Người thành công chắc chắn giỏi thu phục nhân tâm: Trở thành bậc thầy giao tiếp chốn công sở, được sếp quý, đồng nghiệp mến nhờ 6 cuốn sách này!

18/07/2019 16:09

Thực tế cho thấy, người giao tiếp giỏi thường dễ thành công hơn, vì họ dễ dàng thuyết phục người khác bằng lời nói. Tuy nhiên việc giao tiếp làm sao để hiệu quả lại không phải chuyện đơn giản với một số người.


Thực tế cho thấy, người giao tiếp giỏi thường dễ thành công hơn, vì họ dễ dàng thuyết phục người khác bằng lời nói. Tuy nhiên việc giao tiếp làm sao để hiệu quả lại không phải chuyện đơn giản với một số người.

Giỏi giao tiếp – dễ thành công

Người thành công chắc chắn giỏi thu phục nhân tâm: Trở thành bậc thầy giao tiếp chốn công sở, được sếp quý, đồng nghiệp mến nhờ 6 cuốn sách này! - Ảnh 1.

Học hỏi các chuẩn mực giao tiếp là điều bạn cần nắm để bước vào môi trường công sở. Tuy nhiên, không ít người cảm thấy khó khăn vì kỹ năng giao tiếp của mình quá yếu kém, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường, những người chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc giao tiếp nơi công sở.

Cuốn sách dành cho những bạn trẻ đang trong thời gian gầy dựng sự nghiệp mà không hề biết cách mở lời giao tiếp. Giỏi giao tiếp, dễ thành công cung cấp những công cụ thực tế, hiệu quả để giúp bạn có một kỹ năng giao tiếp tốt, cải thiện khả năng trình bày vấn đề, thấu hiểu người khác, tăng cường sự tự tin, nâng cao khả năng làm việc nhóm, tạo ra môi trường làm việc vui vẻ hơn…

Quyển sách là sự kết hợp giữa hai tác giả Shirley Taylor và Alison Lester, họ đưa ra những lời khuyên rõ ràng kèm theo các ví dụ một cách dễ hiểu. Từ đó, bạn có thể đúc kết được những bài học và tự điều chỉnh kỹ năng giao tiếp để dần trở thành con người tự tin trong cuộc sống.

 

Kỹ năng thuyết trình hiệu quả

Người thành công chắc chắn giỏi thu phục nhân tâm: Trở thành bậc thầy giao tiếp chốn công sở, được sếp quý, đồng nghiệp mến nhờ 6 cuốn sách này! - Ảnh 2.

Kỹ năng thuyết trình không đơn giản chỉ là thuyết minh, trình bày nữa, mà nó đã trở thành một nghệ thuật trong việc thuyết phục và truyền cảm hứng cho những người nghe. Khả năng truyền tải của việc thuyết trình trước đám đông tốt góp một phần không nhỏ giúp bạn thành công trong công việc.

Ngày nay, các công ty ngày càng nỗ lực để tối đa hóa hiệu quả hoạt động với nguồn lực tối thiểu. Điều này có nghĩa là khả năng sắp xếp và thảo luận thông tin một cách lôi cuốn – sao cho có thể kích thích suy nghĩ và hành vi của người khác – sẽ gia tăng giá trị của bạn với bất cứ tổ chức nào.

Nếu bạn mong muốn được thuyết trình và học hỏi để cải thiện kỹ năng thì Kỹ năng thuyết trình hiệu quả là một cuốn sách không thể bỏ qua. Sách bao gồm 11 chương với mỗi chương là một bài học thực tiễn về kỹ năng thuyết trình và chiến lược vượt qua nỗi sợ hãi phổ biến khi nói trước đám đông.

Alison Lester gợi ý một số cách để bạn có một buổi thuyết trình hiệu quả bằng cách diễn đạt hiệu quả bằng biểu cảm, hình thể, hay cách điều khiển sự chú ý của khán giả, bí quyết để gây ấn tượng khó phai, cách giao tiếp bằng ánh mắt khi thuyết trình…

Có rất nhiều phương pháp bổ ích trong cuốn sách này để tự mỗi người góp nhặt cho mình những kỹ năng quan trọng trong quá trình thuyết trình cũng như giao tiếp.

