Lợi nhuận gần như bằng 0, dự án 'trồng rau hộ' vẫn gọi được vốn 2,2 tỷ

14/02/2019 11:21

Bất chấp con số lợi nhuận còn ít, chiến lược phát triển không rõ ràng, dự án 'trồng rau hộ' vẫn nhận được số tiền 2,2 tỷ đầu tư từ Shark Linh và Shark Vương.

Bất chấp con số lợi nhuận còn ít, chiến lược phát triển không rõ ràng, dự án 'trồng rau hộ' vẫn nhận được số tiền 2,2 tỷ đầu tư từ Shark Linh và Shark Vương.

Xuất hiện trong chương trình Shark Tank, 2 nữ CEO Minh Nguyệt và Thu Hằng từ công ty "trồng rau hộ" - Vườn rau nhà mình đến để gọi vốn 2,2 tỷ đồng đổi lấy 33%.

Vườn rau nhà mình là mô hình trồng hộ rau theo hướng hữu cơ cho gia đình, khách thuê sẽ trả 1-2 triệu đồng mỗi tháng để vườn trồng loại rau mình muốn.

Lợi nhuận không đáng kể dù quỹ đất và các chi phí của công ty đang được hỗ trợ miễn phí khiến các Shark cảm thấy chần chừ. Shark Phú đề nghị 2 CEO cần phải giả định mình không được hỗ trợ mà phải tự thuê đất sau đó tính được chi phí đầu tư, chi phí khấu hao, chi phí nhân công, chi phí giống... Tuy nhiên, bài toán kinh tế rõ ràng là điểm yếu của Thu Hằng và Minh Nguyệt vì với các Shark, ngay con số kêu gọi đầu tư của hai người đã gặp vấn đề.

Trong khi Shark Hưng từ chối rót tiền vì thấy phi vụ quá nhỏ thì Shark Thủy & Shark Phú thấy mô hình còn quá non trẻ, bài toán lợi nhuận không rõ nên cũng từ chối.

Ngược lại, Shark Linh lại ngỏ ý tham gia với đề nghị 2,5 tỷ cho 45% cổ phần công ty. Shark Vương cũng không muốn bỏ qua cơ hội khi đề nghị cùng chia sẻ đầu tư với Shark Linh số tiền 2,5 tỷ đồng nhưng cho 51% cổ phần. Hơn thế nữa, 2 Shark đề cập việc sẽ rút xuống nắm giữ 45% cổ phần khi dự án đạt được KPI đề ra để Founder vẫn là người nắm giữ cổ phần lớn nhất công ty.

Đồng ý với sự hỗ trợ của 2 Shark trong giai đoạn còn khá non nớt, Thu Hằng và Minh Nguyệt bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình với Shark Vương.

Hải Vân (tổng hợp)

Theo Người đưa tin