Lọ nước hoa Chanel bị mất tìm thấy trong balo NV hàng không: 4 lưu ý khi gửi hành lý

19/12/2020 05:00

Khi gửi hành lý đi máy bay, chỉ cần nắm vững một số mẹo nhỏ, bạn sẽ không phải lo sợ đồ của mình trong vali bất ngờ “không cánh mà bay”.

Tối ngày 16/12, cư dân mạng xôn xao trước thông tin một lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc xác nhận, Cảng vụ vừa phối hợp xử lý nhân viên của một hãng hàng không có hành vi trộm cắp đồ trong hành lý của hành khách.

Theo đó, sự việc xảy ra vào tối 15/12 tại sân bay quốc tế Nội Bài. Một nam hành khách đi chuyến bay chặng bay TP.HCM - Hà Nội, hạ cánh lúc 21h10 cùng ngày báo mất 1 lọ nước hoa hiệu Chanel trong hành lý ký gửi. Và lọ nước hoa này sau đó được tìm thấy trong balo của một nhân viên hàng không ở sân bay Nội Bài.

Trước đây cũng có rất nhiều người bị mất đồ khi đi máy bay mà không tìm ra cũng bởi phần lớn chúng ta thường không mở hành lý ra kiểm tra ngay tại sân bay mà chỉ phát hiện mất đồ khi đã về đến nhà.

Để có một chuyến bay an toàn, không mất mát, hành khách có thể tham khảo một số bí quyết khi đi máy bay dưới đây.

Đồ có giá trị: Luôn cất giữ trong hành lý xách tay

Khi đi máy bay, mỗi người sẽ được mang theo 7kg hành lý xách tay. Luôn nhớ để những đồ dùng quý, có giá trị như trang sức, nước hoa, đồng hồ,... trong hành lý xách tay nhằm đảm bảo chúng luôn ở trong tầm mắt của bạn.

Tuy nhiên, với những chất lỏng quá 100ml thì không thể để trong hành lý xách tay mà buộc phải gửi trong hành lý ký gửi, hoặc bạn sẽ buộc phải bỏ nó lại ở sân bay. Vì thế, nếu bạn mê mẩn một loại nước hoa mà dung tích của nó quá 100ml, tốt nhất đừng tự mua về mà hãy đặt hàng qua những kênh khác.

Một chú ý khác đó là những chất dạng sệt cũng tính là chất lỏng.

Mua hành lý ký gửi: Càng sớm càng tốn ít tiền, mua muộn mất nhiều tiền

Trở về sau một chuyến đi, chắc chắn bạn sẽ luôn muốn mua sắm quà cáp thật nhiều và mang về. Đối với kiện hành lý ký gửi, hãy đảm bảo cho vali của bạn bằng cách sử dụng những loại an toàn, có khóa chắc chắn. Những món đồ có giá trị nên cất ở những nơi khó tìm hoặc mất thời gian để tìm.

Tốt nhất là mua hành lý ký gửi trước khi ra sân bay để có giá mềm nhất. Ví dụ: 15kg hành lý quốc nội mua trước qua website/đại lý/… sẽ có giá 155.000 đồng; khi mua ở quầy check in sẽ có giá 300.000 đồng; khi mua ở cửa khởi hành sẽ có giá 500.000 đồng.

Kiểm tra đồ có giá trị ngay khi nhận hành lý

Lọ nước hoa Chanel bị mất tìm thấy trong balo NV hàng không: 4 lưu ý khi gửi hành lý - 3

Trong trường hợp bất đắc dĩ phải để những món đồ giá trị trong hành lý ký gửi, hãy kiểm tra hành lý của bạn ngay khi nhận được. Bạn sẽ có cơ hội báo ngay với an ninh sân bay ngay khi phát hiện mất đồ và có thể tìm thấy được đồ đã mất (như trường hợp của nam hành khách nói trên).

Hãy chắc chắn rằng: Chỉ rời sân bay khi đã có đủ hành lý.

Mua bảo hiểm du lịch

Nhiều người có lẽ vẫn chưa nắm được những quyền lợi mà mình có được khi mua bảo hiểm du lịch. Mỗi khi đặt vé máy bay, bạn có quyền lựa chọn mua bảo hiểm du lịch kèm theo chuyến đi đó. Bảo hiểm du lịch sẽ đền bù cho hành khách khi chuyến bay gặp bất kỳ sự cố nào. Đối với trường hợp bị mất hành lý, các bạn có thể tham khảo một số thông tin sau:

- Đối với những đồ vật, hành lý bị thiệt hại, mất theo lời khai của người được bảo hiểm thì sẽ được công ty bảo hiểm bảo việt xem xét và bồi thường chi phí theo giá trị thực tế của hành lý tại thời điểm bị thiệt hại, mất trên cơ sở vật mới được bồi thường tương tự ở nước bán tại thời điểm thanh toán, chi trả tiền bồi thường

– Đối với trường hợp mà vật dụng riêng, hành lý bị mất và đã được công ty bảo hiểm bồi thường nhưng sau đó đã được tìm thấy thì người được bảo hiểm sẽ có quyền nhận lại hành lý và đồng thời cần phải có trách nhiệm bồi hoàn lại số tiền mà bảo hiểm hành lý đã bồi thường

– Trong vòng 30 ngày mà người được bảo hiểm không nhận lại số tài sản, hành lý này kể từ ngày nhận được thông báo của công ty bảo hiểm thì công ty bảo hiểm sẽ có quyền xử lý số hành lý, tài sản đó để bù đắp số tiền đã bồi thường.

– Những trường hợp không được bồi thường từ bảo hiểm hành lý:

+ Những tài sản như đá quý, vàng bạc, kim loại quý, séc, tiền mặt, bằng lái xe, bản vẽ, bảo thiết kế hoặc những chứng từ có giá trị như tiền

+ Đồ vật bị ướt, xây xát mà không ảnh hưởng tới chức năng của nó

+ Hoặc đồ vật, hành lý do các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, tích thu

+ Đặc biệt, đối với những hành lý, vật dụng bị mất mà không chứng minh được hoặc không có giấy tờ xác nhận thì cũng sẽ không được nhận bồi thường từ bảo hiểm hành lý

– Để yêu cầu bồi thường, trả tiền về hành lý bị trì hoãn, mất hoặc mất giấy tờ thông hành thì bạn cần cung cấp đầy đủ các hồ sơ, giấy tờ sau cho công ty bảo hiểm:

+ Hóa đơn mua vật dụng, hành lý có ghi rõ giá, ngày mua, mẫu mã

+ Các đồ vật, hành lý này bị mất hay bị thiệt hại và biên lai xác nhận của cơ quan có thẩm quyền khi tổn thất vừa xảy ra

+ Những thông báo về tổn thất, thiệt hại cần phải được thông báo tới các cơ quan có thẩm quyền trong vòng 24h kể từ ngày xảy ra sự cố.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/lo-nuoc-hoa-chanel-bi-mat-tim-thay-trong-balo-nv-hang...
Theo H.M (thoidaiplus.giadinh.net.vn)