Nếu muốn giữ chân nhân viên, hãy làm tốt những điều dưới đây

21/06/2019 16:27

These are the top reasons why people quit their jobs

Không có công ty nào thích tuyển dụng với nhân viên thích nhảy việc, tuy nhiên đây là thị trường cạnh tranh, do đó nhân viên có quyền tự quyết mà không bị lệ thuộc vào công ty. Do đó, việc nắm bắt rõ những nguyên nhân nào khiến nhân viên nghỉ việc có thể cho bạn cơ hội để thực hiện thay đổi trước khi họ nộp đơn nghỉ việc lên bàn của bạn. Một nghiên cứu mới từ trang web nghề nghiệp PayScale cho thấy có một số lý do hàng đầu khiến nhân viên nghỉ việc.

Wendy Brown, giám đốc tiếp thị nội dung của PayScale cho biết, động lực để rời khỏi một tổ chức và quyết định chấp nhận một công việc mới thường là hai quyết định khác nhau.

Tại sao nhân viên lại rời đi

Lý do hàng đầu nhân viên nghỉ việc? Hai mươi lăm phần trăm số người được hỏi nói rằng lương cao hơn là lý do họ tìm kiếm và nhận một công việc mới. Nhóm người lao động trẻ có xu hướng dứt áo ra đi vì tiền cao hơn 9% so với nhóm trung niên, những người có nhiều khả năng rời đi để tăng tính linh hoạt trong công việc.

Các nhân viên biết họ có giá trị như thế nào đối với tổ chức, Brown cho biết.

Theo Brown tính minh bạch đối với mức lương cũng rất quan trọng đối với nhân viên. Có một tuyên bố bồi thường tổng thể trong đó các nhân viên có thể thấy rõ mức lương tương ứng với từng vai trò. Do đó họ sẽ có much đích rõ ràng để vượt lên trên đỉnh cao và những gì cần có để lên cấp độ tiếp theo. Ngoài ra, minh bạch về cách bạn sắp xếp tiền lương và điều chỉnh khi cần thiết để đảm bảo rằng bạn đang đưa ra mức lương công bằng. Ngay cả khi mọi người có thể kiếm được nhiều hơn ở nơi khác, cảm giác được đối đãi công bằng, minh bạch sẽ giúp giữ chân họ lại.

Brown cho biết nghiên cứu trước đây của PayScale đã phát hiện ra rằng khi các công ty không minh bạch về lương và triết lý trả lương của họ, hầu hết các nhân viên nghĩ rằng họ đang bị lương thấp ngay cả khi thực tế họ được trả tiền công bằng hoặc cao hơn thị trường.

Tại sao nhân viên chọn một công ty mới

Thật thú vị, nghiên cứu PayScale đã tìm thấy sự mất kết nối giữa lý do hàng đầu khiến nhân viên nghỉ việc và lý do hàng đầu khiến họ bị thu hút bởi một công việc mới. Mặc dù tiền lương là động lực để rời đi, nhưng nó không phải là lý do hàng đầu để nhận một công việc mới. 27% số người được hỏi cho biết họ đã thay đổi công ty vì nó mang đến cơ hội để thực hiện công việc có ý nghĩa hơn. Tuy nhiên, chỉ có 14% nhân viên nghỉ việc để tìm một nhà tuyển dụng phù hợp với giá trị của họ.

Nhân viêncần đảm bảo rằng họ có thể trả các hóa đơn của mình, nhưng một khi mức lương đã thỏa đáng, thì nhân viên sẽ hướng tới việc tìm kiếm một tổ chức phù hợp với giá trị của bản thân, Brown nhấn mạnh.

Thu hút và giữ chân những người giỏi nhất bằng cách truyền đạt rõ ràng các giá trị và mục đích của công ty bạn. Xác định thông tin này trong tổ chức và bằng cách đăng nó lên trang web nghề nghiệp của bạn, đan xen các giá trị và mục đích vào cách bạn truyền đạt tới nhân viên, Brown gợi ý.

Điểm mấu chốt cho nhà tuyển dụng: Đảm bảo rằng nhân viên sẽ nhận được tiền ngay trước tiên, Brown nói. Trả lương cho mọi người một cách công bằng, sử dụng thị trường làm nền tảng của bạn. Sau đó, có những cuộc trò chuyện liên tục với nhân viên của bạn về những gì họ coi là công việc có ý nghĩa. Mức lương phù hợp và nhiệm vụ mang lại cho nhân viên những gì họ muốn nhất - Brown cho biết thêm.

Ý Nhi/Theo Fastcompany