Nên mua vàng hay giữ USD lúc này?

27/02/2020 15:42

Đang giữ 40.000 USD, vợ chồng tôi băn khoăn nên tiếp tục giữ hay đổi ra mua vàng chờ giá lên bán, nhất là khi giá đang tăng?

Đang giữ 40.000 USD, vợ chồng tôi băn khoăn nên tiếp tục giữ hay đổi ra mua vàng chờ giá lên bán, nhất là khi giá đang tăng?

Vợ chồng tôi tích cóp được 40.000 USD (hơn 930 triệu đồng), trước giờ gửi ngân hàng để khi có việc thì sử dụng hoặc chờ giá lên cao thì bán. Thế nhưng, mấy ngày qua, chúng tôi thấy giá vàng đang tăng chóng mặt. Do đó, vợ chồng tôi dự định bán số USD này đi để mua vàng.

Hiện tại, giá vẫn biến động khá mạnh theo diễn biến thế giới. Nhiều chuyên gia dự báo giá sẽ lên 2.000 USD trong tương lai gần. Trước giờ, với tâm lý người Việt, đây được xem là kênh tích trữ an toàn nhưng liệu thời gian tới giá có đi lên như dự đoán không, hay lại quay đầu sụt giảm? Vì nhớ lại thời điểm cuối năm 2011, khi giá vàng lên 49 triệu đồng, nhiều người quen của tôi cũng mua vàng, sau đó thì giá rớt liên tục và bị lỗ cả chục triệu đồng.

Vậy với điều kiện hiện tại, liệu nên tiếp tục giữ USD hay là bán USD để mua vàng? Rất mong nhận được sự chia sẻ, góp ý chân tình từ các độc giả.

 Thành Nhật - TP HCM

Theo Vnexpress

Bạn đang đọc bài viết "Nên mua vàng hay giữ USD lúc này?" tại chuyên mục Tài chính.