Lý do ông chủ cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ mua hàng loạt siêu xe lần đầu được tiết lộ

16/08/2018 02:43

Chiều 13/8, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Trung Nguyên đã có buổi gặp gỡ với một số báo chí. Đây cũng là lần đầu tiên, ông Vũ tiết lộ lý do mua hàng loạt siêu xe.

Chiều 13/8, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Trung Nguyên đã có buổi gặp gỡ với một số báo chí. Đây cũng là lần đầu tiên, ông Vũ tiết lộ lý do mua hàng loạt siêu xe.

Nói đến Đặng Lê Nguyên Vũ, người ta không thể không nhắc đến siêu xe, ngoài những góc khác của ông cũng đầy sóng gió và tăm tiếng.

Chủ tịch cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ trong buổi gặp gỡ với một số báo chí. Ảnh: Tô Thanh Tân

Chuyến đi xuyên Việt vừa qua với tên gọi "Hành trình từ Trái tim”, Trung Nguyên Legend tổ chức trao tặng hơn 10 triệu cuốn sách đến từng cá nhân, thư viện, nhà văn hóa... tại hơn 36 tỉnh thành. Theo ông Đặng Lê Nguyên Vũ, thông điệp của hành trình này không nằm ở số tiền hàng tỷ USD mà là sách giúp giới trẻ lập chí, khởi nghiệp, kiến quốc.

Điều đặc biệt của lần tặng sách này là hành trình có cả một dàn siêu xe tháp tùng. Những cái tên xe chỉ nghe qua đã khiến giới mộ điệu phải ngả mũ.

Siêu xe triệu USD Bugatti Veyron của ông Đặng Lê Nguyên Vũ dẫn đoàn trong hành trình xuyên Việt

Bỏ qua dàn Range Rover độ, có thể kể ra những cái tên khiến tất cả những người mê siêu xe đều mơ ước như Bugatti Veyron, Lamborghini Aventador độ DMC, Lamborghini Murcielago SV, Ferrari 488 GTB, Ferrari 458 Italia, Ferrari 458 Spider, Ferrari 458 Speciale, Ferrari F12berlinetta và Ferrari California T, cùng hai dòng xe siêu sang là Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe.

Đây là những siêu xe xếp vào hạng "khủng" nhất tại Việt Nam hiện nay.

Dàn siêu xe trong hành trình tặng sách đình đám của ông chủ cà phê Trung Nguyên

Nhưng tại sao lại phải dùng siêu xe để đi tặng sách?

Lý giải của ông chủ cà phê Trung Nguyên cho việc này đó là cách thức marketing, mà ông Vũ cho là hiệu quả. Thay vì phải mất rất nhiều tỷ đồng cho quảng cáo thì việc sắm siêu xe đã trở thành một phương thức quảng bá độc đáo đến nhiều triệu người. Xe thì vẫn là tài sản của Trung Nguyên chứ không mất đi.

"Những cuốn sách quý đã được biết đến rộng rãi nhờ siêu xe. Vả lại muốn dạy người ta làm giàu thì phải thể hiện sự giàu có. Chọn siêu xe là vì thế" - ông Vũ tiết lộ.

Dù rằng chi phí vận hành và bảo dưỡng cho dàn siêu xe trong hành trình xuyên Việt của ông chủ cà phê Trung Nguyên chắc chắn sẽ là một con số không hề nhỏ. Nhưng rõ ràng, dàn siêu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã thu hút sự quan tâm của giới truyền thông và gây ấn tượng với nhiều người.

Theo CarTimes