Nhà đầu tư ... ‘tràn’ về khu vực ven thành phố

07/11/2018 17:00

Dù “cơn sốt” đất đã được kiểm soát và hạ nhiệt, nhưng đất nền khu Tây Bắc TP.HCM vẫn đang được “ưa chuộng”, giao dịch sôi động trước những thông tin đầu tư hạ tầng kết nối giao thông nơi đây.

Cách đây 2 năm, giá đất nền khu vực P.Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, Thới An, An Phú Đông (Q.12)... dao động trên dưới 15 triệu đồng/m2. Nếu có trong tay khoảng 200 - 300 triệu đồng, khách hàng rất dễ sở hữu một nền đất đẹp. Tuy nhiên, hiện nay tìm “đỏ mắt” mới được một nền có giá “mềm”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, dọc các tuyến đường vào khu vực P. An Phú Đông (Q.12) không khó bắt gặp cảnh môi giới tập trung tư vấn, chào mời, các bảng rao bán đất, văn phòng nhà đất rục rịch mọc lên ngày càng nhiều. Ghé một phòng giao dịch bất động sản, chúng tôi được nhân viên N. giới thiệu: “Khu vực này hiện nay bán rất tốt, sắp tới cầu An Phú Đông xây dựng giá sẽ tăng nữa. Ở đây mới sôi động cách đây 2 tháng, nên chị yên tâm đầu tư”.

Nha dau tu ... ‘tran’ ve khu vuc ven thanh pho
Ngày càng nhiều nhà đầu tư đổ về khu Tây

Theo các nhà đầu tư, khu vực này trước đây từng có nhiều dự án được triển khai như: Vườn Lài Village, chung cư An Phú Đông, An Phú Đông Riverside... nhưng chưa bao giờ thấy hoạt động mua bán đất nền diễn ra sôi động như hiện nay.

Thời điểm hiện tại, giá đất có nơi lên tăng đến 60%. Nguyên nhân được xác định là do thông tin cầu An Phú Đông mới được UBND TP.HCM phê duyệt xây dựng (kết nối P.5, Q.Gò Vấp với P.An Phú Đông, Q.12 đã khiến giá đất nền khu vực này biến động theo.

Trước đó, một cú hích hạ tầng khác là thông tin xây dựng cầu bắc qua sông Vàm Thuật nối Q.Bình Thạnh, Q.Gò Vấp và Q.12 cũng đã làm giá đất phường An Phú Đông “nhảy múa” liên tục.

Theo thông tin từ văn phòng đăng ký đất đai TP.HCM, sáu tháng đầu năm 2018, khu Tây thành phố là nơi có lượng hồ sơ đăng ký tăng rất cao. Riêng Q.12 đã có đến 5.358 hồ sơ. Sở dĩ, thị trường đất vùng ven tạo cơn sóng là do thực tế “đất chật người đông” tại trung tâm thành phố, sự dịch chuyển này là điều tất yếu.

Ông Bùi Văn Lâm - Phó giám đốc Công ty TNHH bất động sản Minh Quân chia sẻ: “Hiện tại, cơ sở hạ tầng khu vực nhìn chung còn khá hoang sơ, nên đây là thời điểm đắt giá để nhà đầu tư bỏ tiền vào, khả năng sinh lợi cao trong tương lai. Còn đối với trường hợp mua để định cư, An Phú Đông được xem là nơi hiếm hoi của Q.12 giữ được không gian yên tĩnh, không khí trong lành”.

Theo ông Lâm, dù nhiều công ty mới tung dự án ra thị trường nhưng trong thời gian ngắn đã nhận được sự quan tâm của khách hàng với đất nền Q.12 nên việc giá đất tăng mạnh thời gian gần đây là có cơ sở.

“Nằm trong xu hướng chung của thị trường, với nhịp độ mua bán bất động sản có chiều hướng tăng nhanh, dự kiến quỹ đất trống trong khu vực cũng sẽ cạn dần, do đó cơ hội ở thời điểm này thuộc về những nhà đầu tư nhanh và nhạy” -  ông Lâm khẳng định.

Các chuyên gia nhận định, với vị thế thuận lợi, quỹ đất trống còn nhiều, các công trình cơ sở hạ tầng đang nâng cấp thì giá bất động sản An Phú Đông cuối 2018 đến đầu 2019 vẫn chưa hạ nhiệt, dự kiến tiếp tục tăng nhanh. Nhưng với diễn biến đang dần “nóng” lên tại thị trường khu Tây, các chuyên gia cảnh báo người mua cần cân nhắc kỹ về pháp lý dự án, uy tín chủ đầu tư, giá cả trước khi “xuống tiền” để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Phước Quyền

Theo Phụ Nữ TP.HCM