Máy bay của hãng hàng không Bamboo AirWays 'sẵn sàng' cất cánh

23/10/2018 09:28

Những hình ảnh đầu tiên về chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Tre Việt (Bamboos AirWays) đã lộ diện, sẵn sàng cất cánh trong quý IV/2018.

Những hình ảnh đầu tiên về chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Tre Việt (Bamboos AirWays) đã lộ diện, sẵn sàng cất cánh trong quý IV/2018.

Máy bay của hãng hàng không Bamboo AirWays 'sẵn sàng' cất cánh.

Tối 22/10, ông Lê Thành Vinh - Phó chủ tịch thường trực Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, đã đăng tải những hình ảnh đầu tiên về chiếc máy bay Airbus "khoác áo" thương hiệu Bamboo Airways trên trang Facebook cá nhân.

Đây là chiếc máy bay A320-200 mang số hiệu TC-JPD. Chiếc máy bay có tuổi đời 12 năm, đã được khai thác bởi hãng hàng không quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ (Turkish Airlines).

Từ những hình ảnh lộ diện có thể thấy chiếc máy bay Airbus của hãng hàng không Tre Việt nổi bật với tông màu xanh-trắng làm chủ đạo, màu xanh nhạt xuất hiện trên phần đuôi và cửa lên xuống, còn hai bên động cơ máy bay là màu xanh dương đậm, dòng chữ “LFC Group” xuất hiện trên phần đầu máy bay.

Đây là lần đầu tiên hình ảnh máy bay của hãng hàng không Tre Việt (thuộc Tập đoàn FLC) lộ diện trước công chúng để chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên đang chờ cấp phép.

Trước đó, Bamboo Airways dự định cất cánh chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 10/10/2018, tuy nhiên sau đó đại diện FLC thông tin hãng sẽ lùi lịch bay chuyến đầu tiên vào quý IV năm nay.

Airbus A320 là dòng máy bay vận tải hành khách thân hẹp, phạm vi hoạt động từ tầm ngắn đến tầm trung được sản xuất bởi hãng Airbus S.A.S (Socíeté par Actions Simplifieé).

A320 được bắt đầu phát triển từ tháng 3 năm 1984, thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 22/2/1987 và chính thức xuất xưởng vào năm 1988 để bán cho hãng hàng không Air France. Đây cũng là hãng máy bay đầu tiên đặt hàng và đưa vào khai thác dân dụng dòng A320.

A320 là dòng máy bay được bán với doanh số đáng kể và là dòng máy bay tiên phong trong việc áp dụng công nghệ trong ngành công nghiệp sản xuất máy bay. Trong đó, những chiếc A320 với 150 chỗ ngồi là phiên bản được bán chạy nhất trong dòng máy bay này.

Một bộ phận không thể tách rời dòng máy bay A320 này là một bàn điều khiển điện tử được tích hợp 6 màn hình màu EFIS và một bộ điều khiển Side-Stick đột phá thay thế cho cần điều khiển cũ. A320 cũng sử dụng vật liệu composite với tỷ lệ tương đối cao sao với các mẫu máy bay trước đó. A320 sử dụng một trong 2 động cơ là CFM International CFM56 và động cơ International Aero Engines V2500.

Một số hình ảnh về máy bay Airbus A320:

Lê Ngà

Theo VietnamFinance