Mang bình/cốc đến Starbucks để được giảm 10.000 đồng: Thông điệp ý nghĩa đằng sau chiến dịch “xanh” của chuỗi cà phê lớn nhất thế giới

20/02/2019 10:47

Trước đó, Starbucks cũng có nhiều động thái tịch cực để góp phần bảo vệ môi trường nói chung.


Trước đó, Starbucks cũng có nhiều động thái tịch cực để góp phần bảo vệ môi trường nói chung.

Vào Việt Nam tháng 2/2013 với cửa hàng đầu tiên tại TPHCM, Starbucks đã đi những bước chậm mà chắc khi sau 5 năm, ông lớn ngành cà phê của Mỹ đã có trong tay gần 50 cửa hàng tại Việt Nam. Nhiều người trẻ nói rằng họ yêu thích Starbucks bởi không gian thoải mái nhưng vẫn có phần sang trọng cùng mùi hương cà phê phảng phất.

Tuy nhiên ở Starbucks có một chính sách tồn tại khá lâu nhưng không phải ai cũng biết: Bạn luôn được giảm 10.000 đồng cho mỗi đồ uống khi mang ly/bình đựng nước của bạn đến Starbucks.

Chính sách này được Fanpage Starbucks chia sẻ lần đầu tiên trong một bài đăng vào tháng 7/2014 và vẫn được duy trì đến này hiện nay. Theo lý giải trên fanpage, chính sách được áp dụng với bất cứ loại ly, cốc nào khách hàng mang đến chứ không riêng gì sản phẩm từ Starbucks.

Với chính sách đặc biệt này, phía Starbucks cho rằng khách hàng không chỉ giúp giúp Starbucks giảm sức lao động mà quan trọng hơn còn giúp hạn chế xả rác, góp phần bảo vệ môi trường.

Nhiều người dùng trên Facebook cũng bày tỏ thái độ tích cực trước chính sách "xanh" này của chuỗi cà phê lớn nhất thế giới.

Mang bình/cốc đến Starbucks để được giảm 10.000 đồng: Thông điệp ý nghĩa đằng sau chiến dịch “xanh” của chuỗi cà phê lớn nhất thế giới - Ảnh 1.

Facebooker không phải fan nhưng vẫn đánh giá cao hành động của Starbucks.

Mang bình/cốc đến Starbucks để được giảm 10.000 đồng: Thông điệp ý nghĩa đằng sau chiến dịch “xanh” của chuỗi cà phê lớn nhất thế giới - Ảnh 2.

Một Facebooker khác cho rằng đây có thể là chiêu xây dựng tình yêu thương hiệu ấn tượng

Được biết đây không phải là động thái duy nhất của Starbucks trong hoạt động bảo vệ môi trường nói chung. Hãng cà phê có trụ sở chính ở Seattle, Washington từng tuyên bố rằng đến 2020, họ sẽ loại bỏ tất cả ống hút nhựa và thay thế bằng một loại nắp đậy để uống mà không cần ống hút tại hơn 28.000 cửa hàng của hãng trên khắp thế giới.

Ngoài ra, kể từ ngày 1/1/2019, các cửa hàng Starbucks cũng sẽ bắt đầu với việc thay thế các sản phẩm nhựa sử dụng 1 lần bằng loại nhựa sinh học có thể phân hủy được như ống hút, que chặn, bộ dao, muỗng, nĩa,…

Theo báo cáo mới công bố của Brand Finace, chuỗi cà phê nổi tiếng Starbucks hiện là thương hiệu nhà hàng có giá trị nhất trên thế giới, sau khi giá trị thương hiệu của hãng tăng 21% lên 39,3 tỉ USD vào năm ngoái.


Đức Thọ

Theo Trí Thức Trẻ