Mới tuyên bố về lòng tự ái thị trường gọi xe không có tên tuổi lớn "quốc tịch" Việt, ông Trần Thanh Hải đã rời khỏi vị trí CEO beGroup?

24/12/2019 11:25

Cách đây hơn 3 tháng, ông Trần Thanh Hải, CEO của beGroup còn đăng đàn tuyên bố đầy hứng khởi về việc xây dựng be thành một đế chế hùng mạnh nhằm ghi tên Việt Nam lên bản đồ khu vực trong lĩnh vực siêu ứng dụng.


Cách đây hơn 3 tháng, ông Trần Thanh Hải, CEO của beGroup còn đăng đàn tuyên bố đầy hứng khởi về việc xây dựng be thành một đế chế hùng mạnh nhằm ghi tên Việt Nam lên bản đồ khu vực trong lĩnh vực siêu ứng dụng.

Theo nguồn tin của chúng tôi, ông Trần Thanh Hải đã không còn là CEO của beGroup.

Dựa vào chuyên môn công nghệ của mình, không thể phủ nhận công sức của vị CEO này đã đưa be nhanh chóng lên vị trí thứ 2 trên thị trường chỉ trong một thời gian rất ngắn.

Mặc dù từng tuyên bố là "be sẽ không đốt tiền vì tiền kiếm được rất khó" nhưng lý do của sự ra đi này được cho là be đã bội chi quá nhiều và quá nhanh trong một thời gian ngắn nên nhóm các nhà đầu tư tài chính cho be đến từ VPBank đã quyết định ngưng rót tiền. Ông Hải cũng đã rất nỗ lực nhưng không tìm được nguồn tiền mới.

Tính đến nay, be đã có mặt tại 8 tỉnh thành với 4 dịch vụ là beBike, beCar, beDelivery/beExpress và Liên tỉnh. Mới đây vừa ra mắt thêm beLoyalty nhằm cạnh tranh với GrabRewards.

Theo một chuyên gia trong thị trường này, các app thường sẽ tiêu tốn khoảng 1 USD cho mỗi giao dịch. Hiện Grab đang khống chế chi phí loanh quanh con số này nhưng là sau một thời gian rất dài gồng mình. Để tăng tốc, be phải tiêu tốn con số nhiều hơn định mức trên gấp 2-3 lần. Chưa kể chi phí cố định như mặt bằng, nhân viên, hạ tầng…

Mới tuyên bố về lòng tự ái thị trường gọi xe không có tên tuổi lớn quốc tịch Việt, ông Trần Thanh Hải đã rời khỏi vị trí CEO beGroup? - Ảnh 1.

Ông Trần Thanh Hải là một tên tuổi lớn trong làng khởi nghiệp công nghệ, là thành viên sáng lập của kỳ lân VNG.

Sau đó, ông tạo dựng một doanh nghiệp cũng rất tên tuổi – HDViet – chuyên để xem phim online. Dựa vào năng lực chuyên môn trong lĩnh vực phim online, HDViet sau đó được Galaxy âm thầm thâu tóm để góp sức cho Fim+ tuy nhiên ông Hải và Galaxy duyên không bền, chỉ làm việc với nhau một thời gian ngắn rồi cũng dứt áo ra đi.


Việt Quang

Theo Trí Thức Trẻ

Link gốc: http://ttvn.vn/kinh-doanhmoi-tuyen-bo-ve-long-tu-ai-thi-truong-goi-xe-khong-co-ten-tuoi-lon-quoc-tich-viet-ong-tran-thanh-hai-da-roi-khoi-vi-tri-ceo-begroup-52019241211552893.htm