Người chồng đứng phía sau sự thành công của bà Nguyễn Thị Phương Thảo là ai?

04/12/2018 14:06

Để có sự thành công như ngày hôm nay, người chồng luôn đứng phía sau ủng hộ cho bà Thảo chính là ông Nguyễn Thanh Hùng.

>>> Chuyện ít biết về ông chủ Sovico chi hơn 9 tỷ đô tậu 100 máy bay

Nguyễn Thị Phương Thảo Wiki

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo sinh năm 1970 trong một gia đình Hà Nội gốc, năm 17 tuổi, bà Thảo đi du học đại học ngành Kinh tế tài chính và sớm nổi tiếng trong cộng đồng với bản thành tích học tập xuất sắc và tài kinh doanh thiên bẩm.

Khi còn là sinh viên năm thứ 2 bà đã bước vào thương trường. Khi ấy thị trường Đông Âu thiếu thốn hàng tiêu dùng, mọi thứ đều khan hiếm nên bà kinh doanh đủ thứ, từ hàng điện tử đến hàng nông sản từ các nước châu Á như sang Đông Âu. Đồng thời bà cũng đưa về Việt Nam những mặt hàng thị trường khan hiếm và cần thiết như phân bón, sắt thép, thiết bị…

CEO Nguyễn Thị Phương Thảo của Vietjet Air. Ảnh: VietNamNet.

Theo hãng tin Bloomberg, bà Nguyễn Thị Phương Thảo kiếm được 1 triệu USD đầu tiên khi mới chỉ 21 tuổi.

Sau khi quay về Việt Nam, bà góp vốn thành lập ngân hàng Techcombank và sau đó là VIB – 2 trong số những ngân hàng tư nhân đầu tiên ở Việt Nam. Phần lớn tài sản của bà đến từ cổ phần ở VietJer và Dragon City (Phú Long) – dự án bất động sản rộng 64 ha ở tp Hồ Chí Minh.

Hiện bà đang giữ cương vị là tổng giám đốc của ‪‪Công ty Cổ phần Hàng không VietJet‬​. Vừa mới đây, Nguyễn Thị Phương Thảo là tỷ phú Việt đầu tiên lọt vào danh sách nữ tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes công bố.

Để có sự thành công như ngày hôm nay, vị đại gia bí ẩn nào chống lưng phía sau cho bà Thảo chính là ông Nguyễn Thanh Hùng.

Cặp vợ chồng doanh nhân quyền lực Thảo - Hùng. Ảnh: Người đưa tin.

Ông Nguyễn Thanh Hùng là ai?

Ông Nguyễn Thanh Hùng là chồng của bóng hồng quyền lực nhất Vietjet air.

Ông Hùng được biết đến là thành viên Hội đồng tư vấn doanh nghiệp của APEC (ABAC) do Thủ Tướng phê chuẩn; là Phó chủ tịch diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản; Uỷ viên Ban chấp hành hội Hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ; thành viên duy nhất của DN Việt Nam tại diễn đàn kinh tế thế giới, và được diễn đàn này họp tại Davos Thụy Sĩ năm 2007 bầu chọn là Nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu.

Vợ chồng Nguyễn Thanh Hùng – Nguyễn Thị Phương Thảo là những người sáng lập Sovico Holdings – một tập đoàn lớn hoạt động ở nhiều lĩnh vực, như tài chính ngân hàng, bất động sản, hàng không ở Việt Nam.

Nhắc tới VietJet Air và HDBank, giới đầu tư tài chính sẽ nghĩ ngay đến vợ chồng Hùng Thảo Sovico. Cặp vợ chồng này cũng được xếp vào hạng “có máu mặt”, dù ít xuất đầu lộ diện.

Theo Người đưa tin