu USD, thấp hơn một ít so với đối thủ Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, con số này vẫn có thể lớn hơn nữa vì lợi nhuận từ việc kinh doanh của Messi không được công bố rộng rãi. Ảnh: AP.

Theo bản hợp đồng mới nhất của cầu thủ thuộc biên chế CLB Barcelona, anh hưởng mức lương trị giá khoảng 565.000 euro/tuần (hơn 621.000 USD). Ảnh: Goal.

Cũng giống như Ronaldo, Messi nhận được rất nhiều hợp đồng quảng cáo. Nổi bật nhất trong số đó là bản hợp đồng dài hạn với thương hiệu thể thao danh tiếng Adidas. Điều này dẫn đến một đối trọng khác bên ngoài sân cỏ khi Cristiano Ronaldo là đại sứ thương hiệu cho Nike. Ảnh: Goal.

Tiền đạo của Barcelona còn ký hợp đồng với nhiều nhãn hiệu nổi tiếng khác chẳng hạn như Pepsi, Gillette và Turkish Airlines. Forbes ước tính ngôi sao này kiếm được 27 triệu USD từ tiền quảng cáo trong năm 2018. Ảnh: AP.

Messi không phát triển các thương hiệu thời trang cá nhân như CR7. Thay vào đó, anh dành tiền để đầu tư bất động sản. Một trong số đó là tổ hợp giải trí và tòa nhà chung cư tại thành phố quê hương Rosario, Argentina. Ảnh: Goal.

Tiền đạo này cũng mua khá nhiều nhà ở cho mình và gia đình đến nghỉ dưỡng. Mới đây, vào tháng 12/2019, anh chi 5 triệu USD để sở hữu một căn hộ cao cấp rộng hơn 330 m2 ở thành phố Miami (Florida, Mỹ). Ảnh: Miami MLS.

Ngôi sao của CLB Barcelona hoạt động từ thiện chủ yếu thông qua quỹ Leo Messi mà anh sáng lập. Ngoài ra vào năm 2010, anh được bổ nhiệm làm đại sứ cho Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF). Ảnh: EPA.

Minh Đức
Theo Goal

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết "Lionel Messi kiếm tiền nhiều đến mức nào?" tại chuyên mục Phong cách.