Người giàu nhất hành tinh bị chính phủ Saudi Arabia hack điện thoại?

31/03/2019 23:19

Giám đốc an ninh của Amazon Gavin de Becker cho biết chính phủ Saudi Arabia đã hack điện thoại của Jeff Bezos và tiếp cận được những thông tin cá nhân.

Gavin de Becker, một nhà tư vấn bảo mật lâu năm, nói rằng ông đã đưa ra kết luận cuối cùng về vụ tin nhắn giữa ông chủ Amazon và cựu phóng viên truyền hình Lauren Sánchez. Tờ báo lá cải National Enquirer đã dựa vào tin nhắn đó để tung tin đồn về tỷ phú Bezos.

Vụ ly hôn của Jeff và MacKenzie đã trở thành đề tài nóng cho các trang lá cải khai thác trong một thời gian dài.

Vào tháng 2, Jeff Bezos cáo buộc chủ sở hữu National Enquirer đã cố tống tiền ông bằng lời đe dọa sẽ công khai những “bức hình thân mật” trừ khi vị CEO của Amazon thừa nhận trước công chúng rằng những tin lá cải nhắm đến ông không mang mục đích chính trị.

Nguoi giau nhat hanh tinh bi chinh phu Saudi Arabia hack dien thoai? hinh anh 1
Jeff Bezos. Ảnh: AP.

Trong một bài viết cho trang The Daily Beast, De Becker cho biết công ty mẹ của National Enquirer, American Media Inc, đã bí mật yêu cầu ông ngưng tìm kiếm bất kỳ bằng chứng nào về việc nghe lén hoặc hack dữ liệu trong quá trình thu thập tin tức của họ.

“Những điều tra viên của chúng tôi cùng một số chuyên gia đã kết luận với một sự tự tin cao rằng Saudi Arabia đã truy cập vào điện thoại của Jeff Bezos và lấy được những thông tin cá nhân”, De Becker viết.

De Becker cáo buộc Saudi Arabia đã nhắm đến tờ Washington Post thuộc sở hữu của Bezos, sau cái chết vào năm 2018 của nhà báo Jamal Khashoggi tại Thổ Nhĩ Kỳ. Khashogggi, quốc tịch Saudi, đã bị giết tại lãnh sự quán Saudi Arabia ở thủ đô Istanbul vào tháng 10/2018.

“Một số người Mỹ hẳn sẽ bất ngờ khi biết chính phủ Saudi Arabia rất có chủ ý làm hại Bezos kể từ tháng 10 năm ngoái, khi tờ báo đưa tin không ngừng về vụ sát hại Khashoggi”, De Becker chia sẻ.

CIA kết luận vụ giết hại này có thể được ra lệnh bởi thái tử Saudi Arabia, ông Mohammed bin Salman.

De Becker cho hay ông đã chuyển các kết quả điều tra từ phía mình đến các quan chức liên bang Mỹ.

Theo The Guardian/ Zing