Loạt căn hộ, văn phòng đắt đỏ quanh khu trụ sở bộ ngành ở Tây Hồ Tây

01/06/2023 06:52

Tận dụng lợi thế tiếp giáp khu vực xây dựng trụ sở các bộ, ngành Trung ương cùng hệ thống giao thông hoàn thiện, nhiều dự án đô thị mọc lên nhanh chóng quanh khu vực Tây Hồ Tây.

Khu Tay Ho Tay anh 1

Được phê duyệt là nơi đặt trụ sở các bộ, ngành Trung ương lại có hệ thống giao thông khá hoàn chỉnh, những năm qua quanh khu vực Tây Hồ Tây có tốc độ phát triển đô thị nhanh với hàng loạt tòa tháp căn hộ, văn phòng được quy hoạch và xây dựng. Đây cũng là một trong những khu phát triển mới có mức giá bất động sản cao nhất thủ đô.

 

Khu Tay Ho Tay anh 2

Có quy mô lớn và nổi bật tại khu vực này là 2 khu đô thị Tây Hồ Tây và Ngoại Giao Đoàn. Tổng diện tích 2 khu đô thị khoảng 250 ha, được bao quanh bởi nhiều trục đường lớn. Từ trên cao, dễ dàng quan sát lợi thế tại đây khi tiếp giáp 4 hồ nước lớn là hồ Tây, hồ Starlake, hồ Ngoại Giao Đoàn và hồ công viên Hòa Bình. Giá căn hộ vì thế cũng ở mức rất cao.

Khu Tay Ho Tay anh 3

Ở phân khúc căn hộ, khu đô thị Tây Hồ Tây đã hoàn thành việc mở bán từ lâu với loại hình sản phẩm chủ yếu là các căn thấp tầng. Trong giai đoạn 1, khu đô thị Tây Hồ Tây mở bán hơn 360 căn biệt thự, liền kề, shophouse với mức giá 120-130 triệu đồng/m2. Ngoài ra, tại đây còn có 3 toà chung cư 24 tầng với hơn 600 căn hộ với mức giá của chủ đầu tư mở bán là 55-70 triệu đồng/m2.

Khu Tay Ho Tay anh 4

Theo những người môi giới bất động sản, các căn hộ tại đây, đặc biệt là phân khu thấp tầng gần như không có giao dịch bởi rất hiếm người bán lại. Giai đoạn cao điểm năm ngoái, giá chung cư Tây Hồ Tây đã tăng lên 95-105 triệu đồng/m2. Trong khi đó, khu đô thị mới Nghĩa Đô với 5 tòa cao tầng (màu cam đỏ), nằm sát đó cũng được hưởng lợi về tiện ích khiến mức giá tăng vọt lên 45-50 triệu đồng/m2 dù đã xây dựng từ cuối năm 2016.

Khu Tay Ho Tay anh 5

Trong khi đó khu thấp tầng có mức giá bán lại hiện đạt 250-400 triệu đồng/m2. Tỷ lệ người về ở tại đây khá cao.

Khu Tay Ho Tay anh 6

Trong giai đoạn 2, các phân khu K3, K5, K7 của Tây Hồ Tây cũng mới hoàn thiện việc xây dựng và bàn giao các sản phẩm thấp tầng. Mức giá bán lại tại phân khu này còn cao hơn tại giai đoạn 1. "Đặc biệt một số căn tiếp giáp trục vành đai 2 đã chạm ngưỡng 600 triệu đồng/m2 nhưng gần như không có giao dịch", môi giới tên Long nói.

Khu Tay Ho Tay anh 7

Theo ghi nhận của Zing, các căn tiếp giáp với mặt đường vành đai 2,5 chủ yếu là shophouse, liền kề - đã bàn giao nhưng chưa hề có hoạt động kinh doanh tại đây.

Khu Tay Ho Tay anh 8

Ở các phân khu thương mại dịch vụ, tòa nhà Trung tâm Nghiên cứu và phát triển (R&D) của Samsung là công trình duy nhất đã hoàn thiện.

