Nhà đầu tư đất nền vùng ven đang bỏ tiền vào đâu?

19/06/2018 15:40

Phân khúc đất nền tại các quận trung tâm trên thị trường Bất Động Sản TP. Hồ Chí Minh đang có dấu hiệu hạ nhiệt. Thay vào đó, các nhà đầu tư và môi giới đang chuyển hướng đầu tư sang khu vực vùng ven bởi giá trị tiềm năng về mọi mặt.

Tại sao đất nền vùng ven chứa nhiều tiềm năng?

Khảo sát thị trường TP. HCM tại các quận gần trung tâm như Thủ Đức, Quận 9, Gò Vấp giá đất sau 4 năm kể từ năm 2014 đến nay đã tăng khá cao từ 10 - 15 triệu đồng/m2, hiện tại giá đất từ 30 – 50 triệu đồng/m2 (tăng 3 đến 4 lần). Hòa theo dòng chảy đó, các yếu tố cơ bản về cơ sở hạ tầng, điều kiện giao thông và các tiện ích từ chỗ kém phát triển nay đã tương đối hoàn chỉnh và vươn tới những đẳng cấp nhất định.

Cùng với việc giá đất tăng khá cao, ở thời điểm hiện tại, thị trường đất nền khu vực trung tâm thành phố hiện đang có dấu hiệu trầm lắng. Thay vào đó, nhiều nhà đầu tư và môi giới bất động sản đang chuyển hướng đầu tư sang các khu vực khác, đó là đất nền vùng ven.

Nhiều nhà đầu tư nhận định, khu vực này chứa nhiều tiềm năng bởi cư dân ở đây có nhu cầu về nhà ở rất cao do sự hình thành nhanh chóng của các khu công nghiệp, thu hút lực lượng lao động lớn từ các địa phương khác đổ về. Thêm vào đó, vùng ven là nơi có quy hoạch tốt về hạ tầng nhưng giá còn thấp, cơ hội đầu tư sinh lời cao cho cá nhân tham gia vào thị trường.

Nhiều nhà đầu tư đã chuyển hướng để nắm bắt cơ hội

Anh Trần Văn Tuấn, Nhà đầu tư nhiều năm tại thị trường Quận 9 và Thủ Đức cho biết: “Hiện giá đất tại các khu vực này đã tăng quá cao, sơ sở hạ tầng, các tuyến giao thông huyết mạch đã hoàn chỉnh nên trong tương lai giá có thể tăng nhưng không đáng kể, dẫn đến hiệu quả đầu tư thấp. Hiện tôi đang tìm kiếm những khu vực vùng ven có giá cả tốt, quy hoạch hạ tầng tốt (như quận 9, Thủ Đức của ba bốn năm về trước) để đầu tư”.

Chị Nguyễn Kim Huệ, một nhà đầu tư đã tham gia thị trường bất động sản được 8 năm cho biết: “Trước kia chủ yếu tôi tham gia thị trường chung cư nhưng 3 đến 4 năm trở lại đây tôi chuyển sang đầu tư đất nền vì phân khúc này có mức sinh lời cao, đầu tư an toàn”.

Cũng theo chị Huệ, vấn đề mấu chốt để chọn đất nền đầu tư gồm các yếu tố: Chủ đầu tư uy tín, pháp lý rõ ràng tại những khu vực có nhu cầu ở cao nhưng giá vẫn còn thấp sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho Nhà đầu tư. Chính vì lẽ đó, chị Huệ đã bắt đầu chuyển hướng đầu tư về các khu vực ven TPHCM có giá đất còn thấp như Củ Chi, Tp. Biên Hòa,... bởi những khu vực này có thể đem lại tiềm năng bất ngờ.

Nắm bắt các yếu tố thuận lợi, hiện nay nhiều Nhà đầu tư đã bắt đầu rút khỏi các khu vực gần trung tâm như Thủ Đức, Quận 9, Gò Vấp do giá đất đã tăng quá cao và chuyển hướng ra đầu tư tại các khu vực ven TPHCM.

Đất nền vùng ven huyện Củ Chi: Cơ hội lớn cho các nhà đầu tư

Thị trường đất nền tại Củ Chi rất tiềm năng, đặt biệt là xã Bình Mỹ, Tân Thạnh Đông, Tân Phú Trung, Hòa Phú,... Khoảng cách từ đây về trung tâm TP.HCM không xa, dân cư sinh sống đông đúc, tiếp giáp nhiều vùng kinh tế trọng điểm như TP Thủ Dầu Một (Bình Dương), liền kề Hóc Môn, quận 12.

Đặc biệt huyện Củ Chi có những quy hoạch kết nối giao thông rất tốt, điển hình như đường Vành đai 3 đi qua xã Bình Mỹ, xã Tân Thạnh Đông với lộ giới 60m sẽ triển khai thi công một số đoạn trong thời gian tới; hay các tuyến đường giao thông huyết mạch khác như đường tỉnh lộ 8 và đường tỉnh lộ 9 quy hoạch rộng đến 40m, đường Võ Văn Bích và đường Bình Mỹ quy hoạch rộng 20m. Giá đất hiện nay tại các khu vực này còn khá mềm, chỉ bằng 1/3 đến 1/4 giá đất ở Quận 12 (giá đất nền chỉ khoảng 10 triệu đến 15 triệu đồng/m2). Với nhu cầu ở khá cao tại TPHCM thì mặt bằng giá tại đây sẽ thiết lập một mức mới như Quận 12 sau vài năm nữa.

Giá đất nền vùng ven Củ Chi khá mềm, khoảng cách tới các quận ở khu vực trung tâm không quá xa, nơi đây là cơ hội phù hợp cho các nhà đầu tư và môi giới BĐS.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, với tâm lý người Việt vẫn luôn muốn sở hữu nhà liền thổ cộng với tình hình đất nền khan hiếm tại các vùng ven TPHCM, thì giá đất nền tại những khu vực này sẽ còn tăng giá nhiều lần so với mức giá như hiện nay.

Theo Trí Thức Trẻ