Người giàu nhất Thái Lan từ chức Chủ tịch CP Foods

27/04/2019 15:36

Nikkei đưa tin Tập đoàn Charoen Pokphand của Thái Lan đã có sự thay đổi đột ngột trong ban lãnh đạo khi vị chủ tịch cấp cao từ chức mà không nêu tên người kế nhiệm.
Người giàu nhất Thái Lan từ chức Chủ tịch CP Foods - Ảnh 1.

Chủ tịch Dhanin Chearavanont, người đứng ở trung tâm đang chào đón các nhà khoa học của Đại học Harvard đến Thái Lan.

Ông Dhanin Chearavanont thôi giữ chức Chủ tịch của Công ty thực phẩm Charoen Pokphand (CP Foods) vào ngày 24/4. Công ty cho biết chủ tịch - người giàu nhất Thái Lan đã từ chức vì các doanh nghiệp khác không hợp tác với ông trong quá trình đương nhiệm.

CP Foods đang trong quá trình lựa chọn một người đủ điều kiện để thay thế vị trí trống và có thể công ty sẽ không chọn người là thành viên trong gia đình ông Chearavanont - gia đình thành lập và sở hữu tập đoàn, để trở thành người kế nhiệm.

Trong cuốn tự truyện viết năm 2016, ông Chearavanont nói: "Tôi không cho phép con cái hay bất kì thành viên nào của gia đình, thậm chí cả con trai tôi tham gia hoạt động kinh doanh cốt lõi của CP, cụ thể trong lĩnh vực sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm".

Ông sẽ vẫn giữ chức chủ tịch của các công ty khác như CP All và True Corp.

CP Foods vừa công bố kế hoạch tăng cường đầu tư vào Việt Nam và xem xét phương pháp tăng năng suất nuôi tôm và sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Cụ thể, công ty đang xem xét tăng năng suất nuôi tôm tại Việt Nam lên 50 tỉ đơn vị mỗi năm từ mức 12 tỉ hiện tại. Để đạt được điều đó, công ty sẽ tăng khả năng sản xuất thức ăn tôm hàng năm từ 300.000 tấn lên 500.000 tấn vào năm 2019, Giám đốc phụ trách các sản phẩm thủy sản tại CP Foods Vietnam cho biết.

Linh Giang

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Bạn đang đọc bài viết "Người giàu nhất Thái Lan từ chức Chủ tịch CP Foods" tại chuyên mục Doanh nhân.