Lý do bất ngờ khiến nữ ứng viên từ bỏ mức lương 32 triệu đồng của Sếp Shopee để nhận công việc với mức lương chỉ 15,5 triệu đồng từ Sếp Phạm Thanh Hưng

16/12/2019 11:12

Sau cuộc tranh giành “nảy lửa” của các Sếp tại tập 14 “Cơ hội cho ai - Whose Chance”, nữ ứng viên Hoàng Thị Huyên quyết định đầu quân cho công ty của Sếp Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch CenGroup với mức lương 15,5 triệu đồng, từ bỏ mức lương 32 triệu đồng/tháng mà Sếp Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Shopee đưa ra cho ứng viên này.

Bị các Sếp làm khó….

Tại tập 14 “Cơ hội cho ai” phát sóng trên VTV3 mới đây, xuất hiện màn trình diễn ấn tượng của cặp ứng viên "một chín một mười" là: Vũ Hồng Duy - 30 tuổi, Cử nhân Marketing, Đại học Kinh tế quốc dân và Hoàng Thị Huyên - 27 tuổi, Cử nhân Ngôn ngữ Bồ Đào Nha, Đại học Hà Nội. Cả hai đều có thế mạnh về kỹ năng thuyết trình trước đám đông và từng làm MC.

Ứng viên Vũ Hồng Duy từng làm thêm suốt 4 năm học Đại học, sau khi tốt nghiệp đầu quân cho một số doanh nghiệp có tiếng. Đến với “Cơ hội cho ai”, Vũ Hồng Duy ứng tuyển công việc liên quan đến CEO và Marketing. Ứng viên này tự ví công việc Marketing như một người bán hàng rong, vì họ luôn giành 100% sức lực, sáng tạo và đôi khi là một chút chiêu trò để có thể chinh phục và chiến thắng khách hàng tại điểm bán.

Không kém cạnh ứng viên Vũ Hồng Huy, Hoàng Thị Huyên tự nhận thấy mình là người ham học hỏi, có tư duy đổi mới và dễ dàng thích nghi. Với Huyên công việc truyền thông nội bộ là linh hoạt, xu hướng truyền thông luôn thay đổi. Với 2 năm kinh nghiệm làm việc bán hàng và chăm sóc khách hàng cho một tổ chức giáo dục lớn ở Việt Nam, 3 năm kinh nghiệm làm ở Đài truyền hình, cô tin mình có thể đảm nhiện tốt công việc truyền thông nội bộ.

Với màn trả lời thuyết phục, ứng viên Hoàng Thị Huyên đã lọt vào vòng trong với 5/7 điểm, trong khi đó ứng viên Vũ Hồng Duy nhận được 2/7 điểm.

Tình huống được đưa ra là: Một chuyên viên truyền thông nội bộ bị phía chủ của địa điểm tổ chức sự kiện gây khó dễ, đòi huỷ hợp đồng có đền bù đầy đủ chỉ trước 2 ngày diễn ra. Trước tình thế tiến thoái lưỡng nan, với tư cách là nhân viên truyền thông nội bộ, ứng viên Hoàng Thị Huyên cho biết với mỗi người làm tổ chức sự kiện sẽ luôn có phương án thay thế, dự phòng nên sẽ dùng đến nó nếu không thể đàm phán với bên đối tác.

Sếp Gabor Fluit, Tổng Giám Đốc De Heus Châu Á đưa ứng viên vào thế khó khi đặt ra giả thuyết nếu sự kiện lớn đó chỉ còn 2 ngày tổ chức và không thể di chuyển qua chỗ khác thay thế, liệu có cách nào để khắc phục? Cô nhanh nhẹn đưa ra giải pháp sẽ đàm phán đến cùng với đối tác nơi tổ chức sự kiện, dựa vào điều khoản hợp đồng để bắt buộc sự kiện phải được diễn ra đúng thời điểm.

Sếp Thanh Hưng, Phó Chủ tịch CenGroup bày tỏ quan điểm rằng với những sự kiện có số lượng nhân viên ít khoảng dưới 1000 người có thể áp dụng cách của Hoàng Thị Huyên. Tuy nhiên với những tập đoàn lớn, sở hữu nhân lực hàng chục ngàn người thì việc di chuyển địa điểm tổ chức sự kiện lúc sát ngày là điều không thể và không nên xảy ra.

Cùng với đó, Sếp Hưng tỏ ra thắc mắc tại sao Hoàng Thị Huyền lại có phần thiên về công việc Truyền thông nội bộ mà không chú ý đến những mảng khác như: Truyền thông cho khách hàng, Truyền thông xã hội, Truyền thông cộng đồng…

Chia sẻ về thắc mắc của Sếp Thanh Hưng, Hoàng Thị Huyên cho biết: "Hai điểm khác biệt giữa Truyền thông nội bộ và các công việc Truyền thông khác là về đối tượng khách hàng. Ngoài doanh nghiệp thì đối tượng khách hàng của tôi rất rộng, bao gồm rất nhiều lĩnh vực và nếu như hiện tại tôi 27 tuổi và bắt đầu tìm hiểu từ con số 0 thì bao giờ mới đạt được thành tựu nhất định cho công việc này. Vậy nên tôi lựa chọn công việc mà mình có thể làm tốt là Truyền thông nội bộ, với tôi sẽ đơn giản hơn. Khoảng 6 tháng tôi đã có thể thích ứng và làm tốt công việc. Và từ 3 đến 5 năm sẽ đạt được 1 vị trí nhất định trong công ty".

