Một gia đình Nhật tán gia bại sản vì trò đùa dại dột của con trai tại chuỗi sushi băng chuyền

16/02/2019 19:55

Không chỉ một mà nhiều chuỗi nhà hàng ở Nhật đang điêu đứng vì những trò đùa dại dột của nhân viên.


Không chỉ một mà nhiều chuỗi nhà hàng ở Nhật đang điêu đứng vì những trò đùa dại dột của nhân viên.

Cách đây không lâu, loạt video ghi lại những trò đùa phản cảm của nhân viên tại các chuỗi cửa hàng thực phẩm đã khiến dân mạng Nhật giận dữ.

Những kẻ đầu têu không ý thức được rằng, hành động của họ sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng - không chỉ khiến tình hình kinh doanh của cả tổ chức đi xuống, mà còn đẩy gia đình vào vòng lao lí.

Ví dụ "cay đắng" nhất có lẽ là chuỗi nhà hàng sushi băng chuyền 100 yên Kurazushi, cái tên quen thuộc của những người mê ẩm thực Nhật nhưng không muốn bỏ ra quá nhiều tiền.

Một gia đình Nhật tán gia bại sản vì trò đùa dại dột của con trai tại chuỗi sushi băng chuyền - Ảnh 1.

Kurazushi

Cụ thể, một cậu sinh viên Đại học làm thêm tại chi nhánh của Kurazushi đã cắt một miếng cá lớn và cố tình ném nó vào thùng rác. Sau đó lại nhặt và đặt lên thớt rồi cười hớn hở như chưa có gì xảy ra.

Video ghi lại trò đùa dại dột của nhân viên làm thêm, khiến gia đình cậu ta phải trả cái giá quá đắt

Nhật Bản là một trong những quốc gia có tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm nghiêm ngặt nhất thế giới. Chưa kể, với món ăn cần nguyên liệu tươi sống như sushi, trò đùa của cậu nhân viên là không thể chấp nhận được.

Video này mau chóng được chia sẻ mạnh trên Youtube, Instagram và một số mạng xã hội của Nhật. Họ gọi tác giả của trò đùa là Baka hakken ki - ám chỉ những kẻ thích làm chuyện điên rồ để thu hút sự chú ý của Internet.

Chẳng mấy chốc, lượng khách hàng đến chuỗi cửa hàng của Kurazushi sụt giảm nghiêm trọng vì cảm thấy không được tôn trọng. Kéo theo đó, cổ phiếu của doanh nghiệp này cũng tụt dốc không phanh.

Theo Yahoo Japan, tổng thiệt hại mà Kurazushi phải gánh chịu lên tới 2,7 tỷ yên (gần 570 tỷ đồng).

Kura Coporation, công ty mẹ của Kurazushi, tuyên bố họ sẽ làm cho ra nhẽ và đưa gia đình cậu nhân viên kia ra pháp luật. Sau khi bị tạm giữ, cậu trai dại dột đã thành khẩn khai báo và khẳng định, miếng cá kia không còn được đem ra phục vụ khách hàng nữa.

Dù vậy, cả gia đình cậu đang phải đối mặt với khoản đền bù 10 triệu yên (hơn 2,1 tỷ đồng) nhưng chưa chắc đã đủ so với thiệt hại kể trên, bản án chính thức dành cho thủ phạm và người quay phim vẫn chưa được công bố.

Theo Yahoo Japan


Theo Long J

Trí thức trẻ