Một người phụ nữ thông minh, bất kể trong hôn nhân hay cuộc sống cũng đều nên biết 3 điều này

19/06/2019 15:57

Cuộc sống của người phụ nữ, hạnh phúc hay khổ đau, suy cho cùng, mấu chốt vẫn là ở việc bạn có biết cách sống hay không.

Đối với hầu hết những người bình thường, cuộc sống thực ra đều na ná như nhau. Nhưng ngay cả khi na ná như vậy thì có những người sống rất hạnh phúc, lại có những người sống với một tâm trạng buồn bã. Suy cho cùng, mấu chốt vẫn là ở việc bạn có biết cách sống hay không.

Sống, là một môn nghệ thuật, sống tốt hay không đều phụ thuộc vào cách bạn nghĩ và cách bạn làm. Bất luận là trong hôn nhân hay cuộc sống, một người phụ nữ thông minh cần phải biết 3 điều này.

1. Biết cách từ chối

Một người phụ nữ thông minh, bất kể trong hôn nhân hay cuộc sống cũng đều nên biết 3 điều này - Ảnh 1.

Đừng trở thành kẻ "phục tùng mù quáng" sau khi kết hôn. Đàn ông nói gì bạn cũng đều đồng ý, làm vậy chỉ khiến anh ta trở nên hư hỏng hơn, còn bạn cũng sẽ mất đi sự tôn nghiêm của chính mình.

Tình yêu chưa bao giờ nhờ thỏa hiệp mà lâu dài. Bạn một mực nhường nhịn và phục tùng, điều này hoàn toàn không khiến anh ta cho bạn thêm tình yêu và sự trân trọng, ngược lại, sự yếu đuối đó của bạn sẽ khiến anh ta cảm thấy rằng mọi thứ đều là hiển nhiên.

Chẳng hạn như việc sau khi về nhà, anh ta có thể không làm việc nhà, những việc lớn trong gia đình đều do anh ta quyết, anh ta yêu cầu bạn làm điều gì đó, bạn không đủ tư cách để từ chối.

Khi tất cả điều này trở thành thói quen, anh ta tự nhiên sẽ không còn nhìn thấy bất cứ điểm tốt nào ở bạn. Bạn càng bỏ ra nhiều hơn, anh ta càng nghĩ rằng đó là điều đương nhiên, hôn nhân khi đến bước này đã mất đi sự cân bằng, hài hòa, sự bỏ ra của bạn sẽ không bao giờ nhận được lời hồi đáp tương xứng.

Hôn nhân là vậy, cuộc sống càng đúng hơn. Bạn phải học cách từ chối, nếu bạn luôn làm một người tốt bụng, vậy thì cuộc sống của bạn sẽ luôn là một cuộc sống vì người khác. Dẫu sao thì "nước trong thì không có cá, người tốt quá thì không có ai chơi", muốn hạnh phúc, hãy học cách từ chối.

Một người phụ nữ thông minh, bất kể trong hôn nhân hay cuộc sống cũng đều nên biết 3 điều này - Ảnh 2.

2. Phải biết thỏa mãn

Arthur Schopenhauer, một nhà triết học người Đức nói: "Cuộc sống là một vòng tròn những ham muốn. Nếu ham muốn không được thỏa mãn, bạn sẽ đau đớn, nhưng nếu được thỏa mãn thì sẽ lại rất nhàm chán. Cuộc sống là sự lắc lư giữa đau đớn và buồn chán."

Ham muốn của con người là vô hạn. Nếu bạn không thể học cách kiểm soát ham muốn của mình một cách hợp lý, thì trong suốt quãng đời còn lại, bạn sẽ phải sống giữa đau khổ và buồn chán, và cũng sẽ chẳng thể có được hạnh phúc như mình mong muốn.

Đừng mù quáng đi so sánh mình với người khác, vì bất kể nhận được gì, bạn đều sẽ thấy rằng ai đó tốt hơn bạn, điều đó khiến bạn luôn sống trong ghen tị và thù hận với cuộc sống, vậy bạn làm sao có thể tận hưởng được cuộc sống?

Trân trọng tất cả những gì ở trước mắt và chiến đấu cho những gì bạn chưa bao giờ có. Trước tiên bạn phải học cách hài lòng, trân trọng cuộc sống hiện tại, rồi sau đó cố gắng theo đuổi một cuộc sống tốt hơn. Đây chính là thái độ sống chúng ta nên có.

Một người phụ nữ thông minh là một người phụ nữ biết thỏa mãn, bởi lẽ biết thỏa mãn chính là một phần của hạnh phúc.

Một người phụ nữ thông minh, bất kể trong hôn nhân hay cuộc sống cũng đều nên biết 3 điều này - Ảnh 3.

3. Biết giả ngốc

Người xưa nói: " Nước trong thì không có cá, người xét nét quá thì không ai gần"

Một người quá "khôn", chuyện gì cũng biết quá rõ ràng, không chỉ tự làm mình mệt, mà còn khiến người khác cảm thấy khó gần.

Con người sống trên đời, rất hiếm khi hồ đồ. Nhưng sống ở đời cũng đừng chuyện gì cũng phải minh bạch, rõ ràng, làm vậy chỉ chuốc thêm buồn bực vào thân. Lúc nên giả ngu, hãy học cách giả ngốc.

Chẳng hạn, nếu chồng và mẹ chồng cãi nhau, hãy giả vờ không thấy, nhanh nhanh núp sang một bên là được. Tuyệt đối đừng "nhảy vào miệng" họ, mẹ con cãi nhau, xong là sẽ lại tốt đẹp cả thôi, nhưng nếu bạn chen miệng vào, chẳng may nói gì đó không đúng, tương lai người khổ nhất sẽ là bạn.

Hay đừng bao giờ nhắc lại chuyện của chồng với người cũ. Ai mà chưa từng "đã từng", nhưng đã kết thúc rồi thì cũng hãy cho nó vào quá khứ. Nếu cứ một mực phải làm cho ra ngô ra khoai thì cuối cùng sẽ chỉ khiến hôn nhân của bạn đến bên bờ vực sụp đổ mà thôi.

Người biết lúc nào nên giả ngốc mới là người thực sự thông minh.

Hi vọng bạn có thể trở thành một người phụ nữ thông minh, bất luận là trong hôn nhân hay trong cuộc sống hàng ngày đều có thể hiểu được 3 điều này, bởi chỉ có như vậy, bạn mới có thể được sống một cuộc sống thực sự hạnh phúc.

Trí Thức Trẻ