Nhà mạng Việt bị 'tố' chi 1,2 triệu USD để lập Facebook nói xấu đối thủ

14/02/2020 11:56

Facebook vừa xoá một số Fake News trên mạng xã hội và Instagram, trong đó có nhiều tài khoản được cho là của một nhà mạng Myanmar, thương hiệu của một nhà mạng Việt Nam, tạo ra để “nói xấu” đối thủ.

Theo thông tin từ ông Nathaniel Gleicher, Giám đốc Chính sách an ninh của Facebook, nhiều trang Facebook tạo tin giả tại Myanmar được xác định có liên quan tới một công ty viễn thông ở Myanmar - thương hiệu của một nhà mạng ở Việt Nam.

Facebook cho hay đã xoá bỏ 13 tài khoản và 10 Pages vi phạm nguyên tắc của mạng xã hội này. Những trang Facebook này đã được sử dụng để chia sẻ các ghi chú, tin tức về các công ty viễn thông khác nhằm hạ thấp uy tín trong mắt người dùng.

Nhà mạng Việt bị 'tố' chi 1,2 triệu USD để lập Facebook nói xấu đối thủ - Ảnh 1.

Một trong những Pages trên Facebook được cho là giả mạo để nói xấu đối thủ tại Myanmar.

Facebook nhấn mạnh, các cá nhân đứng sau mạng lưới này đã sử dụng nhiều tài khoản giả mạo để quản lý Pages như là cổng thông tin độc lập cho người dùng viễn thông.

Những người này giả vờ làm khách hàng của một số nhà mạng ở Myanmar để đăng các bình luận chỉ trích về các nhà mạng và về chất lượng dịch vụ.

Admin của các Pages này chia sẻ nội dung cả bằng tiếng Anh mà tiếng Miến Điện để “tố” về các sai sót kinh doanh hay cả những thông tin chuẩn bị rút khỏi thị trường của một số nhà mạng ở Myanmar, thậm chí cả các hành động gian lận với khách hàng.

Facebook đã xác định được nguồn gốc đăng tải các thông tin trên là từ một nhà mạng và một công ty truyền thông của Việt Nam.

Facebook ước tính nhà mạng này đã chi gần 1,2 triệu USD cho chiến dịch này. Chia sẻ với Dân trí, đại diện nhà mạng cho biết hiện đang liên hệ với Facebook để xác minh thông tin trên.

Khôi Linh/Dân Trí

Link gốc: https://dantri.com.vn/suc-manh-so/nha-mang-viet-bi-to-chi-12-trieu-usd-de-lap-facebook-noi-xau-doi-thu-20200213152923719.htm