Tuy nhiên Sếp Thanh Hưng lại đưa ra quan điểm khác với Hoàng Thị Huyên, anh cho biết Truyền thông nội bộ khó hơn truyền thông ra bên ngoài rất nhiều lần vì truyền thông cho chính người quen và họ hiểu doanh nghiệp đó hơn cả mình.

Sếp Tuấn Anh bày tỏ sự đồng tình với Sếp Thanh Hưng khi anh chưa hiểu vấn đề về công việc mà Hoàng Thị Huyên mong muốn: “Định hình công việc của bạn rất hẹp. Tôi chia sẻ thẳng luôn là công ty tôi truyền thông nội bộ đều làm qua mạng hết, không cần ai làm gì cả. Cái tôi cần ở đây là người đi làm truyền thông và marketing ra ngoài. Kĩ năng bạn đang có tôi nghĩ bạn hợp với điều này, nhất là bạn đang làm ở Hà Nội nữa. Tuy nhiên bạn cho tôi cảm giác bạn hơi cứng nhắc, nhất là bạn chỉ mới 27 tuổi thì việc cứng nhắc còn hơi sớm. Bắt đầu lại từ 30, 40 tuổi là bình thường, nên tôi không rõ lắm tại sao phải là Truyền thông nội bộ. Tôi có cảm giác bạn đang ngại khó, ngại khổ hoặc chỉ muốn công việc nhàn hạ thôi".

Trước lời nhận xét có phần thẳng thắn của Sếp Tuấn Anh, Hoàng Thị Huyên chia sẻ khi còn làm ở Đài truyền hình và sau đó có ý định chuyển công việc khác cô có tìm ra nhóm ngành nghề phù hợp và trong đó có nhóm nhân sự - truyền thông. Khi kết hợp cả hai lại thì ra Truyền thông nội bộ vì vừa có yếu tố liên quan đến con người, nhân sự vừa có thể làm truyền thông. Tuy nhiên khi đến với chương trình, Hoàng Thị Huyên không muốn gói gọn mình ở công việc Truyền thông nội bộ, nếu có được cơ hội từ các Sếp cô sẵn sàng đón nhận và không ngại khó, ngại khổ.

Sau khi công bố, 5 Sếp chương trình bật đèn xanh cho Hoàng Thị Huyên, chỉ có Sếp Gabor bật đèn đỏ, MC Lại Văn Sâm vui vẻ chia sẻ “Tôi ngày càng mát tay khi kết duyên cho ứng viên, đúng với bản chất hiền hậu của con người tôi nên có kết quả vậy”.

… Và màn cạnh tranh “nảy lửa” từ các Sếp để giành ứng viên và quyết định bất ngờ của Hoàng Thị Huyên

Với ứng viên này, Sếp Tuấn Anh là người khiến khán giả trầm trồ khi đưa ra mức đề xuất 30-35 triệu đồng cho vị trí trong Văn phòng Marketing. Sếp Hưng lại chia sẻ mỗi năm công ty của anh tổ chức ít nhất 500 sự kiện và cần rất nhiều MC, chính vì vậy anh muốn mời Hoàng Thị Huyên về làm ở công ty với mức lương gấp đôi nhân viên cũ từng đảm nhận vị trí tương tự.

Phát hiện giọng nói và khả năng hoạt bát của ứng viên, Sếp Hoàng Nam Tiến đưa ra đề nghị tuyển dụng Hoàng Thị Huyên vào vị trí tuyển dụng nhân sự.

Sau thời gian bàn bạc, các Sếp đưa ra quyết định cuối cùng: Sếp Mạnh Hùng, Chủ tịch Tập đoàn Hùng Nhơn, đưa ra mức lương cho ứng viên 18 triệu đồng ở vị Truyền thông nội bộ; Sếp Lưu Nga, CEO Elise mức lương 20 triệu vị trí phụ trách truyền thông nội bộ. Trong khi đó, Sếp Tuấn Anh bất ngờ đưa ra mức lương khá cao 32 triệu đồng cho Hoàng Thị Huyên ở vị trí Chuyên viên marketing; Sếp Hoàng Nam Tiến mức lương 20 triệu đồng, vị trí chuyên viên tuyển dụng nhân sự. Ở vị trí MC, Truyền thông, tổ chức sự kiện, Sếp Phạm Thanh Hưng đưa mức lương 15,5 triệu đồng/tháng cho Hoàng Thị Huyên.

