Nam tài xế GrabBike không biết đang vận chuyển thùng hàng có 39 bánh heroin

27/10/2018 12:17

Nam tài xế GrabBike không biết đang vận chuyển thùng hàng có 39 bánh heroin


Nam tài xế GrabBike không biết đang vận chuyển thùng hàng có 39 bánh heroin

Ngày 26/10, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm tuyên phạt tử hình đối với Trương Văn Thiên (39 tuổi, ở huyện Trùng Khánh, Cao Bằng) về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy". Cùng tội danh có Nguyễn Thanh Hiệp (35 tuổi, ở huyện Hòa An, Cao Bằng) lĩnh án chung thân.

Liên quan đến vụ án này, anh Nguyễn Văn Tùng (lái xe ôm Grabbike) được cơ quan chức năng xác định không không biết hoặc không liên quan đến vụ vận chuyển ma túy của Thiên và Hiệp.

Nam tài xế GrabBike không biết đang vận chuyển thùng hàng có 39 bánh heroin - Ảnh 1.

Bị cáo Thiên và Hiệp tại tòa.

Theo cáo trạng, Thiên có quen biết người đàn ông tên Hùng (chưa xác định được lai lịch) làm nghề đi bè chở gạo tại thác Bản Giốc.

Tháng 2/2018, Hùng đặt vấn đề thuê Thiên vận chuyển heroin từ Hà Nội về Cao Bằng với tiền công 5 triệu đồng/bánh và hẹn chỉ cần về tới Hà Nội sẽ có người giao hàng.

Thiên đồng ý và gọi điện nhờ Nguyễn Thanh Hiệp chở mình đi Hà Nội nhận hàng nhưng không nói rõ số lượng ma túy cần giao nhận.

Ngày 22/3, cả hai về tới Hà Nội và thuê trọ tại một nhà nghỉ thuộc huyện Đông Anh. Lúc này, có một người đàn ông gọi điện cho Thiên, nói chiều tối tới khu vực chợ Đồng Xuân nhận hàng.

Thiên để Hiệp ở nhà nghỉ, một mình bắt taxi xuống chợ Đồng Xuân ngồi đợi.

Tại đây, Thiên được anh Nguyễn Văn Tùng – lái xe ôm GrabBike giao cho thùng carton chứa 39 bánh heroin và 199 viên methamphetamin với tổng trọng lượng gần 14kg.

Lúc Thiên trả 400.000 đồng tiền công cho lái xem ôm liền bị công an kiểm tra, bắt giữ. Đối với Nguyễn Thanh Hiệp công an cũng bắt tại huyện Đông Anh sau đó.

Qúa trình điều tra xác định, anh Tùng được vợ mua cho một xe máy để làm xe ôm, thường đón khách tại bến xe Yên Nghĩa.

Vào buổi trưa 22/3, có một phụ nữ thuê anh nhận thùng caton nói trên từ xe khách tuyến Sơn La – Mỹ Đình rồi giao cho người nhận tại chợ Đồng Xuân.

Theo anh, người phụ nữ nói trên đã có lần thuê anh chở từ bến xe Yên Nghĩa về chợ Đồng Xuân nhưng anh không biết tên tuổi, quê quán.

Từ đó, cơ quan điều tra xác định anh Tùng không biết hoặc liên quan việc vận chuyển ma túy của Thiên nên không xử lý đồng thời trả lại anh chiếc xe máy.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định các bị cáo nhận thức rõ tác hại của ma túy và quy định của pháp luật nhưng vì ham lời nhuận nên vẫn tiếp tay cho những đối tượng buôn bán trái phép với số lượng lớn.

Do đó, cần phải áp dụng những hình thức xử phạt thật nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa.


Theo Hoàng An

Trí thức trẻ