Người dùng Grab sẽ bị phạt tiền hủy chuyến

13/03/2019 09:42

Khách hàng của Grab tại Singapore sẽ bị tính phí 4 SGD nếu hủy chuyến sau khi ứng dụng tìm được tài xế từ 3-5 phút. Tài xế sẽ là người được hưởng số tiền phạt này.

Từ ngày 25/3, người dùng Grab tại Singapore sẽ bị tính phí 4 SGD (đô la Singapore) nếu hủy chuyến sau khi ứng dụng đã tìm được tài xế hơn 5 phút, tờ Today Online của Singapore cho biết.

Thực tế, quy định đã được hãng lùi lại hai tuần bởi trước đó, chính sách phạt khách hàng của Grab được ấn định có hiệu lực từ hôm nay, tức ngày 11/3.

Nguoi dung Grab se bi phat tien huy chuyen hinh anh 1
Khách hàng của Grab tại Singapore sẽ bị tính phí 4 SGD nếu hủy chuyến sau khi ứng dụng tìm được tài xế từ 3-5 phút. Ảnh: Reuters.

Ngoài phí hủy chuyến, người dùng cũng sẽ bị tính phí trong trường hợp để tài xế chờ hơn 5 phút tại điểm đón mà không gặp khách và phải chủ động hủy cuốc xe.

Trong khi đó, khách hàng sử dụng dịch vụ GrabShare sẽ phải mất 4 SGD nếu hủy chuyến sau 3 phút. Đồng thời, họ cũng phải chịu phạt nếu để tài xế chủ động hủy cuốc sau khi chờ hơn 3 phút.

Các tài xế sẽ nhận được toàn bộ phí mà khách bị phạt. Khoản tiền này sẽ được khấu trừ vào ví điện tử GrabPay, thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của người dùng. Trường hợp khách sử dụng tiền mặt thì phí phạt này sẽ được tự động tính vào giá chuyến đi tiếp theo, hoặc tài xế sẽ yêu cầu thu phí thay Grab.

Theo Today Online, chính sách này bị một số người dùng Grab tại Singapore phản đối, vì họ cho rằng điều này không công bằng bởi có trường hợp tài xế nhận chuyến đi nhưng không đến đón khách.

Tuy nhiên, đại diện Grab cho biết hãng không trì hoãn thời gian thực hiện quy định xử phạt này vì vấp phải phản ứng dữ dội của công chúng. Thay vào đó, ứng dụng gọi xe cho biết họ muốn giải thích rõ hơn về chính sách mới vì cho rằng có sự nhầm lẫn và muốn người dùng thêm thời gian trước khi áp dụng quy định.

Cụ thể, Grab cho hay trong trường hợp tài xế phải mất nhiều thời gian hơn để đến điểm đón so với dự kiến thì hành khách sẽ không bị tính phí khi hủy chuyến.

“Chúng tôi có hiển thị cho người dùng thấy vị trí hiện tại của tài xế. Vì vậy, chúng tôi cũng có biện pháp phát hiện nếu tài xế không di chuyển về vị trí của khách”, đại diện Grab cho biết.

Ngoài ra, hãng cũng cho rằng chính sách mới giúp hài hòa lợi ích của khách hàng và tài xế bởi người đặt cuốc xe có thể linh hoạt hơn trong lộ trình cá nhân và tài xế được đảm bảo công bằng.

Việc tính phí 4 SGD này sẽ thay thế cho chính sách hiện được áp dụng là phạt 5 SGD nếu khách hủy 3 chuyến xe trong vòng một tuần.

Hiện chưa rõ chính sách phạt tiền hủy chuyến có được áp dụng tại Việt Nam hay không.