 

Đàm phán bậc thầy, cả hai cùng thắng

Người thành công chắc chắn giỏi thu phục nhân tâm: Trở thành bậc thầy giao tiếp chốn công sở, được sếp quý, đồng nghiệp mến nhờ 6 cuốn sách này! - Ảnh 3.

Khác hoàn toàn một cuộc thi chạy marathon, người nào thắng thì người đó về đích, đàm phán là sự so tài về trí tuệ và kỹ năng áp dụng kỹ xảo đàm phán giữa hai bên. Tác giả David Goldwich đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc thay vì học cách đàm phán rạch ròi thắng thua như truyền thống, chúng ta hãy tìm hiểu xem làm thế nào đem về thỏa thuận hai bên cùng có lợi.

Trong một thế giới mà việc hợp tác và làm ăn ngày càng phụ thuộc vào các mối quan hệ làm ăn lâu dài, người thông minh là người biết cách đàm phán để tạo ra kết quả mà đôi bên đều cùng thắng, tức là đối tác thỏa mãn với thứ họ nhận được, còn bạn đã "chốt sale". Trong Đàm phán bậc thầy, cả hai cùng thắng, tác giả đã chỉ ra tường tận cách thực hiện tốt nhất để có cuộc đàm phán hoàn hảo qua các yếu tố:

- Giữ vững lập trường

- Nắm chắc chiến lược

- Chuẩn bị kỹ lưỡng

- Giúp đối tác đạt được mục đích

David Goldwich là một diễn giả kiêm huấn luyện viên chuyên về lĩnh vực giao tiếp thuyết phục, bao gồm các kỹ năng như: đàm phán, kể chuyện, xây dựng sức ảnh hưởng và tính thuyết phục, quản lý tranh chấp trong kinh doanh. Ông có đến 10 năm kinh nghiệm trong ngành luật tại Mỹ, từng tranh luận trước tòa cũng như đứng ra thuyết phục chính quyền và các tổ chức cộng đồng.

Cuốn sách này ông đã dành tâm huyết khi chứa những lời khuyên có cơ sở và phương pháp chỉ dẫn hữu hiệu để có được thỏa thuận mà đôi bên cùng có lợi.

Những ai thực sự muốn mở rộng tầm hiểu biết và học các kỹ năng lẫn kỹ thuật để hướng đến sự hài hòa lợi ích trong đàm phán thì cuốn sách Đàm phán bậc thầy, cả hai cùng thắng là chìa khóa dành cho bạn.

Networking – Kỹ năng mềm quan trọng nhất

Người thành công chắc chắn giỏi thu phục nhân tâm: Trở thành bậc thầy giao tiếp chốn công sở, được sếp quý, đồng nghiệp mến nhờ 6 cuốn sách này! - Ảnh 4.

Chúng tôi biết rằng xây dựng mối quan hệ là một nền tảng tuyệt vời giúp bạn có nhiều cơ hội trong kinh doanh và ấp ủ những dự án về lĩnh vực này trong tương lai. Cuốn sách này sẽ giúp bạn xây dựng mạng lưới mối quan hệ để gặt hái nhiều cơ hội kinh doanh.

Các ý tưởng trong Networking – Kỹ năng mềm quan trọng nhất có được nhờ vào sự thành công của tác giả. Có thời điểm Sharon Connolly bất lực trong việc kinh doanh của mình trong ngành tư vấn xây dựng hình ảnh cá nhân, vì bà chỉ có duy nhất cơ hội làm việc với mỗi khách hàng. Sharon nhận ra rằng muốn thành công trong lĩnh vực này, bà sẽ phải học cách xây dựng một hệ thống giúp tạo ra những khoản lợi nhuận liên tục đối với dịch vụ của mình và xây dựng một nhóm khách hàng sẽ không ngừng giới thiệu với những khách hàng mới.

