Người đàn ông giàu nhất Việt Nam và bất ngờ thú vị với VinFast

29/08/2019 13:51

 Tuyên bố chuyển hướng sang lĩnh vực công nghệ, Vingroup liên tiếp gây ấn tượng mạnh cho giới đầu tư. Trong ngày hôm qua, chiếc VinFast LUX SA 2.0 của tập đoàn này đã “ghi điểm” với Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad. >>Lần đầu trong lịch sử: Tài sản của ông Phạm Nhật Vượng vượt 10 tỷ USD >>Tiến “chóng mặt”, trường đào tạo của ông Phạm Nhật Vượng đã đăng tuyển phi công

Tuyên bố chuyển hướng sang lĩnh vực công nghệ, Vingroup liên tiếp gây ấn tượng mạnh cho giới đầu tư. Trong ngày hôm qua, chiếc VinFast LUX SA 2.0 của tập đoàn này đã “ghi điểm” với Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad.

Rung lắc mạnh trong suốt phiên hôm qua, VN-Index giữ được trạng thái tăng nhưng mức tăng rất khiêm tốn, chỉ nhích 0,47 điểm tương ứng 0,05% lên 977,26 điểm. HNX-Index ngược lại, giảm 0,53 điểm tương ứng 0,52% còn 102,32 điểm.

Theo thống kê, phiên này, số lượng bên giảm giá tỏ ra áp đảo so với bên tăng. Cụ thể, có 347 mã giảm, 29 mã giảm sàn so với 255 mã tăng và 35 mã tăng trần.

Thị trường được hỗ trợ bởi VCB, SAB, NVL, HNG… song chiều ngược lại, VIC, HVN, POW, FPT giảm giá lại phần nào kìm hãm các chỉ số.

Thanh khoản đạt 147,21 triệu cổ phiếu trên HSX tương ứng 3.523,95 tỷ đồng và 21,01 triệu cổ phiếu trên HNX tương ứng 230,58 tỷ đồng.

Người đàn ông giàu nhất Việt Nam và bất ngờ thú vị với VinFast - 1
(Ảnh: báo ĐBND)

Hôm qua, nhóm cổ phiếu Vingroup biến động không đáng kể và không còn chi phối tới VN-Index. Tuy nhiên, về mặt thông tin, nhóm cổ phiếu này đang được hỗ trợ bởi các thông tin tích cực.

Cụ thể, theo công bố báo cáo hoạt động kỳ 15-22/8 của Vietnam Enterprise Investments Limited (VEIL) - quỹ lớn nhất do Dragon Capital quản lý thì lần đầu tiên, VIC đã lọt vào top 10 danh mục của VEIL với tỷ trọng 2,88%. Cùng với VHM, bộ đôi cổ phiếu này chiếm tỷ trọng 10,66% danh mục đầu tư mà VEIL vừa công bố.

Cũng trong hôm qua, chiếc LUX SA 2.0 của VinFast đã vinh dự được Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad lái thử. Tường thuật báo chí khiến nhiều người bất ngờ khi vị Thủ tướng 94 tuổi của Malaysia tỏ ra tiếc nuối vì chặng đường lái thử quá ngắn nên ông mới chỉ đạt được tốc độ hơn 100 km/h và sau đó, ông Phạm Nhật Vượng đã hứa mới Thủ tướng Mahathir Mohamad lái ở tốc độ 200km.

Từ một tập đoàn chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực bất động sản ở Việt Nam, hiện Vingroup đã định hướng chuyển sang là một tập đoàn công nghệ. “Cú bẻ lái” này của Vingroup đang gây ấn tượng mạnh với giới đầu tư cũng như với giới truyền thông trong và ngoài nước.

Trở lại với thị trường chứng khoán, theo nhận định của BVSC, thị trường dự báo sẽ tiếp tục có biến động hẹp với các nhịp tăng giảm đan xen trong phiên kế tiếp. Nếu phá vỡ ngưỡng 976,5 điểm, VN-Index có thể giảm về kiểm định vùng hỗ trợ 965-970 điểm, trước khi cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại.

Trong bối cảnh thị trường chung đang rơi vào giai đoạn tương đối thiếu vắng về mặt thông tin hỗ trợ như hiện tại thì biến động khó lường của thị trường thế giới sẽ vẫn là yếu tố tạo ra ảnh hưởng đáng kể đến diễn biến thị trường.

Điểm tích cực là khối ngoại đã mua ròng nhẹ trở lại trong phiên hôm qua. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu trong giai đoạn này.

BVSC dự báo, thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Do đó, việc lựa chọn cổ phiếu trong giai đoạn này là yếu tố quyết định.

Với các nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao có thể xem xét giải ngân một phần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ đã đề cập ở trên. Với những nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục thực hiện bán giảm tỷ trọng về mức an toàn trong các phiên thị trường tăng điểm.

Mai Chi

Theo Dân Trí