Ngân hàng đẳng cấp nhất thế giới: Chỉ làm việc với các tỷ phú, chuyên cho thuê "hộp an toàn" để cất giấu tài sản

05/12/2019 13:41

Tài sản của các tỷ phú được bảo vệ qua nhiều lớp, bao gồm vệ sỹ và hệ thống an ninh bằng vân tay, võng mạc. Các két trữ tiền được bảo vệ bằng những bức tường, sàn nhà và trần nhà được gia cố bằng thép để chống trộm cắp. IBV cũng có chi nhánh tại Nam Phi, Zurich và Dubai.

Theo Guardian, một ngân hàng dành riêng cho giới siêu giàu sẽ được mở tại tại ngôi biệt thự 120 tuổi, gần khách sạn Dorchester ở London.

Điều đáng nói, đây không phải ngân hàng bình thường. Thậm chí, ông Sean Hoey - giám đốc ngân hàng nói trên còn tự tin nói: "Các triệu phú cũng chưa đủ tầm làm việc với chúng tôi. Ngân hàng này là thế giới riêng của các tỷ phú thế giới."

Bản thân Hoey là cựu quản lý của kho lưu trữ riêng tư Harrods. Tiếp quản cơ sở được vận hành bởi ngân hàng International Bank Vaults (IBV), vị giám đốc này cho biết: "Nơi đây còn cao cấp hơn Harrods gấp nhiều lần."

Ông Hoey cho hay chi phí dịch vụ tại đây sẽ cao hơn những nơi khác rất nhiều. "Chúng tôi cung cấp các gói dịch vụ lưu trữ đắt đỏ nhất London, mà thậm chí là đắt nhất thế giới. Nhưng 'tiền nào của nấy', đến với chúng tôi khách hàng sẽ được phục vụ như thượng đế".

Ngân hàng đẳng cấp nhất thế giới: Chỉ làm việc với các tỷ phú, chuyên cho thuê

Tuy nhiên, giám đốc Hoey cho biết két nhỏ nhất của IBV cũng đủ để đựng hàng loạt đồ trang sức quý giá và "rất nhiều thỏi vàng bởi chúng chỉ to bằng điện thoại thông minh". Nếu các tỉ phú có nhiều vàng hơn mức đó, ngân hàng còn có các lựa chọn giúp họ tích trữ trong các hộp cỡ tủ hồ sơ hoặc thuê nguyên một phòng lớn với mức giá 2,5 triệu USD/năm.

Ngân hàng đẳng cấp nhất thế giới: Chỉ làm việc với các tỷ phú, chuyên cho thuê

 Két an toàn rẻ nhất ở đây có chiều cao 5cm, rộng 16cm và sâu 49cm, có giá thuê 770 USD/1 năm.

IBV, ngân hàng thuộc sở hữu của tỷ phú Nam Phi Ashok Sewnarain, cho biết cơ sở London được mở do nhu cầu cất giữ tài sản của giới siêu giàu trên thế giới. Bên cạnh đó, giới tỉ phú cũng tăng cường tích lũy tài sản dưới dạng vàng thỏi bởi ngân hàng bắt đầu tăng phí tích trữ tiền mặt.

Ngân hàng đẳng cấp nhất thế giới: Chỉ làm việc với các tỷ phú, chuyên cho thuê

Toạ lạc ở ngôi biệt thự phong cách gothic xây dựng từ năm 1899, Hoey cho biết các vị khách đến đây sẽ có cảm giác "vào một câu lạc bộ đặc biệt hơn là một ngân hàng".

Ngân hàng cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tới "tận răng". Họ có hẳn một chiếc xe sang nhãn hiệu Rolls - Royve cùng biển số đặc trưng II IBC, chuyên dùng để đưa đón khách hàng. Các tài xế được đào tạo kỹ lưỡng về tác phong và thái độ làm việc, đảm bảo tính chuyên nghiệp nhằm làm vừa lòng các vị khách tỷ phú. Quảng cáo tuyển dụng tài xế của IBV viết: "Các khách hàng của chúng tôi là những UHNW (ultra high net worth - người có tài sản cực kỳ khổng lồ).

Ngân hàng đẳng cấp nhất thế giới: Chỉ làm việc với các tỷ phú, chuyên cho thuê

Tài sản của các tỷ phú được bảo vệ qua nhiều lớp, bao gồm vệ sỹ và hệ thống an ninh bằng vân tay, võng mạc.

Các két trữ tiền được bao bọc bằng những bức tường kiên cố, sàn nhà và trần nhà được gia cố bằng thép để chống trộm cắp. IBV cũng có chi nhánh tại Nam Phi, Zurich và Dubai.

Ngân hàng đẳng cấp nhất thế giới: Chỉ làm việc với các tỷ phú, chuyên cho thuê

Hoey nói chính ông cũng không biết khách hàng để trong két sắt tài sản gì. Tính riêng tư và bảo mật ở đây được coi là những ưu tiên cao nhất. Tuy nhiên, dựa trên kinh nghiệm bản thân, ông Hoey cho rằng hầu hết các tài sản là đồ trang sức quý, bộ sưu tập đồng hồ, thỏi vàng, xu vàng, tài liệu, tác phẩm nghệ thuật hoặc ảnh gia đình.

"Trước đây ở ngân hàng Harrods, chúng tôi thường chứng kiến một số phụ nữ tới lấy trang sức vào buổi chiều, đi dự sự kiện vào buổi tối và sau đó sáng hôm sau quay lại để gửi trang sức vào két".

Bất cứ ai đủ tiền cũng có thể sở hữu một két an toàn tại ngân hàng, nhưng Hoey khẳng định ngân hàng sẽ xem xét hồ sơ rất kỹ lưỡng, đồng thời không nhận khách hàng một cách "vô tội vạ".

Ngân hàng đẳng cấp nhất thế giới: Chỉ làm việc với các tỷ phú, chuyên cho thuê

"Chúng tôi không muốn tiếp tay cho hành vi rửa tiền. Hầu hết các khách hàng phải được giới thiệu từ những ngân hàng tư nhân khác, nhưng hồ sơ của họ vẫn phải xem xét lại một lần nữa".

Ông Hoey xác nhận thông tin một số tỷ phú đã bị từ chối bởi ngân hàng nghi ngờ về các nguồn tiền của họ.

Ngân hàng đẳng cấp nhất thế giới: Chỉ làm việc với các tỷ phú, chuyên cho thuê

Hiện ngân hàng phục vụ khách hàng tới từ khắp nơi trên thế giới, chủ yếu mang quốc tịch Nga, Trung Quốc và Trung Đông. "Họ muốn yên tâm rằng khi họ trở về quê nhà, các tài sản giá trị vẫn nằm an toàn ở giữa thủ đô London." - Giám đốc Hoey nhấn mạnh.

Hiếu Nguyễn/Doanhnhan.vn

link gốc: https://doanhnhan.vn/ngan-hang-dang-cap-nhat-the-gioi-chi-lam-viec-voi-cac-ty-phu-chuyen-cho-thue-hop-an-toan-de-cat-giau-tai-san-d24961.html