Lộ diện 4 thiếu gia ngân hàng Việt sở hữu tài sản khủng đáng mơ ước

07/02/2020 21:24

Các thiếu gia ngân hàng đang sở hữu trong tay số cổ phiếu tương đương với trị giá hàng trăm, nghìn tỷ đồng.

Các thiếu gia ngân hàng đang sở hữu trong tay số cổ phiếu tương đương với trị giá hàng trăm, nghìn tỷ đồng.

Đỗ Vinh Quang

Vừa qua ông Đỗ Vinh Quang (con trai Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) - Đỗ Quang Hiển) thông báo đã mua thành công 35,9 triệu cổ phiếu SHB của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB) trong thời gian từ ngày 15/1-3/2 theo phương thức khớp lệnh trên sàn.

Điều này đồng nghĩa với việc thiếu gia ngân hàng SHB nắm giữ 2,98% tỷ lệ sở hữu của nhà băng này.

Đỗ Vinh Quang.

Trong khoảng thời gian thực hiện giao dịch, cổ phiếu SHB dao động quanh mức giá 6.000- 6.500 đồng/cp. Ước tính, số tiền ông Đỗ Vinh Quang có thể đã trả là khoảng 215- 233 tỷ đồng để mua vào số cổ phiếu đã đăng ký.

Mới đây, Đỗ Vinh Quang đã được bổ nhiệm thay thế ông Nguyễn Trọng Chiến làm Chủ tịch CLB Bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC), trở thành vị Chủ tịch CLB trẻ nhất trong lịch sử bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Hồ Anh Minh

Hồ Anh Minh là con trai của ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, mã CK: TCB).

Ông Hồ Hùng Anh - Techcombank.

Tại Techcombank, Hồ Anh Minh hiện là một trong những cổ đông lớn, sở hữu 137.959.348 cổ phiếu TCB. Tính đến thời điểm ngày 15/1/2018, số cổ phiếu này tương đương trị giá 3.566 tỷ đồng.

Với khối tài sản nêu trên, Hồ Anh Minh trở thành một trong những thiếu gia giàu nhất ngành ngân hàng.

Ngoài ra, Hồ Anh Minh không hiện diện trong dàn lãnh đạo cấp cao của ngân hàng này.

Trần Hùng Huy

Ông Trần Hùng Huy (sinh năm 1978) trong gia đình có truyền thống làm ngân hàng, là con ông Trần Mộng Hùng – một trong những người sáng lập và giữ chức chủ tịch ACB trong thời gian dài, còn mẹ là bà Đặng Thu Thủy cũng nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong nhà băng.

Ông Huy hiện giữ vai trò Chủ tịch HĐQT, Chủ nhiệm Ủy ban Nhân sự, thành viên Ủy ban Chiến lược và Chủ tịch Hội đồng Xử lý rủi ro của Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (Mã CK: ACB)

Ông Trần Hùng Huy.

Với việc nắm giữ 56.978.208 cổ phiếu ACB, khối tài sản trên sàn chứng khoán của ông Trần Hùng Huy tương ứng với 1,367 nghìn tỷ đồng.

Trần Hùng Huy là Chủ tịch Ngân hàng trẻ nhất Việt Nam. Ông là Tiến sỹ Quản trị Kinh doanh- Đại học Golden Gate - Hoa Kỳ (2011) và Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh - Đại học Chapman - Hoa Kỳ (2002).

Trầm Trọng Ngân

Trầm Trọng Ngân sinh năm 1983, là con trai trưởng của ông Trầm Bê – đại gia ngân hàng lừng lẫy một thời. Trọng Ngân hiện giữ vai trò là Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng TMCP Phương Nam (SouthernBank, mã CK: STB).

Trầm Trọng Ngân.

Với việc cả trực tiếp lẫn gián tiếp sở hữu hơn 100 triệu cổ phiếu STB, Trầm Trọng Ngân hiện có khối tài sản tương ứng 977 tỷ đồng, xếp ở vị trí thứ 66 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Hoàng Minh (tổng hợp)

Theo Kiến Thức