Một điều thật bất ngờ khi ứng viên Hoàng Thị Huyên chỉ đưa ra mức lương kì vọng ban đầu là 14 triệu, thấp hơn rất nhiều so với mặt bằng chung mà các Sếp đã đưa ra để kêu gọi Hoàng Thị Huyên về công ty. Kịch tính của tập 14 diễn ra ở phần “chiến đấu” của các Sếp để có được cái gật đầu của ứng viên tiềm năng này. "Cuộc chiến" bắt đầu khi Sếp Lưu Nga đưa ra lập luận rằng nếu Hoàng Thị Huyên muốn sống với đam mê thì hãy về với đội của chị.

Sếp Thanh Hưng lại có những "chiêu" đánh vào tâm lý của ứng viên: "Những người đưa ra mức lương sát với kỳ vọng của bạn nhất chính là người hiểu bạn nhất. Và họ hiểu cách bạn tư duy về cơ cấu cấu trúc về lương như thế nào, hiểu rằng bạn có thể làm được gì và có thu nhập từ đâu. Tôi may mắn làm chủ tịch một công ty truyền thông nên đã có cơ hội làm việc với nhiều người trong lĩnh vực này. Chính vì vậy tôi hiểu được cách tư duy của các bạn về vấn đề thu nhập".

Chưa kể, vị Sếp này còn đưa ra lời kêu gọi hấp dẫn khi ngoài mức lương cứng ra ứng viên sẽ được hưởng hoa hồng từ khoảng 500 sự kiện/năm của công ty, nếu muốn có mức lương ổn định, đều đặn thì về với sếp Tuấn Anh. Cùng với đó, Sếp Thanh Hưng hài hước chia sẻ Hoàng Thị Huyên có thể đến checkin, livestream ở các viện thẩm mỹ của Sếp thoải mái.

Trước "đòn tấn công" của Sếp Thanh Hưng, Sếp Tuấn Anh phải lên tiếng để chiêu dụ ứng viên. “Một khi mình đã ra con số nào đó, mình muốn gấp đôi trở lại. Công sức bạn bỏ ra phải bằng 64 triệu hoặc hơn”, vị Sếp này tung chiệu “dụ”.

Giải đáp thắc mắc “tọa sơn quan hổ đấu” giữa cuộc tranh luận nảy lửa của các “Sếp”, Sếp Hoàng Nam Tiến hài hước trả lời MC Lại Văn Sâm “hy vọng nhiều và thất vọng nhiều, nên cũng không cần nói nhiều”.

Sau khi nhận được các lời mời gọi hấp dẫn từ các Sếp, ứng viên Hoàng Thị Huyên chốt 2 vị Sếp mà cô đắn đo nhất là Sếp Thanh Hưng và Sếp Tuấn Anh. Đây là 2 người "trái dấu" khi Sếp Thanh Hưng đưa ra mức lương thấp nhất 15,5 triệu và Sếp Tuấn Anh cao nhất với 32 triệu.

Đứng giữa khó khăn khi phải chọn 1 trong 2 Sếp, Hoàng Thị Huyên nhờ sự giúp đỡ của bạn trai. Người yêu của Hoàng Thị Huyên tên Thái, là lập trình viên khuyên cô nên về làm cho công ty của Sếp Thanh Hưng sẽ phù hợp hơn. Cuối cùng Hoàng Thị Huyên đưa ra quyết định về với đội của Sếp Thanh Hưng vì mong muốn học hỏi và thỏa sức phát triển khả năng của bản thân.

“Bây giờ tôi mới thấy sự nguy hiểm của Sếp Hưng. Tiếp xúc với các doanh nghiệp rất thú vị, tôi rất ngưỡng mộ họ và thấy họ gần gũi, thân thiện. Thế nhưng, khi lâm vào bối cảnh cần gồng lên thì họ như những con nhím xù lông lên và bắn- bắn- bắn”. MC Lại Văn Sâm hài hước chia sẻ sau “cuộc chiến” thành công của Sếp Hưng trong việc “săn” ứng viên.

Chia sẻ sau khi từ bỏ mức lương cao ngất ngưỡng từ Sếp Tuấn Anh, Hoàng Thị Huyên cho biết lương luôn là điều quan trọng với các ứng viên khi quyết định làm việc cho một đơn vị nào đó và cô cũng vậy. Ban đầu Hoàng Thị Huyên nghiêng về một Sếp khác nhưng trước sự mời chào quá hấp dẫn của Sếp Thanh Hưng và nhận thấy đây là vị Sếp có nhiều điều để cô học hỏi. Ngoài ra quyền lợi và môi trường mà Sếp Thanh Hưng đưa ra thực sự phù hợp với và thu hút cô muốn vào làm việc.

Theo Trí thức trẻ

Nguồn: http://ttvn.vn/kinh-doanh/ly-do-bat-ngo-khien-nu-ung-vien-tu-bo-muc-luong-32-trieu-dong-cua-sep-shopee-de-nhan-cong-viec-voi-muc-luong-chi-155-trieu-dong-tu-sep-pham-thanh-hung-520191612741759.htm