Nhà ông Phạm Nhật Vượng: Nhà giàu 'trồng rau ra mía'

23/08/2019 09:45

Đáng chú ý khi cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup gần như 'gánh' cả thị trường khi giúp VN-Index giữ được sắc xanh. VIC đã lập đỉnh giá mới cao nhất, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng tăng lên kỷ lục 10,16 tỷ USD, đà này, bà Phạm Thu Hương vợ ông Vượng cũng sắp vượt qua 2 tỷ phú đứng liền trước

Đáng chú ý khi cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup gần như 'gánh' cả thị trường khi giúp VN-Index giữ được sắc xanh. VIC đã lập đỉnh giá mới cao nhất, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng tăng lên kỷ lục 10,16 tỷ USD, đà này, bà Phạm Thu Hương vợ ông Vượng cũng sắp vượt qua 2 tỷ phú đứng liền trước

Thị trường duy trì được đà tăng điểm trong phiên hôm qua (22/8) khi VN-Index tăng 2,88 điểm (+0,29%) lên 997,26 điểm.

Thị trường giao dịch với sắc xanh trong gần như toàn bộ thời gian nhờ lực cầu tốt tại nhóm cổ phiếu trụ cột, mà tiêu biểu là các cổ phiếu thuộc nhóm Vingroup, có thể kể đến như VIC (+3%), VHM (+0,7%), MSN (+1,3%), VJC (+1%), BVH (+1,2%)... đã giúp chỉ số VN-Index tiến dần đến ngưỡng tâm lý 1.000 điểm.

Với mức tăng 3.700 đồng, tương đương 3%, lên 126.100 đồng/cp, VIC đã lập đỉnh giá mới cao nhất từ trước đến nay. Qua đó, tài sản của người giàu nhất Việt Nam, tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng tăng thêm 3% chỉ sau 1 phiên giao dịch.

Cụ thể, sau phiên hôm qua,giá trị cổ phiếu VIC do Chủ tịch Vingroup nắm giữ tăng thêm 6.901 tỷ đồng. Thậm chí, nếu tính cả phiên tăng giá trước đó, tài sản của ông Vượng đã tăng thêm 9.512 tỷ đồng chỉ trong 2 phiên gần nhất, xấp xỉ bằng tổng giá trị cổ phiếu hiện có của Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết (tổng tài sản của ông Quyết hiện ở mức 10.505 tỷ đồng).

Giới hạn nào cho Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng?

Đáng chú ý, hiện khối tài sản này của ông Phạm Nhật Vượng đã đạt mức 235.200 tỷ đồng, tương đương 10,16 tỷ USD, một kỷ lục tài sản mới khiến ông ngày càng trở nên “cô đơn” trên đỉnh người giàu nhất.

Trong khi đó, người đứng thứ hai trên sàn chứng khoán về độ giàu có, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, hôm qua cũng có thêm 261 tỷ đồng nhờ cổ phiếu VJC tăng giá. Qua đó giá trị tài sản của bà Thảo hiện ở con số 27.683 tỷ đồng.

Phiên hôm qua cũng chứng kiến bà Phạm Thu Hương, vợ ông Vượng, ghi nhận thêm 560 tỷ đồng vào khối tài sản thông qua lượng cổ phiếu VIC do bà Hương nắm giữ. Hiện tổng giá trị cổ phiếu của bà Hương đã là 19.048 tỷ đồng.

Con số này vẫn giữ bà Hương ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng những người giàu nhất sàn chứng khoán, nhưng với đà tăng giá như hiện nay của VIC, vợ của ông Phạm Nhật Vượng đang đuổi sát nút hai đại gia xếp trên là ông Hồ Hùng Anh (Chủ tịch TCB) và Nguyễn Đăng Quang (Chủ tịch Masan Group).

Với việc TCB đứng giá và MSN tăng giá trong phiên hôm qua, ông Hồ Hùng Anh có thêm 247 tỷ đồng còn ông Nguyễn Đăng Quang có thêm 252 tỷ đồng. Tổng giá trị tài sản của Chủ tịch TCB hiện đạt 20.140 tỷ đồng (đứng thứ ba), và của Chủ tịch MSN là 19.874 tỷ đồng. Như vậy, nếu VIC giữ được nhịp tăng giá, viễn cảnh bà Phạm Thu Hương vượt qua bộ đôi Hồ Hùng Anh – Nguyễn Đăng Quang là không còn xa.

Hiền Anh

Bạn đang đọc bài viết "Nhà ông Phạm Nhật Vượng: Nhà giàu 'trồng rau ra mía'" tại chuyên mục Doanh nhân.