Lộ diện hình ảnh VinFast President: Mẫu xe SUV cao cấp nhất của VinFast

07/08/2020 11:00

Sau nhiều lần rò rỉ hình ảnh, VinFast President chính thức lộ diện thiết kế ngoại thất mẫu SUV cỡ lớn, hạng sang của mình.

Sau nhiều lần rò rỉ hình ảnh, VinFast President chính thức lộ diện thiết kế ngoại thất mẫu SUV cỡ lớn, hạng sang của mình.

VinFast President đã từng xuất hiện tại triển lãm Geneva Motor Show 2019 dưới tên gọi Lux V8. Nhưng thay vì dùng tên gọi như dự kiến là Lux V8, VinFast gọi mẫu SUV cỡ lớn sắp tới của mình là President.

Hiện tại, mọi thông tin về mẫu xe mới của VinFast vẫn được giữ kín. Tuy nhiên, theo một số thông tin, President sẽ xếp ngang hàng với các dòng xe cao cấp như Lexus LX570 hay BMW X7.

Ngoại hình của VinFast President dựa trên những hình ảnh được công bố vẫn mang đôi nét của Lux SA 2.0. VinFast President được phát triển dựa trên khung gầm của SUV Lux SA 2.0 nhưng kéo dài hơn.

Tuy nhiên bản President đã được tinh chỉnh lại một số chi tiết quan trọng như phần nắp ca-pô với hốc hút gió nằm chính giữa giống các mẫu xe thể thao hiệu suất cao, phần logo, cản dưới, ốp trang trí, mâm xe, viền cửa sổ và giá nóc đều được sơn màu vàng đồng tương phải với màu sơn nâu/đen ở ngoại thất.

Bộ mâm 20 inch có thiết kế như xe VinFast Lux SA2.0 nhưng được mạ vàng thay vì chỉ là phay nhôm như trước đó. Các chi tiết mạ crôm cũng được thay bằng ốp mạ vàng như viền cửa sổ, ốp hông, ốp gầm. Bên cạnh đó, chiếc xe này còn có thêm giá nóc và bậc lên xuống cũng được mạ vàng.

Không giống những chiếc xe VinFast khác, President tỏ ra cao cấp hơn nhờ logo chữ V màu vàng đồng đặt chính giữa lưới tản nhiệt, ngay bên dưới logo có sự xuất hiện của một camera ám chỉ xe sẽ được trang bị camera 360 độ hiện đại.

Theo những thông tin từng được VinFast công bố hồi ra mắt Lux V8 tại Geneva Motor Show 2019, VinFast President rất có thể sẽ được trang bị khối động cơ V8 mạnh mẽ, với 8 xy-lanh xếp hình chữ V, dung tích 6.2L, cho công suất tối đa lên tới 455 mã lực và mô-men xoắn cực đại 624Nm, kết hợp với hộp số ZF 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 300 km/h.

VinFast President dự kiến sẽ là mẫu SUV hoàn toàn mới có kích thước tổng thể lớn, cùng chiều dài cơ sở lớn hơn mẫu xe anh em VinFast Lux SA 2.0, mang đến một không gian nội thất thoáng rộng cho hàng ghế thứ 2 – nơi dành cho những ông chủ. So với bản thường VinFast Lux SA2.0, chất liệu nội thất của VinFast President sẽ được nâng lên một tầm cao mới, nhiều khả năng sẽ sử dụng da cao cấp cùng các hợp chất sợi carbon như bản Concept Lux V8.

Với định vị thương hiệu ở phân khúc hạng sang, cạnh tranh trực tiếp với Lexus LX570 và BMW X7 (hiện đang được bán ở mức giá 7,5 và 8,3 tỷ đồng) nên nhiều chuyên gia cho rằng giá bán của VinFast President sẽ thấp hơn 2 đối thủ một chút, nhưng cũng không thể có mức giá dưới 6 tỷ đồng.Tuy nhiên, tất cả vẫn chỉ dừng ở mức suy đoán. VinFast chưa công bố thêm bất cứ thông tin nào về mẫu xe mới VinFast President.

Anh Quý

Theo ĐTCK