Maria Sharapova kiếm và tiêu tiền như thế nào

10/02/2019 10:09

Trước khi kiếm được hàng triệu USD từ tennis, cô và cả gia đình gần như chẳng có gì.

Năm lên 6, Maria Sharapova cùng bố mình chuyển từ Nga sang Mỹ sinh sống để theo đuổi sự nghiệp tennis chỉ với 700 USD. Khi Sharapova luyện tập hàng ngày tại một học viện ở Florida, bố cô làm đủ nghề thu nhập thấp để chi trả tiền thuê nhà, nhu yếu phẩm và học hành. Họ ngủ trên chiếc ghế sofa trong căn hộ nhỏ của một phụ nữ trung niên người Nga.

Trong cuốn sách Unstoppable, Sharapova cho biết: "Chúng tôi trả 250 USD mỗi tháng để dùng nhà bếp, phòng tắm, phòng khách, xem TV. TV rất quan trọng. Nó đã giúp tôi học tiếng Anh".

Sự hy sinh này đã mang lại kết quả. 10 năm sau khi chuyển đến Mỹ, ở tuổi 17, Sharapova vô địch Wimbledon năm 2004. Cô nhận được số tiền thưởng 560.500 bảng. Đến nay, vận động viên 32 tuổi này đã kiếm được hơn 38 triệu USD tiền thưởng trong suốt sự nghiệp của mình và là nữ vận động viên thu nhập cao nhất thế giới 11 năm liên tục

 

Vận động viên tennis Nga - Maria Sharapova. Ảnh: CNBC)

Trên CNBC, cô từng cho biết quá trình trưởng thành thiếu thốn tiền bạc ảnh hưởng rất lớn đến cách cô chi tiêu sau này. Dù thành công trên sân đấu, cô vẫn lên kế hoạch như thể sự nghiệp tennis sẽ chấm dứt ngay hôm sau vậy. Đó là một phần lý do cô ra mắt hãng kẹo Sugarpova năm 2012. "Khi bạn còn trẻ và thành công, mọi thứ đang tốt đẹp và đi đúng hướng, bạn dễ nghĩ rằng nó sẽ kéo dài nhiều năm nữa", Sharapova cho biết, "Nhưng hãy thực tế về những gì có thể xảy ra, như chấn thương, có người rời công ty hay đối thủ khác xuất hiện chẳng hạn".

Cô cũng nhận ra "tiền rút cục không mang lại hạnh phúc cho bạn như người bên ngoài nghĩ thế đâu. Dĩ nhiên, nó có thể giúp bạn mua nhiều vật chất hơn. Nhưng chúng chỉ là tạm thời mà thôi".

Trên CNBC, Sharapova đã chia sẻ về chuyện kiếm tiền và tiêu tiền của mình.

- Kỷ niệm đầu tiên liên quan đến tiền của cô là gì?

Khi mẹ tặng tôi một con thỏ nhồi bông vào dịp năm mới và dặn đừng cho bố biết, vì nó đắt hơn nhiều số tiền bố tôi muốn chi cho việc mua quà.

- Ai đã dạy cô về tiền bạc?

Chắc là bố mẹ tôi. Họ có ảnh hưởng lớn đến mọi quyết định của tôi từ khi còn rất nhỏ. Tôi cho rằng đó là điều rất tuyệt vời.

- Khoản tiêu vặt đầu tiên của cô là bao nhiêu?

Chắc là không hơn 5 hay 6 USD một tuần đâu.

- Công việc đầu tiên của cô là gì?

Vận động viên tennis.

- Chiếc xe đầu tiên của cô là loại gì và giá bao nhiêu?

Tôi không có xe cho đến khi có hợp đồng quảng cáo xe đầu tiên. Nhưng chiếc xe đầu tiên của gia đình tôi là một chiếc Honda khá cũ. Tôi vẫn còn nhớ khi ấn nút điều khiển kính xe, cảm giác như thể "Thật tuyệt. Mình chưa thấy thứ gì như thế này bao giờ".

- Cô sẽ không chịu chi cho thứ gì?

Tôi không thích du thuyền. Nhiều người khi có tiền sẽ muốn chi cho du thuyền trong mùa hè. Tôi thà ở trên mặt đất còn hơn.

- Thứ rẻ nhất khiến cô vui là gì?

Tiếng cười, những cái ôm. Tất cả chúng đều miễn phí.

- Còn tiền bạc là gì?

Chỉ là thứ tạm thời thôi.

Hà Thu (theo CNBC)

Bạn đang đọc bài viết "Maria Sharapova kiếm và tiêu tiền như thế nào" tại chuyên mục Công nghệ.