"Người bố của năm": Muốn giúp vợ chăm con, phát minh ra bô đa năng giúp vệ sinh bé dễ dàng, huy động được 2,5 tỷ từ Shark Liên

17/10/2019 18:03

Màn rót vốn của Shark Liên khiến Shark Hưng bị "sang chấn tâm lý" khi cho rằng "chỉ vì sắp đầy tháng cháu ngoại" mà Shark Liên chi 2,5 tỷ đồng mua cổ phần của Boom Potty.


Màn rót vốn của Shark Liên khiến Shark Hưng bị "sang chấn tâm lý" khi cho rằng "chỉ vì sắp đầy tháng cháu ngoại" mà Shark Liên chi 2,5 tỷ đồng mua cổ phần của Boom Potty.

Xuất hiện trong chương trình Thương vụ bạc tỷ, ông bố "bỉm sữa" Lê Đức Thắng – Founder & CEO Boom Potty đề nghị 2,5 tỷ đồng cho 10% cổ phần công ty, nhà sáng lập giới thiệu Boom Potty là bô rửa cải tiến đa năng, giúp vệ sinh cho trẻ dễ dàng sau khi đi ngoài, tạo tư thế ngồi khoa học dễ bài tiết, hạn chế táo bón. Sản phẩm dùng cho bé từ 6 tháng đến 4 tuổi. Bô giúp tập cho trẻ đi vệ sinh sớm, làm quen với toilet sớm, bỏ bỉm sớm, bỏ bô sớm. Bô rửa đa năng được Lê Đức Thắng sáng tạo ra sau khi chứng kiến cách vệ sinh truyền thống cho con còn nhiều bất cập. Đây là sản phẩm tâm huyết của anh góp phần phụ đỡ vợ cũng như nhiều bà mẹ khác trong việc chăm sóc con cái.

Người bố của năm: Muốn giúp vợ chăm con, phát minh ra bô đa năng giúp vệ sinh bé dễ dàng, huy động được 2,5 tỷ từ Shark Liên - Ảnh 1.

Hai vợ chồng - hai co-founder của Boom Potty

Lê Đức Thắng ước tính Việt Nam có khoảng 5,5 triệu trẻ em ở độ tuổi có thể sử dụng Boom Potty. Ra mắt từ tháng 8/2018, Boom Potty đã bán ra hơn 5 nghìn sản phẩm, có 32 đại lý phân phối và cộng tác viên. Sản phẩm cũng đã đến tay một số người dùng tại Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Đài Loan (order trên mạng). Bên cạnh đó, sản phẩm đã đăng kí bảo hộ nhãn hiệu, sở hữu độc quyền, kiểu dáng công nghiệp, kiểm định chất lượng bảo đảm an toàn cho bé. Lê Đức Thắng cho biết sản phẩm nhựa được kiểm định an toàn cho bé.

Shark Hưng khá băn khoăn về độ an toàn của sản phẩm, có thể bị lật khi bé ngồi.

Hiện vốn điều lệ công ty là 3,5 tỷ đồng, vốn thực góp 800 triệu cho phần nghiên cứu và sản xuất khuôn, 700 triệu cho chi phí sản xuất. Shark Việt băn khoăn mới ra đời được hơn 1 năm mà founder định giá công ty gấp 9 lần (25 tỷ đồng) như vậy có cao quá không. Lê Đức Thắng cho hay doanh thu năm 2018 đạt 1 tỷ 250 nghìn đồng, lãi gộp đạt 40%. Với 2,5 tỷ đồng kêu gọi đầu tư, Lê Đức Thắng ước tính có thể đẩy doanh thu lên mức 6 tỷ - 8 tỷ đồng.

Boom Potty hiện được bán qua các kênh online, thương mại điện tử chiếm 70%, 30% còn lại được phân phối tại các chuỗi hệ thống có sản phẩm dành cho mẹ & bé. Giá một sản phẩm là 325.000 đồng. Lê Đức Thắng cho biết chi phí sản xuất khoảng 100.000 đồng/cp, chi phí cho hoa hồng đại lý khoảng 30% nữa. Và nếu bán được 10.000 sản phẩm trong 2 năm thì sẽ hòa vốn.

Cho rằng Boom Potty có thị trường quá bé, lợi nhuận không cao, không có cơ sở vật chất lẫn nhân lực nên chưa đủ hấp dẫn đối với nhà đầu tư, lần lượt các Shark Linh, Shark Hưng, Shark Việt và Shark Dzung Nguyễn đều tuyên bố rút lui.

Trên sàn thương thuyết chỉ còn duy nhất "bà ngoại U60" Đỗ Liên với lời đề nghị 2,5 tỷ đồng cho 35% cổ phần và lấy thêm 5% trên tổng doanh số để gửi vào Quỹ ươm mầm khởi nghiệp Shark Tank – The Purpose trao tri thức công nghệ đến các trẻ em ở vùng có điều kiện kinh tế khó khăn do Shark Tank mùa 3 khởi xướng.

Người bố của năm: Muốn giúp vợ chăm con, phát minh ra bô đa năng giúp vệ sinh bé dễ dàng, huy động được 2,5 tỷ từ Shark Liên - Ảnh 2.

Không chỉ chia sẻ có thể giúp đỡ startup về vấn đề Marketing, khâu an toàn sản phẩm cho các bé, Shark Liên còn khiến Shark Hưng bị "sang chấn tâm lý" khi bất ngờ tiết lộ: "Thực ra đầu tư vào cho bạn chính là tôi đang nhớ về cháu ngoại của tôi. Đây là món quà tôi thể hiện sự yêu thương của tôi đối với cháu".

Trước lời đề nghị của nhà đầu tư, Lê Đức Thắng đã quyết định hội ý cùng Co-founder Boom Potty, đồng thời là vợ của anh. Cả hai đề nghị được thương lượng lại với nhà đầu tư về con số 5% tổng doanh thu của 15 nghìn sản phẩm vì "với một startup thì doanh thu trên là một số tiền khá lớn".

Cuối cùng đôi bên đã gặp nhau ở mức thương lượng 2,5 tỷ đồng cho 33% và 5% doanh số của 30 nghìn sản phẩm.

 

Châu Cao

Theo Trí thức trẻ