Ngủ trên đất, nằm giữa sỏi đá khi xây bệnh viện trong 10 ngày ở Vũ Hán

05/02/2020 23:00

Hình ảnh những công nhân xây dựng chỉ kịp chợp mắt, nằm vạ vật giữa công trường ngổn ngang khi xây bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn khiến dân mạng xúc động.

Hình ảnh những công nhân xây dựng chỉ kịp chợp mắt, nằm vạ vật giữa công trường ngổn ngang khi xây bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn khiến dân mạng xúc động.

Hỏa Thần Sơn - bệnh viên dã chiến được xây dựng cấp tốc để đối phó với dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona - đã tiếp nhận những bệnh nhân đầu tiên vào ngày 3/2, sau 10 ngày xây dựng. Hiện bệnh viện này vẫn đang được tiếp tục hoàn thiện.

Một bệnh viện với quy mô lớn, cung cấp khoảng 1.000 giường bệnh trong thời gian ngắn được xây dựng từ chính sự nỗ lực, hết mình của đội ngũ công nhân làm việc ở đây. Những hình ảnh công nhân xây dựng tạm ngả lưng ngay giữa công trường được chia sẻ trên mạng xã hội khiến không ít người xúc động.

Quá mệt mỏi sau thời gian dài làm việc, người công nhân này cũng chỉ kịp nghỉ ngơi ngay giữa mỏm đất với vật liệu ngổn ngang.

Bệnh viện Hỏa Thần Sơn được xây dựng bên hồ Zhiyin, thuộc thành phố Vũ Hán. Đội ngũ công nhân xây dựng gồm 7.000 người với hàng loạt xe tải và máy xúc thi công liên tục ở khu đất quanh hồ.

Các công nhân và cả những nhà cung cấp vật liệu xây dựng luôn phải làm việc dưới áp lực cao để kịp thời hoàn tất công trình đúng hạn.

Bệnh viện Hỏa Thần Sơn đã sẵn sàng, mỗi phòng có 2 giường bệnh và được trang bị máy móc hiện đại.

Tại buổi lễ hôm 2/2, thị trưởng Vũ Hán Zhou Xianwang đã chính thức bàn giao bệnh viện cho quân đội phụ trách. Bệnh viện này thông báo không nhận bệnh nhân trực tiếp mà chỉ nhận bệnh nhân đã được xác nhận nhiễm virus corona chuyển từ các bệnh viện khác của thành phố.

Đinh Phạm
Ảnh: Weibo, New York Times

Theo Zing