Khu Tay Ho Tay anh 9

Đây là trung tâm R&D lớn nhất Đông Nam Á của Samsung được xây dựng với quy mô 16 tầng nổi, 3 hầm cùng chi phí hơn 220 triệu USD. Tòa nhà nằm ngay sát trục đường Hoàng Minh Thảo với 10 làn xe. Đây là một phần của trục Tây Thăng Long nối liền từ Võ Chí Công (vành đai 2) tới Sơn Tây.

 

Khu Tay Ho Tay anh 10

Cách đó không xa là lô đất đang được đào hầm móng rất sâu. Với quy mô đầu tư khoảng 9.000 tỷ đồng, tại đây sẽ hình thành một tháp đôi văn phòng, khách sạn 35 tầng mang thương hiệu Shilla Hotel đến từ Hàn Quốc.

 

Khu Tay Ho Tay anh 11

Ngoài ra, các lô đất khác của Tây Hồ Tây cũng đã xác định được các công trình của hàng loạt nhà đầu tư trong nước và Nhật Bản, Hàn Quốc... Đáng chú ý, tại đây còn được quy hoạch là nơi đặt trụ sở các bộ, ngành Trung ương cùng tòa tháp đôi khách sạn, văn phòng làm điểm nhấn cao 55 tầng.

Khu Tay Ho Tay anh 12

Nằm tiếp giáp khu Tây Hồ Tây về phía bắc là khu đô thị Ngoại Giao Đoàn. Nơi này có tổng diện tích hơn 63 ha. Quy hoạch cho phép chủ đầu tư xây dựng 23 tòa chung cư cao 21-45 tầng và hơn 160 căn thấp tầng.

Khu Tay Ho Tay anh 13

Khu đô thị này cũng sở hữu một công viên và hồ nước trong nội khu. Ngoài ra, một số ô đất trống được quy hoạch làm trụ sở các cơ quan ngoại giao quốc tế. Tại đây, Đại sứ quán Hàn Quốc là công trình đầu tiên được hoàn thành và đưa vào hoạt động.

Khu Tay Ho Tay anh 14

Dù đã đưa vào sử dụng khá lâu, chung cư tại khu vực này có mức bán lại khá cao ở mức 45-65 triệu đồng/m2 tùy theo tòa nhà và hướng của căn hộ. Tìm mua lại căn hộ đã được bàn giao khoảng 4 năm trước, chị Thoa (ở Long Biên) cho biết chị "giật mình" bởi không ngờ bởi giá nhà tại lại tăng nhanh như vậy. "Tính ra tôi phải trả gần 5 tỷ cho một căn 2 phòng ngủ diện tích khoảng 76 m2", chị nói.

Khu Tay Ho Tay anh 15

Tòa tháp đôi 45 tầng N01T6 và N01T7 đang hoàn thiện là dự án cuối cùng được mở bán tại đây. Mức giá căn hộ được chào bán ở mức 70-90 triệu đồng/m2.

Khu Tay Ho Tay anh 16
Nằm về phía quận Cầu Giấy, chung cư 6th Element được bàn giao cuối năm 2019 với 2 tháp căn hộ cao 38 tầng. Dù có nội khu nhỏ, khu trung tâm thương mại đìu hiu nhưng khu vực này vẫn có mức giá chạm ngưỡng 48-60 triệu đồng/m2 vì hưởng lợi hạ tầng của Tây Hồ Tây.
Khu Tay Ho Tay anh 17

Trong khi đó, nằm cách khu Tây Hồ Tây trục đường vành đai 2,5, tòa HDI Tây Hồ dù hạn chế về tiện ích và không gian cũng có mức giá bán không hề rẻ (55-70 triệu đồng/m2). Một chủ nhà giao bán lại căn hộ cho hay cả 2 mặt của tòa nhà đều có lợi thế về view khi hướng về hồ Tây và khu hành chính mới. "Điểm trừ duy nhất là gần đường nên ồn tiếng xe cộ thôi, nhưng đóng cửa vào là hết ngay", chị này nói.

Khu Tay Ho Tay anh 20

Khu vực quy hoạch xây dựng trụ sở bộ, ngành trong khu đô thị Tây Hồ Tây. Ảnh: Google Maps.

Nghiên cứu Văn minh vật chất của người Việt ngược dòng thời gian, tái hiện quá khứ, ngọn nguồn văn hóa Việt qua đời sống vật chất phong phú, đầy biện chứng khoa học.

 

Theo Hồng Quang Thành Đông/Zing