Cuốn sách là phương pháp để trấn an nỗi lo lắng khi chúng ta bắt tay vào việc xây dựng mạng lưới mối quan hệ, hoặc khi phải đối mặt với một tình huống mới.

Nếu bạn sẵn sàng áp dụng những "chiến thuật" được đề cập trong sách, chắc chắn bạn sẽ trở nên dần thành thục và sử dụng công cụ giao tiếp một cách hiệu quả. Và biết đâu được bạn sẽ là một chuyên gia kết nối thành công trong tương lai!

 

Nghĩ thoáng - làm khôn ngoan

Người thành công chắc chắn giỏi thu phục nhân tâm: Trở thành bậc thầy giao tiếp chốn công sở, được sếp quý, đồng nghiệp mến nhờ 6 cuốn sách này! - Ảnh 5.

Tremaine Du Preez viết nên cuốn sách Nghĩ thoáng – làm khôn ngoan nhằm giúp mọi người trên toàn thế giới tư duy thông minh và làm việc một cách khôn ngoan hơn.

Dựa trên mục đích giúp bạn có cách tiếp cận được cấu trúc rõ ràng khi tư duy và giải quyết vấn đề, Tremaine Du Preez đã đặt ra những thách thức bằng cách đưa ra những câu hỏi thúc đẩy bạn tư duy, tác giả khéo léo dẫn dắt bạn vào hành trình đến với lối tư duy thông minh hơn.

Bà đã chứng minh rằng để thành công trên con đường sự nghiệp bạn phải cải thiện kỹ năng ra quyết định của mình. Vì những quyết định của ngày hôm qua đã tạo nên hoàn cảnh hiện tại của bạn và những quyết định của ngày hôm nay sẽ tạo nên tương lai của bạn.

Nghĩ thoáng – làm khôn ngoan được coi là cuốn cẩm nang rất thích hợp đối với những ai muốn thăng tiến trở thành lãnh đạo, bởi những quyết định "tồi tệ" của cấp quản lý xảy ra sẽ khiến cho hàng triệu người mất đi những khoản tiền tiết kiệm, công việc và lòng tự trọng.

Nếu áp dụng những ý tưởng và công cụ trình bày của cuốn sách này vào cuộc sống, bạn sẽ sớm nâng cao chất lượng của việc đưa ra quyết định.

 

Đối nhân khéo, xử thế hay

Người thành công chắc chắn giỏi thu phục nhân tâm: Trở thành bậc thầy giao tiếp chốn công sở, được sếp quý, đồng nghiệp mến nhờ 6 cuốn sách này! - Ảnh 6.


Theo quan điểm của Heather Hansen, việc kết bạn khi ta trưởng thành không còn đơn giản như thời mẫu giáo. Khi lớn lên, chúng ta gánh vác nhiều "chướng ngại tâm lý" to đùng vì đã ít nhiều từng bị tổn thương do những lời nói. Kết quả là bạn đánh mất nhiều người bạn tốt mà đó có thể là những mối quan hệ lâu dài, hay tự chặt đứt đi những cơ hội dẫn đến thành công trong sự nghiệp.

Đối nhân khéo, xử thế hay sẽ giúp bạn lấy lại sự tự tin trong giao tiếp bằng bí quyết sử dụng các kỹ năng giao tiếp ứng xử hiệu quả, kỹ thuật lắng nghe chủ động và phương pháp đối thoại. Bên cạnh đó, tác giả sẽ hướng dẫn bạn cách duy trì, củng cố sao cho những mối quan hệ được thắt chặt và lâu dài.

Cuốn sách sẽ giúp độc giả biết được những tác động của công nghệ ngày nay đến bật nút khai mở sự tự tin bằng cách thức tương tác giữa người với người trên toàn thế giới.

Hy vọng với Đối nhân khéo, xử thế hay, bạn sẽ nắm giữ được những "bí kíp" được lòng người, giành những khách hàng tiềm năng và nhanh chóng thăng tiến trong sự nghiệp.


Mọt Sách

Theo Trí Thức Trẻ