Nhà giàu Mỹ "tháo chạy" khỏi New York, giá BĐS ngoại thành tăng chóng mặt

25/05/2020 10:30

Nhiều báo cáo cho thấy, bất động sản tại New York hiện tại được mô tả bằng một từ “cơn thuỷ triều", khi rất nhiều người dân bỏ lại thành phố sau dịch Covid-19.

Người dân New York đổ xô ra ngoại thành sống sau dịch Covid-19
Người dân New York đổ xô ra ngoại thành sống sau dịch Covid-19)

Theo New York Post, những người dân tại New York như đang “tháo chạy” khỏi thành phố trước ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Điều này tạo ra những thay đổi bất ngờ trên thị trường bất động sản.

Các trung tâm tư vấn bất động sản tại New York chia sẻ với tờ Stamford Advocate rằng rất nhiều khách hàng của họ đã nhanh chóng mua hết những ngôi nhà ở các khu vực như Westport, Greenwich, Litchfield County và phía đông New Haven một cách đồng loạt, khiến cho giá nhà đất tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.

Giám đốc điều hành của công ty Berkshire Hathaway Home Services cho biết: “Những người thuê và mua nhà đang có xu hướng muốn có một nơi ở thứ hai để tránh dịch bệnh và có cuộc sống dễ dàng hơn. Không nhất thiết phải ở ngoại ô thành phố, họ chỉ muốn một nơi ở an toàn khác mà không phải New York”.

Nhiều người đang tìm kiếm nơi ở mới tại Weston, Wilton, Ridgefield, Easton, những khu vực thường không có quá nhiều dân cư trước đây vì nằm xa thành phố để giảm bớt những quá tải về kinh tế mà dịch bệnh Covid-19 để lại.

Cơn sốt giá thuê cũng vì thế mà tăng gấp nhiều lần, tuy nhiên nhiều chuyên gia nhận định, đây có thể chỉ là “làn sóng” nhất thời do tác động của dịch bệnh.

Nhà giàu Mỹ tháo chạy khỏi New York, giá BĐS ngoại thành tăng chóng mặt - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Dân cư ở thị trấn Stratford, Connecticut đang có dấu hiệu bán bất động sản để chuyển nơi ở.

Holly Giordano, một trợ lý cho thương hiệu bất động sản hạng sang William Pitt Sotheby International Realty cũng chia sẻ rằng trong thời gian này, người bán luôn nhận được mức giá “hời", bởi người mua bất động sản quá háo hức và muốn giao dịch hoàn thành nhanh chóng.

Cụ thể, một chủ nhà ở Westport đã nhận được 5 lời đề nghị cho thuê nhà trong một ngày từ nhiều người.Vấn đề bất động sản ở New York đang diễn ra khá căng thẳng, những người thu nhập cao dù sống trong các tòa nhà sang trọng, nhưng luôn cảm thấy căng thẳng, bí bách mỗi khi sử dụng thang máy hoặc những không gian công cộng.

Theo các chuyên gia, việc giãn cách xã hội Covid-19 là một hành động tốt để tránh dịch bệnh lây lan nhưng lại rất dễ gây mất cân bằng trong xã hội, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản tại Mỹ.

Trước đó, vào tháng 3 khi dịch bệnh Covid-19 chỉ mới bùng phát, người dân ở Mỹ đã ồ ạt thuê nhà ở vùng ngoại ô để tránh dịch. Điều này khiến cho giá thuê BĐS tại các khu vực này tăng lên gấp 2-3 lần, thậm chí nhiều nơi không còn phòng để thuê. Các nhà môi giới bất động sản cho biết họ đã bị quá tải cuộc gọi từ các gia đình muốn thuê nhà ngay lập tức trong vòng hai tuần cho đến một năm.

Nguồn Dân Trí: https://dantri.com.vn/bat-dong-san/nha-giau-my-thao-chay-khoi-new-york-gia-bds-ngoai-thanh-tang-chong-mat-20200524181728123.htm