Nhà hỏa táng 12 tỷ bỏ hoang ở Hội An

28/09/2018 09:59

Năm 2005, UBND TP Hội An (Quảng Nam) đầu tư 12 tỷ đồng để xây nhà hỏa táng cho người đã khuất. Nhưng 13 năm qua, công trình này vẫn chưa xong, đang bỏ hoang, cỏ mọc um tùm.

Năm 2005, UBND TP Hội An (Quảng Nam) đầu tư 12 tỷ đồng để xây nhà hỏa táng cho người đã khuất. Nhưng 13 năm qua, công trình này vẫn chưa xong, đang bỏ hoang, cỏ mọc um tùm.

Công trình nhà hỏa táng ở Hội An được tỉnh Quảng Nam phê duyệt tháng 11/2004, với diện tích hàng nghìn mét vuông ở xã Cẩm Hà, TP Hội An. Dự án có vốn đầu tư 12 tỷ đồng do Công ty Công trình công cộng Hội An làm chủ đầu tư.

Chính quyền tỉnh Quảng Nam kỳ vọng, năm 2006 công trình hoàn thành sẽ giải quyết áp lực về nơi an táng cho người quá cố của phố cổ Hội An.

Lãnh đạo Công ty Công trình công cộng TP Hội An cho biết dự án này vẫn chậm tiến độ.

Hiện công trình dang dở, ngổn ngang và hoang phế. Các hạng mục khu nhà chính, khu phục vụ hỏa táng, nhà tưởng niệm, sân đường nội bộ, hồ nước, trạm cấp gas… xuống cấp theo thời gian. Do thi công các hạng mục bị ngưng trệ nên việc lắp đặt thiết bị hỏa táng không thể thực hiện.

Theo quan sát, tại khu vực này, cây cỏ bao vây, rêu phong phủ kiến các bức tường.

Lãnh đạo UBND TP Hội An, cho biết việc xây nhà hỏa táng là hướng đi đúng, nhằm giải quyết tình trạng thiếu đất xây lăng mộ cho người đã khuất và giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường.

Việc công trình chậm tiến độ khiến người dân bức xúc. Khuôn viên công trình trở thành điểm nóng ô nhiễm môi trường. Tối đến, những người nghiện ngập tụ tập về đây chích hút, gây mất an ninh trật tự.

Sàn nhà hỏa táng trở thành nơi chứa rác, gây ô nhiễm môi trường.

Lãnh đạo Hội An, cho biết đang đốc thúc chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng với nhà thầu thi công, tìm đối tác mới để triển khai dự án.

Vị trí nhà hỏa táng ở TP Hội An. Ảnh: Google Maps.

Thanh Đức - Nguyên Vũ

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết "Nhà hỏa táng 12 tỷ bỏ hoang ở Hội An" tại chuyên mục Bất động sản.