Mike Bezos - Từ cậu bé 16 tuổi một mình từ Cuba nhập cư vào Mỹ đến cha của người đàn ông giàu nhất thế giới

17/05/2019 22:41

Chia sẻ trên Twitter, tỷ phú Jeff Bezos cho biết câu chuyện cuộc đời thăng trầm của cha dượng - Miguel Bezos, rất đáng khâm phục.

Giờ đây, Miguel (Mike) Bezos là cha của người đàn ông giàu nhất thế giới - Jeff Bezos. Nhưng vào năm 1962, khi Mike Bezos từ Cuba chuyển đến Mỹ, trên người ông khoác một chiếc áo khoác mà mẹ ông đã may từ những miếng giẻ lau. Khi ấy, ông chỉ mới ở độ tuổi thanh thiếu niên, đi tới Mỹ một mình và gần như không thể nói tiếng Anh.

Hôm thứ Tư vừa rồi, ông chủ Amazon đã chia sẻ về cha mình trên Twitter rằng: "Ông ấy từ Cuba đến đây khi chỉ mới 16 tuổi, không chỉ đi một mình mà ông còn không biết tiếng Anh và chỉ biết tiếng Tây Ban Nha. Tính hài hước, quyết đoán và lạc quan của ông thực sự là những điều rất đáng khâm phục."

Dù không phải là cha đẻ của Jeff Bezos, nhưng ông chính là người nuôi dạy vị tỷ phú này. Mẹ đẻ của Jeffrey Preston Jorgensen là Jacklyn Gise, hạ sinh Jeff khi chỉ mới 17 tuổi, vẫn là một nữ sinh trung học, tại Albuquerque, New Mexico. Cha đẻ của Jeff Bezos chỉ chung sống cùng 2 mẹ con trong khoảng thời gian ngắn. Gise và Jorgensen ly hôn vào chỉ 1 năm sau khi Jeff ra đời và bà kết hôn với Mike Bezos vào năm 1968.

Mike Bezos - Từ cậu bé 16 tuổi một mình từ Cuba nhập cư vào Mỹ đến cha của người đàn ông giàu nhất thế giới - Ảnh 1.

Jeff Bezos lớn lên cùng mẹ và cha dượng Mike Bezos.

Tái hôn với người chồng mới, Gise đã quyết định đổi họ của Jeff Jorrgensen thành Jeff Bezos trước sự đồng ý của cả ông Mike và chồng cũ là Ted Jorgensen. Nhắc đến người cha này, vị tỷ phú từng chia sẻ: "Tôi luôn coi Mike là cha ruột. Nói thật rằng, tôi chỉ nhớ ra đó không phải sự thật khi bác sĩ yêu cầu điền vào một tờ đơn."

Từ một đứa trẻ bị cha ruột bỏ rơi, sống chung với bà mẹ đơn thân và sau này gắn bó với cha dượng là người nhập cư, Jeff Bezos giờ đây đã trở thành ông chủ của "đế chế" Amazon lớn mạnh và là người đàn ông giàu nhất thế giới.

Đăng tải một đoạn video lên trang Twitter hôm thứ Năm, Jeff Bezos đã ca ngợi sự dũng cảm của cha dượng mình. Trong video, vị tỷ phú chia sẻ Mike đã có "một khoảng thời gian khó khăn" khi tới một đất nước xa lạ khi còn rất trẻ mà không có gia đình ở bên.

Mike Bezos chia sẻ trong đoạn video: "Bố mẹ tôi không được phép đi vào sân bay cùng tôi, nên họ đã để tôi ở đó. Tôi lên máy bay và đáp xuống Miami chỉ trong 45 phút sau đó." Ông cho biết thêm, ông chỉ có thể mang theo 3 cái quần, 3 cái áo và 3 cặp đồ lót cùng 1 đôi giày. Và trên người là chiếc áo khoác cũ kỹ.

Jeff Bezos nói trong video: "Mẹ ông nghĩ rằng nước Mỹ rất lạnh. Vì vậy, bà ấy đã tự tay tạo một điều đặc biệt cho chuyến đi của Mike, một đồ vật mà đến giờ chúng tôi vẫn còn giữ."

Mike Bezos - Từ cậu bé 16 tuổi một mình từ Cuba nhập cư vào Mỹ đến cha của người đàn ông giàu nhất thế giới - Ảnh 2.

Tuy không cùng huyết thống, nhưng Jeff Bezos và cha dượng rất thân thiết với nhau.

Mike chia sẻ: "Từ những miếng giẻ lau và dụng cụ đan lát, bà ấy và chị gái tôi đã may một chiếc áo khoác. Bà nghĩ rằng tôi cần một chiếc áo khoác ấm."

Khi mới đặt chân tới đất Mỹ, cha dượng của Jeff Bezos sống tại Camp Matecumbe, một trại tị nạn ở Florida, trong 3 tuần. Sau đó ông được chuyển đến Wilmington, Delaware để đi học trung học và dành được suất học bổng tại thành phố Albuquerque, bang New Mexico.

Mike cho biết: "Khi ấy, tôi hầu như không biết Albuquerque là ở đâu." Đó chính là nơi ông đã gặp Gise và con trai Jeff. Ông nói thêm: "Thật sự là điều không tưởng tượng được. Tôi nhìn lại cuộc đời mình và thấy rằng mình đã sống trong Giấc mơ Mỹ 30 năm về trước. Mọi thứ thật sự quá tuyệt vời!"

theo CNBC