Man United sắp bị rao bán giá 3,8 tỉ bảng cho tỉ phú Ả Rập

18/02/2019 14:24

Chưa rõ cuộc dạo chơi của Man United sẽ đi đến đâu ở mùa giải năm nay nhưng vài ngày qua, báo chí Anh đã đồng loạt đưa tin đội bóng này chuẩn bị được bán sang Ả Rập Saudi.

Theo nhật báo The Sun, Thái tử Mohammad bin Salman – Phó Thủ tướng thứ nhất kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Ả Rập Saudi – đã đưa ra lời đề nghị trị giá 3,8 tỉ bảng Anh với gia đình Glazer, chủ sở hữu đội bóng lừng danh thành Manchester, đồng thời bày tỏ hy vọng thương vụ đình đám này sẽ được hoàn tất ngay trước khi mùa giải 2019-2020 khởi tranh.

Man United sắp bị rao bán giá 3,8 tỉ bảng cho tỉ phú Ả Rập - Ảnh 1.

Thái tử Ả Rập Saudi Mohammad Bin Salman

Gia đình ông chủ người Mỹ của Man United được cho là sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán về tương lai của “Quỷ đỏ” nếu như nhận lại được số tiền như mong muốn khi bán đội bóng này. Hai anh em nhà Glazer thời gian qua đã có nhiều chuyến đi đến Ả Rập Saudi và thương vụ này có lúc tưởng đã bị đình trệ sau cái chết của nhà báo Jamal Khshoggi mà Thái tử bin Salman bị xem là có vai trò liên quan.

Man United sắp bị rao bán giá 3,8 tỉ bảng cho tỉ phú Ả Rập - Ảnh 2.

Thái tử Bin Salman, Chủ tịch FIFA và Tổng thống Nga tại một sự kiện bóng đá

Gia đình Glazers tiếp quản Man United hồi năm 2005 với giá 790 triệu bảng và rót hàng núi tiền vào các vụ chuyển nhượng HLV cũng như cầu thủ, giúp “Quỷ đỏ” duy trì vị thế một trong những đội bóng giàu có nhất, giá trị nhất của bóng đá thế giới. Tuy nhiên, không phải lúc nào Man United cũng thành công như mong đợi dù các ông chủ của đội bóng này đã lần lượt đưa về những nhà cầm quân trình độ bậc thầy như Van Gaal hay Jose Mourinho.

Man United sắp bị rao bán giá 3,8 tỉ bảng cho tỉ phú Ả Rập - Ảnh 3.

Man United đang nỗ lực vượt khó ở mùa giải hiện tại

Đặc biệt ở mùa giải “quá độ” hiện tại, khi Jose Mourinho không còn tại vị và tạm thay thế là cựu danh thủ Ole Gunnar Solskjaer, chưa ai có thể đoan chắc Man United có giành nổi suất tham dự sân chơi danh giá, giàu tiền bạc Champions League mùa tới hay không. “Quỷ đỏ” chỉ vừa chen chân vào Top 4 Premier League, chờ giành quyền tham dự tứ kết FA Cup trong khi đã chính thức bị loại ở League Cup và không còn nhiều hy vọng đi tiếp qua vòng knock-out Champions League sau trận thua 0-2 mới đây dưới tay Paris Saint-Germain. Trong trường hợp Man United không được dự cúp châu Âu mùa tới, mức giá hỏi mua sẽ giảm mạnh.

Man United sắp bị rao bán giá 3,8 tỉ bảng cho tỉ phú Ả Rập - Ảnh 4.

Man United vừa thất bại trận đầu tiên dưới thời HLV Solskjaer tại Champions League

Hoàng gia Ả Rập Saudi mà Thái tử Mohammad bin Salman là thành viên chủ chốt sở hữu khối tài sản lên đến 850 tỉ bảng Anh. Việc quyết định đầu tư vào Man United của vương triều này chính là động thái quyết liệt cho thấy sự cạnh tranh giữa các quốc gia vùng Trung Đông đang ngày càng gia tăng trong việc kiểm soát những đội bóng hàng đầu nước Anh mà giá trị và tầm vóc đã được khẳng định. Đơn cử, Man City hiện thuộc sở hữu của Hoàng thân Sheikh Mansour của Hoàng gia Abu Dhabi (Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất), được đầu tư rất mạnh để thường xuyên tranh chấp danh hiệu vô địch nước Anh và đang trên đường trở thành một trong những CLB mạnh nhất thế giới

Đông Linh (theo The Sun, DM)