Một siêu thị tuyên bố bán thịt lợn không lấy lãi

29/12/2019 19:00

Chuỗi siêu thị của đại gia Thái vừa phát đi thông báo từ ngày 28/12 đến Tết Nguyên đán, doanh nghiệp bán thịt lợn theo giá vốn, không lấy lợi nhuận.

Chuỗi siêu thị của đại gia Thái vừa phát đi thông báo từ ngày 28/12 đến Tết Nguyên đán, doanh nghiệp bán thịt lợn theo giá vốn, không lấy lợi nhuận.

Trước tình trạng giá thịt lợn tăng phi mã, đã có doanh nghiệp tuyên bố bán thịt lợn phi lợi nhuận nhằm bình ổn giá. Ảnh: Thanh Thương.
Trước tình trạng giá thịt lợn tăng phi mã, đã có doanh nghiệp tuyên bố bán thịt lợn phi lợi nhuận nhằm bình ổn giá. Ảnh: Thanh Thương.)

Theo thông báo của chuỗi siêu thị, đây là nỗ lực của Tập đoàn Central Retail, công ty mẹ của chuỗi siêu thị, đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong mục tiêu bình ổn giá thịt lợn giai đoạn này nói riêng và giá thực phẩm nói chung trong giai đoạn cao điểm của Tết Nguyên đán nói chung.

Cam kết này sẽ được thực hiện tại tất cả các siêu thị Big C và các điểm bán hàng tiện lợi GO! của tập đoàn đến từ Thái Lan.

"Thời gian gần đây, giá thịt lợn tăng cao kỷ lục. Sự tăng giá phi mã này đã tác động không nhỏ đến bữa cơm gia đình, kéo theo sự tăng giá rất cao của nhiều ngành thực phẩm khác kể cả không phải những sản phẩm chế biến từ thịt lợn và gây khó khăn cho việc kinh doanh của người dân. Đặc biệt, nhu cầu về thịt lợn trong dịp Tết năm nay tăng nhanh khiến giá cả mặt hàng này càng trở nên khó kiểm soát", doanh nghiệp nói về lý do bán thịt lợn phi lợi nhuận.

Trước đó vào 25/12, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cho biết dù nguồn cung thiếu hụt làm giá thịt lợn tăng, xét tổng thể về nguồn cung lương thực, thực phẩm trong nước vẫn dồi dào, tăng tới 760.000 tấn so với năm 2018, góp phần bù đắp sự thiếu hụt này. Ông cho rằng đang có hiện tượng găm thịt lợn để tăng giá.

Khảo sát của Zing.vn cho thấy giá lợn hơi cuối tháng 12 đã vượt mốc 95.000 đồng/kg ở một số địa phương. Tại miền Bắc, mức giá ngày 23/12 dao động trong khoảng 92.000-97.000 đồng/kg, trong khi ở miền Nam, giá bán từ 92.000-95.000 đồng/kg.

Các loại thịt như mông, vai, ba chỉ… bán ra ở các chợ tại Hà Nội đã lên mức 150.000 - 200.000 đồng/kg, sườn non có giá khoảng 220.000-280.000 đồng/kg.

Ngô Minh

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết "Một siêu thị tuyên bố bán thịt lợn không lấy lãi" tại chuyên mục Tiêu điểm.