Masterise Group là ai?

08/01/2020 18:32

Xuất phát từ dự án Masteri Thảo Điền, đến nay Masteries Group đã có 5 dự án bất động sản cao cấp tại TP.HCM với vai trò hỗ trợ tài chính từ Techcombank.

Công ty Đầu tư Thảo Điền (Thảo Điền Investment) mới đây đã công bố đổi tên thành Masterise Group và ra mắt Masterise Homes - doanh nghiệp quản lý và phát triển tất cả thương hiệu bất động sản nhà ở của tập đoàn.

Thảo Điền Investments được thành lập vào năm 2007 và ghi dấu trên thị trường bất động sản Việt Nam bằng dự án Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền năm 2014. Dự án triển khai rất thành công đã đưa tên tuổi Thảo Điền Investment thành một trong những nhà phát triển bất động sản hàng đầu tại Việt Nam.

Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền là dự án đầu tiên của Masterise Group

Từ đó đến nay, Thảo Điền Investment đã cho ra mắt hàng loạt dự án nổi bật như M-One Nam Sài Gòn, Masteri An Phú, M-One Gia Định, Millennium, tập trung phân khúc nhà cao cấp và nhà hạng sang.

Song hành cùng thành công của Thảo Điền Investment là Techcombank. Ngân hàng này đóng vai trò là nhà tài trợ tín dụng và bảo lãnh cho dự án Masteri Thảo Điền. Tại dự án này, Vingroup cũng phát triển một Khu trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Thảo Điền.

Trong những dự án tiếp theo của Masterise Group, Techcombank cũng thường đóng vai trò là đơn vị cấp vốn và bảo lãnh dự án. Đổi lại, công ty đã thế chấp dự án và lợi ích liên quan. Mối quan hệ thân thiết giữa Masterise Group – Techcombank còn được thể hiện ở mặt nhân sự. Bà Đỗ Tú Anh, Chủ tịch HĐQT Masterise Group đồng thời là Giám đốc chi nhánh miền Nam của chứng khoán Techcom (TCBS).

Vai trò của Techcombank ngày càng đậm nét khi năm 2016, Thảo Điền Investment kết hợp cùng Công ty Đầu tư TCO Việt Nam (TCO Development) làm chủ đầu tư dự án M-One Nam Sài Gòn. Đây là dự án quy mô 13.904 m2 tại, Quận 7, TP.HCM.

Công Ty Đầu tư TCO Việt Nam được thành lập cuối năm 2009, sở hữu cổ phần ở các dự án bất động sản cả ở Hà Nội và TP.HCM. Đây là chủ đầu tư dự án Vinhomes Thăng Long. Dự án quy mô 24,2 ha, bao gồm 798 căn biệt thự, nhà vườn, nhà liền kề & nhà phố thương mại.

Năm ngoái, Công ty TNHH MTV Tư vấn và Kinh doanh bất động sản TCO - công ty con của Công ty Đầu tư TCO Việt Nam đã nhận chuyển nhượng một phần dự án Khu đô thị Gia Lâm, Hà Nội.

Ngoài lĩnh vực bất động sản, năm 2017, Masterise Group và Công ty Đầu tư TCO Việt Nam còn rót vốn vào lĩnh vực thủy điện, bằng việc tham gia lập Công ty Cổ phần Thủy điện Trung Nam Bác Ái. Công ty có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, trong đó nhóm cổ đông của Trung Nam Group nắm giữ 50% và nhóm Masteries Group - TCO Việt Nam nắm giữ 50%.

Thủy điện Bác Ái, là dự án quy mô lớn với tổng công suất 1.200 MW, tổng mức đầu tư dự kiến là 21.101 tỷ đồng được EVN phê duyệt từ năm 2008. Giữa năm 2017, dự án được Bộ Công thương đề xuất thực hiện theo hình thức xã hội hóa với nhà đầu tư là Trung Nam Group. Tuy nhiên đến nay dự án vẫn do EVN triển khai và gặp một số vướng mắc về diện tích đất sử dụng.

Trung Nam Group là tập đoàn đa ngành hoạt động trong 4 lĩnh vực chính gồm: Năng lượng, Xây dựng, Hạ tầng và Bất động sản. Những năm gần đây, Trung Nam Group đầu tư mạnh vào lĩnh vực năng lượng với các dự án xây dựng nhà máy thủy điện, điện gió và điện mặt trời.

Với 3 dự án đã đi vào vận hành gồm 2 nhà máy điện mặt trời Trung Nam Ninh Thuận và Trà Vinh và nhà máy điện gió Ninh Thuận, Trung Nam là nhà đầu tư năng lượng sạch lớn nhất tại Việt Nam, tổng công suất 400 MW.

Trần Anh/TheLeader

Link gốc:https://theleader.vn/masterise-group-la-ai-1578295717679.htm

Bạn đang đọc bài viết "Masterise Group là ai?" tại chuyên mục Bất động sản.