Một vốn bốn lời khi kinh doanh nhà 30m2

16/10/2018 09:36

Nắm được thị hiếu cũng như nhu cầu tài chính của khách hàng, những nhà đầu tư nhỏ lẻ chọn giải pháp xây nhà trên dưới 30m2 để kinh doanh, đầu tư

Nắm được thị hiếu cũng như nhu cầu tài chính của khách hàng, những nhà đầu tư nhỏ lẻ chọn giải pháp xây nhà trên dưới 30m2 để kinh doanh, đầu tư

Từ một ông chủ rót vốn đầu tư những căn chung cư lớn, những ngôi nhà kiểu mẫu nhiều năm trước, anh Nguyễn Văn Minh (Thanh Trì – Hà Nội) nhiều phen lao đao bởi đầu tư ra, nhưng không bán được. Cực chẳng đã anh bắt đầu lâm vào cảnh nợ nần, khốn đốn.

Được bố mẹ chia cho mảnh đất 32m2, anh Minh quyết định xây lên để bán. Không ngờ chưa xây xong đã có người đến hỏi mua. Vợ chồng anh sau khi họp bàn và đi đến thống nhất bán “Đất của gia đình rồi, tiền đầu tư xây 3 tầng, hết hơn 4 trăm triệu nữa. Giá chốt cuối cùng là 1,1 tỷ đồng” - anh Minh cho biết.

Mảnh đất 32m2 anh Minh được bố mẹ cho, anh đã xây lên và bán.

“Sau khi bán căn nhà, người hàng xóm cũng rao bán mảnh đất hơn 100m2, thế là mấy anh em trong nhà gom tiền, mua lại để đầu tư xây lên và bán” – anh Minh bắt đầu câu chuyện về nghề xây nhà 30m2 của mình.

Mọi thủ tục giấy tờ đã xong, anh Minh quyết định phân lô đất thành 3 lô để xây. Phương án xây lên 3 tầng được tiến hành nhanh chóng. Không ngờ, 3 căn nhà chưa đi vào hoàn thiện đã có người tìm đến hỏi mua “Mỗi căn trừ tất cả chi phí đi cũng lời được hơn trăm triệu. Vốn ít, nhưng có lợi thế là hợp túi tiền với những cặp vợ chồng mới” - anh Minh cho hay

Có thêm nguồn vốn trong tay, anh Minh bắt đầu tìm những mảnh đất quanh xã, quanh vùng để mua, tiếp tục xây lên rao bán.

Trong số 3 căn đang thi công, đã có người đến đặt 1 căn - anh Minh cho biết

Con trai sau khi ra trường, con gái cũng bước chân vào Đại học, ông Trần Văn Tuyên ở Vũ Thư - Thái Bình cũng bắt đầu công cuộc tìm và mua nhà để con làm việc và theo học ở Hà Nội. Cả một đời chắt chiu, vợ chồng ông tích cóp được hơn 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, để mua được một căn hộ, hay một căn nhà với giá tiền ấy ông phải vay mượn ngân hàng. Nhưng vợ ông thì không muốn vay mượn. “Tôi về Hà Nội cả tháng trời, đi tìm khắp nơi nhưng với giá tiền ấy không đủ để mua 1 căn nhà chung cư. Hơn nữa, nhà mặt đất thì càng khó hơn” - ông Tuyên cho hay.

Cuối năm 2017, trong một lần tình cờ ông được người bạn giới thiệu căn nhà 31m2 mà ông Minh đang xây và cần bán. “Tôi đến xem và ưng ngay. Túi tiền của mình cũng có hạn, nên không thể mơ những căn diện tích lớn và sang được”.

Sau khi bàn thảo, ông Tuyên đi đến quyết định mua. “Diện tích tuy nhỏ, nhưng được cái thoáng mát và an ninh khá đảm bảo. Tuy cách trung tâm hơi xa một chút nhưng nó hợp với túi tiền của mình” - ông Tuyên cho hay.

Giống như ông Tuyên, ông Hà ở Nam Định cũng tìm cho mình một căn 30m2 kiểu như vậy. “Gần mười năm vợ chồng tôi đi thuê nhà, tích cóp được chút ít định mua nhà thì con lăn ra ốm. Khi ông Minh nói đang xây nhà và bán, tôi định chỉ đến xem cho biết thôi chứ không nghĩ là sẽ mua vì túi tiền eo hẹp quá”- ông Hà cho biết.

Tuy nhiên, khi đến xem thấy căn nhà diện tích chỉ 30m2, nhưng xây 4 tầng khá đẹp, cũng phù hợp với hoàn cảnh và túi tiền nhà mình nên ông Hà quyết định mua. “Nhà chỉ có 5 trăm triệu, vay mượn thêm gia đình, anh em bạn bè và một phần ngân hàng. 1,1 tỷ căn nhà của mình và mình chỉ việc dọn về ở. Mọi thủ tục giấy tờ, anh Minh tự lo”

Theo chia sẻ của anh Minh, hiện nay nhu cầu thị hiếu của người mua nhà cũng khá nhiều. Tuy nhiên, để có một suất ưu đãi dành cho người thu nhập thấp không phải ai cũng có cơ hội. Bởi thế, căn nhà trên dưới 30m2 là tiêu chí mà những cặp gia đình trẻ đang hướng tới.

Giang Vương

Theo Dân Việt

Bạn đang đọc bài viết "Một vốn bốn lời khi kinh doanh nhà 30m2" tại chuyên mục Bất động sản.